SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Doanh nghiệp thưởng sản phẩm đón Tết: Người mừng rỡ, kẻ than khóc

08:25, 18/01/2021
Vấn đề thưởng Tết vẫn luôn là mối quan tâm của người lao động. Ngoài thưởng Tết bằng tiền, nhiều doanh nghiệp sử dụng chính sản phẩm của mình để làm quà tặng.

Vấn đề thưởng Tết vẫn luôn là mối quan tâm của người lao động. Ngoài thưởng Tết bằng tiền, nhiều doanh nghiệp sử dụng chính sản phẩm của mình để làm quà tặng.

Tết Nguyên đán đang đến gần cũng là lúc người lao động rất quan tâm tới vấn đề lương, thưởng dịp Tết. Đặc biệt, đây cũng là thời điểm Bộ luật Lao động 2019 với nhiều điểm mới được đưa vào áp dụng.

Nếu như mọi năm, người lao động đã quen với việc thưởng Tết bằng tiền mặt thì trong vài năm nay, nhiều doanh nghiệp đã có ý tưởng rất độc đáo, đó là việc sử dụng chính sản phẩm của mình để làm quà tặng cho công nhân. Có thể kể đến một số loại quà tặng như gạo, mì chính, nước mắm hay thậm chí là xe máy.

Nhiều doanh nghiệp lựa chọn thưởng Tết bằng sản phẩm. (Ảnh: Zing News)

Thực tế thưởng Tết bằng tiền mặt

Tại Hà Nội, mức thưởng Tết Nguyên Đán năm 2021 cao nhất là 400 triệu đồng, giảm nhẹ so với năm ngoái. Doanh nghiệp có mức thưởng người lao động thấp nhất là 550.000 đồng. Như vậy, mức thưởng Tết bình quân ở Hà Nội là 4,2 triệu đồng/người.

Ở Đồng Tháp, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh cho biết mức thưởng Tết Tân Sửu cao nhất là 100 triệu đồng trong các trao đổi với báo chí. Với mức thưởng này, bình quân người lao động được thưởng 5,3 triệu đồng/người, thấp nhất là 500.000 đồng/người.

Mức thưởng Tết Nguyên đán bằng tiền mặt năm nay giảm nhẹ so với năm trước. (Ảnh: Lao động)

Tuy nhiên, ngoài việc thưởng Tết bằng tiền mặt, nhiều doanh nghiệp lựa chọn thưởng sản phẩm cho người lao động. Dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, các doanh nghiệp vẫn cố gắng không nợ lương và có những giải pháp thưởng Tết phù hợp.

Nhiều doanh nghiệp áp dụng thưởng Tết bằng sản phẩm

Thay vì thưởng Tết bằng tiền như mọi năm, nhiều doanh nghiệp lựa chọn áp dụng thưởng Tết bằng sản phẩm. Tết Tân Sửu 2021 cũng là năm đầu tiên Luật Lao động 2019 với nhiều điểm mới được đưa vào áp dụng. Trong đó quy định doanh nghiệp có thể thưởng Tết bằng hiện vật cho người lao động.

Nhiều doanh nghiệp tặng sản phẩm cho người lao động như nước mắm, dầu ăn, bột ngọt,... (Ảnh: Lao động)

Điển hình như Công ty TNHH Sailun Việt Nam đã thưởng 200 xe máy cho người lao động xuất sắc. Đây là công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối lốp xe có địa chỉ tại tỉnh Tây Ninh. Việc thưởng quà Tết như vậy cũng được đánh giá là hình thức khuyến khích người lao động để đạt được kết quả nổi bật trong sản xuất.

Sau khi hình ảnh về hình thức thưởng có "1-0-2" này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, không chỉ nhân viên công ty mà cộng đồng mạng cũng phải thốt lên: "Được thưởng như này, đúng là một năm làm việc không uổng phí".

Công ty ở Tây Ninh thưởng 200 xe máy cho người lao động xuất sắc. (Ảnh: Lao động)

Tuy nhiên, tại nhiều nơi, các doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh cũng áp dụng chế độ thưởng Tết bằng hiện vật. Đó là những gói quà như nước mắm, dầu ăn, bột ngọt, bánh kẹo,… do chính người lao động sản xuất ra. Với mức thưởng này, nhiều người không biết làm sao đành ngậm ngùi "rơi nước mắt".

Việc thưởng quà Tết bằng sản phẩm của các doanh nghiệp cũng gặp phải nhiều ý kiến trái chiều của người lao động. Bên cạnh việc cảm thông với những khó khăn của doanh nghiệp, nhiều người lao động bày tỏ ý muốn thưởng Tết bằng tiền mặt để chăm lo, mua sắm nhiều hơn khi ngày Tết đang tới gần.

http://yan.thethaovanhoa.vn/doanh-nghiep-thuong-san-pham-don-tet-nguoi-mung-ro-ke-than-khoc-254967.html
Tổng hợp : Yan.vn

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.