SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Doanh Nhân Hợp Lực 4.0 - Đâu là lối đi dài cho doanh nghiệp?

16:05, 09/12/2016
(SHTT) - Ngày 9/12/2016, tại khách sạn Diamond Plaza, 15A đường Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận, TP.HCM đã diễn ra Chương trình Doanh nhân hợp lực 4.0 với Chủ đề: "Sự biến động của nền kinh tế - Đâu là lối đi dài cho doanh nghiệp?"

Hội thảo nhằm cung cấp đánh giá tổng quan về tình hình thị trường hiện tại với những cơ hội, thách thức và định hướng chiến lược sai lầm trong kinh doanh; giải pháp từ chính sách hỗ trợ của các hiệp hội; đồng thời cung cấp những phát triển của công nghệ số hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực tranh, tiết kiệm thời gian, nhân lực và chi phí mà Microsolf là một điển hình.

Doanh nhan hop luc

Doanh Nhân Hợp Lực 4.0 - Đâu là lối đi dài cho doanh nghiệp?  

Trong khuôn khổ buổi tọa đàm nhằm kết nối các nhà kinh doanh tạo ra một mạng lưới doanh nghiệp cùng phát triển, các DN có dịp trao đổi với đại diện Hiệp Hội Doanh nghiệp thành phố về chính sách về vốn và vay vốn, chính sách về thuế, phí và lệ phí; chính sách cải cách hành chính, quyền sở hữu trí tuệ nhằm định dạng thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh của DN. Với sự hội nhập mạnh mẽ của Việt Nam vào nền kinh tế thế giới trong những năm gần đây, các sản phẩm ngoại nhập có vị thế đứng trên hẳn các mặt hàng nội địa thì các doanh nghiệp nội địa tại Việt Nam cần phải chú ý hơn nhiều trong việc đăng ký nhãn hiệu, kiểu dáng sáng chế, bằng sở hữu trí tuệ để có thể đứng ngang hàng với các sản phảm ngoại nhập, tạo tiền đề cho nền kinh tế Việt Nam phát triển ngang với các nước trong khu vực.

Thông qua hội thảo, DN có dịp chia sẻ về khả năng hiện tại của công ty mình trong thời kì hội nhập; sự chuẩn bị về nhân lực, vật lực, tài lực trước sức ép từ rất nhiều các doanh nghiệp ngoài nước sẽ đến Việt Nam khi các hiệp định FTA có hiệu lực. Từ đó, chuyên gia và người tham dự đưa ra những định hướng mới để giúp doanh nghiệp tồn tại và kết nối kinh doanh tạo ra một mạng lưới doanh nghiệp cùng phát triển bền vững.

PV

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 8 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 8 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.