Giấc mơ sữa Việt Nam

Doanh nghiệp địa ốc mở bán nhà khuyến mãi 'gây sôc' dịp cận tết: Mua nhà tặng xe, tặng kim cương

(SHTT) - Không đầy một tháng nữa là kết thúc năm âm lịch Canh Tý để bước sang năm mới, thị trường bất động sản cũng đang trong giai đoạn sôi động nhất trong năm.

Đối với các chủ đầu tư, đây là cơ hội tốt để tung ra những chính sách bán hàng “gây sốc”, có độ hấp dẫn cao như mua nhà tặng xe, tặng vàng, tặng kim cương,… để thu hút khách mua nhà dịp cận tết.

Tuy nhiên, đằng sau những chính sách hấp dẫn, tặng quà “khủng”, chiết khấu cao này là “ý đồ khác” của chủ đầu tư mà người mua nhà không dễ dàng nhận biết…

Mua nhà tặng xe, tặng kim cương…

Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị Kiến Hưng (Kiến Hưng JSC) vừa đưa ra chương trình ưu đãi cho khách hàng khi mua nhà tại dự án Kiến Hưng Luxury, chủ đầu tư áp dụng chương trình bốc thăm trúng thưởng với tổng giá trị lên tới hàng tỷ đồng.

Theo đó, 70 khách hàng đầu tiên đặt cọc mua nhà thành công từ ngày 05/12/2020 sẽ có cơ hội nhận được xe Mercedes GLC 200 trị giá 1.7 tỷ đồng; xe Vespa GTS Super Sport trị giá 110 triệu đồng; Macbook Pro 13inch 512GB; iPhone 12 Pro Max 256GB và Apple Watch.

Ngoài ra, đối với khách hàng thanh toán sớm 95% sau khi ký hợp đồng mua bán sẽ được tặng ngay một phần quà tương ứng: xe Mercedes Benz trị giá 1,5 tỷ đồng, thang máy trị giá 400 triệu đồng, gói nội thất trị giá 350 triệu đồng...

Chính sách bán hàng hấp dẫn của Kiến Hưng Luxury.  

Tương tự, vào tháng 11/2020 vừa qua, khi mở bán chính thức dự án Meyhomes Capital Phú Quốc, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã tung chính sách bán hàng trong những tháng cuối năm này với phần thưởng bốc thăm là xe ô tô Mercedes C180 trị giá gần 2 tỷ đồng và 12 chiếc Honda SH 150i.

Bên cạnh đó là các chính sách hỗ trợ về tài chính, hỗ trợ vay vốn tối đa lên đến 65%, thời gian vay tối đa lên đến 20 năm, được hỗ trợ lãi suất 0% và ân hạn nợ gốc trong 18 tháng; Tặng bộ trang sức kim cương trị giá 100 triệu đồng và tặng bộ “Giải pháp tổng thể về nguồn nước và năng lượng mặt trời cho ngôi nhà Việt” của Tập đoàn Tân Á Đại Thành trị giá 250 triệu đồng…

Chủ đầu tư dự án Phương Nam River Park cũng vừa tung chính sách tặng vàng lên tới 5 chỉ/ giao dịch. Đặc biệt, tại sự kiện công bố sản phẩm Phương Nam River Park chủ đầu tư cũng tổ chức bốc thăm trúng thưởng với giải thưởng cao nhất là xe ôtô Mercedes C200 và nhiều giải thưởng có giá trị như xe máy Honda SH, Air Blade, Iphone 12, tivi…

Dự án dự án Phương Nam River Park  đang chiết khấu 9% và tặng  nhiều phần quà giá trị cao.

Tập đoàn Địa ốc Cát Tường, chủ đầu tư dự án Cát Tường Phú Hưng tại thị trấn Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cũng vừa tung gói ưu đãi "Đầu tư vàng - Rước xế xang", khách mua nhà tại dự án này sẽ có cơ hội bốc thăm trúng thưởng ôtô Kia Cerato 16AT Luxury, xe Honda SH125i, gói vật liệu xây dựng 150 triệu đồng, sổ tiết kiệm hàng chục triệu đồng  và nhiều quà tặng giá trị khác.

Tại dự án Cát Tường Westem Pearl, Tập đoàn Địa ốc Cát Tường cũng triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn trong đợt mở bán sắp tới diễn ra vào ngày 24/1, doanh nghiệp dự kiến sẽ tổ chức nhiều chương trình bốc thăm trúng thưởng với quà tặng hấp dẫn như: Iphone 12 Pro, Smart Watch Apple series 6, vàng 9999,… Đặc biệt, giải trưởng lớn nhất là xe ô tô Mazda 2 sẽ được trao tặng cho khách hàng ngay những ngày Tết Tân Sửu đang cận kề…

Ngoài ra, để đẩy mạnh doanh số bán hàng dịp cuối năm, ngoài việc áp dụng chương trình quà tặng giá trị lớn, nhiều doanh nghiệp địa ốc đang phải áp dụng chính sách chiết khấu rất lớn để thu hút người mua nhà hoặc tặng sổ tiết kiệm lên đến vài trăm triệu đồng.

