SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Cuộc sống của bạn có tốt đẹp hay không đều có thể nhìn thấy từ miệng

10:23, 23/10/2022

Cuộc sống là một hành trình dài, và trên hành trình ấy sẽ không thiếu những chông gai, khúc khuỷu. Đôi khi, những sóng gió khiến bạn gục ngã, nhưng cũng làm cho bạn mạnh mẽ hơn.

Cuộc sống là một hành trình dài, và trên hành trình ấy sẽ không thiếu những chông gai, khúc khuỷu. Đôi khi, những sóng gió khiến bạn gục ngã, nhưng cũng làm cho bạn mạnh mẽ hơn.

Điều quan trọng nhất có lẽ chính là tâm bạn luôn thoải mái, an yên, và bỏ qua tất cả những đàm tiếu, dị nghị, bạn tự cảm thấy ổn là được. Bạn muốn trở thành một người tốt, trước tiên, bạn phải nuôi dưỡng cho mình một trái tim đẹp. Dù có chuyện gì xảy ra, trước khi quyết định gục ngã bạn hãy thử lạc quan vui vẻ và bước qua. Hãy yêu bản thân mình đủ nhiều, và biết cách sống làm sao để bất cứ ai khi nhìn vào bạn đều sẽ cảm thấy ngưỡng mộ. Thật ra, đôi khi muốn biết cuộc sống sau này của bạn có tốt đẹp hay không không hề khó. Chỉ cần nhìn vào miệng bạn là đủ.

01. Những điều bạn thường nói tạo nên thế giới của bạn

Nếu bạn thường xuyên than phiền, mệt mỏi, ắt hẳn cuộc sống của bạn chỉ toàn những điều tầm thường, không có gì gọi là lớn lao.

Nếu bạn hay nói xấu người ta, lòng bạn cũng sẽ không được yên. Lâu dần, bạn bắt đầu sinh ra thói quen nhìn miệng người khác, xem người ta có đang nói xấu bạn hay không? Lúc nào bạn cũng sống trong tâm trạng bất an, giật mình giãy nảy vì cho rằng có ai đó đang ở sau lưng nói xấu bạn.

Trên thực tế, những điều bạn nói ra phản ánh chính xác thế giới nội tâm của bạn. Một vài trường hợp, bạn có thể tiết chế, và chỉ cho phép bản thân nói ra những lời hay ý đẹp, nhưng nếu nội tâm bạn méo mó, xấu xa thì không sớm thì muộn, cái miệng cũng sẽ phản bội lại bạn mà thôi.

Chính vì thế, thay vì phàn nàn về cuộc sống, tại sao bạn không tự nói những lời động viên bản thân. Tự mình an ủi mình sẽ giúp bạn có thêm nguồn sức mạnh để vượt qua khó khăn.

Bạn cũng có thể nói ít đi những lời cay nghiệt, và nói nhiều hơn những lời sẻ chia, thông cảm. Nếu bạn làm được như vậy, người đối diện cũng sẽ cảm thấy rất hạnh phúc.

Có rất nhiều thứ bạn có thể thay đổi, chỉ với việc bắt đầu từ miệng thông qua những lời nói. Bạn có thể cảm thấy dễ chịu hơn, cuộc sống sẽ nhẹ nhàng hơn bao nhiêu nếu những điều bạn nói ra là tích cực và có tác dụng chữa lành cho cả bản thân bạn và những người xung quanh.

02. Nói ít, làm nhiều

Khi bạn nói to, bạn sợ người khác sẽ dè bỉu.

Nếu bạn nói trống không, người khác cũng sẽ trách bạn mất lịch sự, không được học hành tử tế.

Rồi bạn nói dối, người khác đương nhiên sẽ không còn tin tưởng bạn.

Những câu chuyện phiếm bạn kể, lâu dần cũng không còn thu hút được nhiều người.

Vậy thì tại sao bạn vẫn nói?

Tại sao bạn không dừng lại việc nói những lời vô bổ như vậy và bắt tay vào làm nhiều hơn? Dù trong môi trường nào, người ta vẫn sẽ luôn đánh giá cao những người làm nhiều, chứ không ưa những kẻ nói hay. Nói hay mà làm dở thì thà đừng nói. Nói dở mà làm cũng dở thì tốt nhất là nên im lặng và từ từ thay đổi bản thân mình.

Làm việc một cách nghiêm túc chính là con đường ngắn nhất để bạn nhận được sự tín nhiệm từ những người xung quanh. Chỉ có bắt tay vào làm, bạn mới tích lũy được nhiều kinh nghiệm, lâu dần bạn sẽ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Cuộc sống của bạn từ đó cũng sẽ tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn.

03. Miệng của bạn chính là phong thủy của bạn

Miệng có thể nói những lời coi thường người khác, nhưng cũng có thể dùng khen ngợi người ta.

Miệng có thể hại người, nhưng cũng có thể giúp người.

Một cái miệng có thể khiến một người đàn ông bị bầm tím khắp người. Nhưng, cũng chính cái miệng ấy lại giúp một người phụ nữ đang tuyệt vọng tìm lại được động lực để bước tiếp.

Bạn tin vào những đường chỉ tay của mình, nhưng bạn có biết, cái miệng cũng là một bậc thầy phong thủy của chính bạn. Chỉ cần nhìn vào miệng bạn, nghe những lời bạn nói ra, rất dễ dàng, người khác sẽ đoán được bạn là người thế nào và tương lai bạn sẽ trở thành người ra sao?

Chính vì vậy, đừng bao giờ xem nhẹ cái miệng của mình mà bạ đâu nói đó. Hãy suy nghĩ trước khi muốn một từ gì thốt ra từ miệng, bởi đó chính xác là những gì mà bạn sẽ nhận lại được trong tương lai.

Người ta thường nói rất khó để đoán tương lai của một người. Nhưng, nếu bạn đủ tinh tế thì chỉ cần nhìn vào miệng của họ, mọi câu hỏi đều sẽ có câu trả lời. Và ngay cả chính bạn, những điều bạn nói ra từ miệng, đôi khi không phải là những lời bạn muốn nói, nhưng nó vẫn phản ánh chính con người bạn và dự báo về tương lai của bạn. Vậy, khi nhìn vào miệng mình, bạn nghĩ tương lai của mình có tốt đẹp hay không?

[email protected]

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.