SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Doanh nhân, doanh nghiệp Hà Nội: Động lực phát triển của Thủ đô

10:19, 12/10/2022
(SHTT) - Mới đây, gần 300 doanh nghiệp đã tham dự “Gala Doanh nhân Thăng Long 2022” do Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hà Nội (HBA) tổ chức, nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hà Nội phát huy tốt vai trò của mình

Sau hai năm bị gián đoạn vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, "Gala Doanh nhân Thăng Long 2022" do Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hà Nội (HBA) tổ chức là sự tôn vinh và kế thừa những giá trị tinh hoa của lớp doanh nhân đi trước, đồng thời, ghi nhận và phát huy tinh thần yêu nước, ý chí kinh doanh, khát vọng làm giàu, đóng góp trí tuệ, tinh thần của doanh nhân Thăng Long - Hà Nội.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch HBA Nguyễn Hồng Sơn cho biết: “Sự kiện với ý nghĩa thực hiện sứ mệnh của HBA là ngôi nhà chung của cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô, nơi tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân, gặp gỡ chia sẻ giao lưu, kết nối của cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô với các cấp lãnh đạo T.Ư và TP”.

Ông Nguyễn Hồng Sơn cũng chia sẻ vai trò tiếp tục định hướng phát triển cho giai đoạn tiếp theo của đội ngũ doanh nhân Thủ đô của HBA trong thời kỳ mới, tôn vinh và trao bằng khen cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng phát triển kinh tế. Theo báo cáo, 9 tháng qua, Hà Nội có gần 22.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, có hơn 8.100 doanh nghiệp hoạt động trở lại, tăng 0,3%. 

doanh nhan thu do2

 Gala Doanh nhân Thăng Long 2022

Cũng theo Chủ tịch HBA, những năm qua, nhờ có sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước, của các bộ, ban ngành, VCCI, đặc biệt là sự hỗ trợ, chỉ đạo trực tiếp của Thành uỷ, HĐND, UBND TP. Hà Nội, HBA đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, đóng góp một phần vào những thành tựu chung của Thủ đô. Với những thành tích đó, HBA đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, vị thế, uy tín của HBA ngày càng được nâng cao.

Ngay năm đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, HBA đã xây dựng, triển khai chương trình chuyển đổi số nhằm hỗ trợ, nâng cao năng lực quản trị của Hiệp hội, phấn đấu trở thành một địa chỉ tin cậy để các doanh nghiệp chia sẻ các khó khăn, vướng mắc và nhu cầu cần được giúp đỡ, hỗ trợ, bảo vệ; đồng thời là một kênh thông tin tin cậy cho các cơ quan Trung ương và TP. Hà Nội tham vấn về tình hình doanh nghiệp cũng như tham khảo các kiến nghị, đề xuất giải pháp, chính sách để phát triển doanh nghiệp và nền kinh tế - xã hội.

Trước đó, từ năm 2021, HBA đã tiến hành số hóa các dữ liệu, thông tin chung cần chia sẻ về doanh nghiệp và các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp hội viên trên internet và sử dụng công nghệ số hoá, góp phần cung cấp các thông tin chính xác và kịp thời cho các đối tác, khách hàng. Phối hợp với các doanh nghiệp và cơ quan có liên quan, tổ chức các hội nghị, hội thảo về chuyển đổi số, giúp các doanh nghiệp lựa chọn phương án chuyển đổi số theo lộ trình và quy mô đảm bảo tính phù hợp, hiệu quả.

Ghi nhận sự đóng góp của doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển Thủ đô

Phát biểu chỉ đạo tại sự kiện, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh khẳng định: Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong nền kinh tế, là bộ phận chủ yếu tạo ra tổng sản phẩm trong nước; huy động các nguồn lực tạo ra sản phẩm và dịch vụ cho xã hội; có tác động lớn trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế cũng như các vấn đề của đời sống xã hội; góp phần thực hiện mục tiêu về tăng trưởng, xóa đói, giảm nghèo, tạo công ăn việc làm cho người lao động, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội của Thủ đô và đất nước.

Quán triệt tinh thần đó, trong những năm qua, TP Hà Nội đã và đang xây dựng nhiều giải pháp đột phá nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn. TP Hà Nội đã ban hành nhiều đề án, kế hoạch và triển khai nhiều chính sách hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp như: Hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp thành lập mới; Hỗ trợ tiếp cận nguồn vốn tín dụng, ngân hàng; Hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, mặt bằng sản xuất; Tổ chức nhiều sự kiện kết nối cung cầu, các chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại trong nước và quốc tế,...

doanh nhan thu do

 Vinh danh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. 

Bên cạnh đó, chính sách đầu tư, hỗ trợ khởi nghiệp của TP Hà Nội như các trung tâm sáng tạo, chương trình vườn ươm đã đáp ứng nhu cầu khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp. Qua các chương trình đó, nhiều doanh nghiệp của TP Hà Nội bước đầu đạt được những thành công nhất định, đặc biệt đã có một số doanh nghiệp đạt giải cao trong các cuộc thi khởi nghiệp toàn quốc.

Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm vượt khó, những đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đối với công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô.

Đồng thời, đánh giá cao vai trò của HBA với sứ mệnh là cầu nối vững chắc giữa chính quyền TP Hà Nội và cộng đồng doanh nghiệp của Thủ đô, Hiệp hội đã thể hiện được vai trò chủ động, tích cực trong các hoạt động gắn kết, hỗ trợ doanh nghiệp; phối hợp tham mưu cho Chính quyền TP kịp thời xây dựng chính sách tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển ổn định và bền vững, đóng góp tích cực cho sự phát triển của Thủ đô.

Hương Mi

Tin khác

Thương hiệu 16 giờ trước
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay, việc lựa chọn phụ kiện tủ bếp đóng một vai trò quan trọng trong quá trình thiết kế và thi công không gian bếp. Và trong số những thương hiệu phụ kiện tủ bếp hàng đầu, không thể không nhắc đến Samis -Thương hiệu đã khẳng định được vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng.
Thương hiệu 22 giờ trước
(SHTT) - Với tinh thần cốt lõi 'vì nông dân, nông nghiệp', trên hành trình phát triển hàng chục năm qua, Supe Lâm Thao đã và đang không ngừng đổi mới sáng tạo, liên tục cập nhật các tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm ứng dụng vào sản xuất để tạo ra những sản phẩm với chất lượng ngày càng ưu việt.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty công nghệ hàng đầu thế giới, bao gồm: Google, Intel và Qualcomm, đã thành lập một liên minh với hi vọng lật đổ sự thống trị của NVIDIA trên thị trường phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI).
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Vào 20h30 tối thứ Bảy ngày 23/03/2024, hàng triệu người trên khắp thế giới tích cực tham gia hưởng ứng và kỷ niệm chương trình 18 năm Giờ Trái đất.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.