SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Doanh nghiệp tiêu dùng ‘tăng tốc’ bán hàng dịp cuối năm

12:25, 23/11/2021
(SHTT) - Vào những tháng cuối năm, đây là dịp để các doanh nghiệp tích cực hoạt động sản xuất sau thời gian dài “ngủ đông” vì dịp Covid-19. Hiện, các doanh nghiệp đang đẩy mạnh tốc độ sản xuất với hi vọng gỡ lại doanh thu của các tháng trước đó.

Nỗi lo tăng giá, thiếu nguyên liệu đầu vào

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Quốc Việt, Tổng giám đốc công ty chia sẻ, diễn biến dịch bệnh thời gian qua chúng tôi đã “ngấm” được tinh thần “không gì là không thể xảy ra”. Không bao giờ chúng tôi có thể lường trước được việc sản xuất lại có ngày phải đóng cửa.

“Chúng tôi phải huy động nhân viên đi khắp các cảng cá, ra tận miền Trung, miền Bắc mới gom đủ hàng. Việc khan hiếm hàng tại địa phương phần lớn do sự xáo trộn đối tác phân phối”, ông Việt nói và cho biết, các siêu thị năm nay cũng đặt hàng sớm hơn, đơn hàng đã được thống nhất ký kết trước vài tháng để chủ động kìm giữ giá và có kế hoạch phòng bị cho tình huống xấu có thể xảy ra vào cao điểm mua sắm cuối năm”, ông cho biết thêm.

tm-img-alt
Các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất dịp cuối năm.

Cũng chung tình trạng tương tự, một doanh nghiệp chế biến nông sản cho biết, ngay từ giữa tháng 10, công ty đã tăng tốc sản xuất. Kế hoạch tuyển thêm hàng trăm nhân sự, mở thêm văn phòng mới cũng đã nhanh chóng được thực hiện để cho ra mắt sản phẩm nước uống dinh dưỡng trái cây vào dịp Tết này.

Nói về tình trạng này, Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ cho biết, hiện nay các doanh nghiệp đã hoạt động trở lại với khoảng 90% công suất. Không khí phục hồi sản xuất đang rất khẩn trương và tích cực để phục vụ cho đơn hàng Tết và đơn hàng xuất khẩu dịp cuối năm.

“Trước những khó khăn như thiếu vốn nguyên liệu và chuỗi cung ứng chưa thông suốt, dòng tiền đứt gãy, các doanh nghiệp rất cần sự hỗ trợ của địa phương để cùng tháo gỡ những khó khăn”, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp cho hay.

Siêu thị chuẩn bị hàng hóa trước dịp Tết để đảm bảo nguồn cung

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, không chỉ các doanh nghiệp mà các siêu thị cũng đã lên kế hoạch để nhập hàng về kho. Giám đốc phụ trách siêu thị Co.opmart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, đã lên kế hoạch sớm so với mọi năm vì dịch bệnh Covid-19 có thể diễn biến xấu bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, phối hợp với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp để tăng cường lượng hàng thiết yếu lên gấp đôi là cách để đảm bảo hàng hóa không bị đứt nguồn cung.

Ngoài bán trực tiếp thì Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) còn đẩy mạnh bán hàng online. Giám đốc thường trực Hapro cho biết, đã xây dựng kế hoạch phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần với giá trị hàng hóa tương đương Tết Nguyên đán 2021.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) Trần Duy Đông cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tới đời sống và sản xuất, dự kiến sức mua trong các tháng cuối năm nay sẽ giảm so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu tập trung vào các mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày và trong dịp Tết Nguyên đán.

“Giá nguyên vật liệu thế giới tăng cao, trong đó giá xăng dầu tăng mạnh tác động tới giá nhiều hàng hoá tiêu dùng. Vì vậy, chỉ số giá tiêu dùng 2 tháng cuối năm sẽ tăng khá cao so với mức tăng giá bình quân 10 tháng năm 2021.

Đối với các địa phương, việc dự trữ hàng hóa thiết yếu được giao cho các doanh nghiệp trong chương trình bình ổn hoặc các doanh nghiệp có hệ thống phân phối rộng. Trong trường hợp xảy ra biến động thị trường, thông qua các doanh nghiệp này cơ quan quản lý nhà nước có thể thực hiện việc điều tiết, kịp thời bổ sung, chi viện hàng hóa để tránh nguy cơ đứt gãy nguồn cung”, ông Đông nhận định.

Duy Anh

Tin khác

Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.