Cụ thể, tại nhiều dự án nếu khách hàng thanh toán đến 95% giá trị căn hộ được chiết khấu lên đến 5 - 10%, tương đương 200 - 500 triệu đồng trên mỗi căn hộ. Nếu khách hàng không vay ngân hàng tiếp tục được chiết khấu 2 - 5% giá trị căn hộ…

Đằng sau những chính sách bán hàng “gây sốc”

Thông thường, cuối năm sẽ là dịp các doanh  nghiệp “bung hàng” mạnh mẽ nhất, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài âm ỉ trong năm 2020 vừa qua, các đợt giãn cách xã hội khiến kế hoạch kinh doanh của các doanh nghiệp địa ốc phải thay đổi.

Nhiều doanh nghiệp hoãn các kế hoạch mở bán, đến những tháng giáp tết, loạt chủ đầu tư ồ ạt bung hàng đã khiến cho nguồn cung trên thị trường dồi dào hơn bao giờ hết. Điều này tốt cho thị trường vì bên bán thì nhiều nhưng người mua thì không tăng bao nhiêu, do vậy cạnh tranh trên thị trường cũng sẽ trở nên gay gắt hơn.

Để gây sự chú ý, các chủ đầu tư đã tung ra chính sách khuyến mãi lớn để sớm chốt khách hàng. Đây được cho là cuộc đua hút khách hàng của giới kinh doanh địa ốc.

Tuy nhiên, theo như ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, khách hàng cũng nên cẩn trọng trước các chương trình khuyến mãi này, vì có thể là khuyến mãi ảo để kích cầu người mua, không phải khách hàng nào cũng đủ điều kiện để được hưởng những chính sách ưu đãi do chủ đầu tư đưa ra…

Chẳng hạn, mức chiết khấu cao, quà tặng giá trị lớn chỉ áp dụng cho các khách hàng trả tiền trước một lần hoặc trả trước một lần 50 -70% giá trị hợp đồng mua bán căn hộ…

Bởi các chủ đầu tư đã tính toán rất kỹ phương án tài chính của chính sách bán hàng chiết khấu cao, quà tặng giá trị lớn. Kinh phí cho các chương trình khuyến mãi là khá lớn, thường được tính vào giá nhà, thay vì chủ đầu tư phải đi vay ngân hàng thì họ sẽ vay của khách hàng và tính lãi suất cho số tiền trả trước 1 lần và biến thành mức chiết khấu cao cho khách hàng...

Kinh phí cho các chương trình khuyến mãi thường được tính vào giá nhà, cuối cùng vẫn là người mua nhà trả phần chi phí này.

Đánh giá về việc các doanh nghiệp bất động sản chạy đua khuyến mãi vào dịp cận tết, giới địa ốc cho rằng, đây là quy luật tất yếu của thị trường. Bởi trong mùa mua nhà cuối năm, thường có nhiều dự án được tung ra cùng lúc, khiến sự cạnh tranh trở nên gay gắt hơn.

Đặc biệt, thời điểm này, lượng hàng tồn kho trên thị trường còn rất nhiều, để giải quyết vấn đề này, buộc các doanh nghiệp phải tìm cách đẩy hàng tồn đi bằng cách đưa ra các chương trình khuyến mãi khủng, để huy động tiền thực hiện dự án mới…

Trên thực tế, kể từ khi chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch covid 19 khiến giao dịch bất động sản sụt giảm mạnh, thị trường trầm lắng, nhiều chủ đầu tư đã bắt đầu tung ra các chính sách ưu đãi “hạng nặng” để kích cầu thị trường và đẩy căn hộ hàng tồn từ những dự án “bán năm này qua năm khác” vẫn không hết.

Đặc biệt là chính sách bán hàng chiết khấu cao như: TNR Goldmark City chiết khấu 17%, Athena Complex Pháp Vân chiết khấu 11%; HPC Landmark 105 Hà Đông chiết khấu 12%; dự án TSG Lotus (Long Biên) chiết khấu 7,5%; King Palace (108 Nguyễn Trãi) chiết khấu 12,9% và còn tặng kèm gói nội thất...

Theo các chuyên gia, việc các doanh nghiệp địa ốc liên tục khuyến mãi, giảm giá, tung các chính sách kích cầu thị trường được xem là những chính sách bán hàng phù hợp trong bối cảnh thị trường hiện nay.

Mục đích cuối cùng của các doanh nghiệp đều là làm sao để bán được hàng, làm sao để giải quyết được hàng tồn . Trong đó chiết khấu cao, quà tặng hấp dẫn là những “chiêu trò” đánh trực tiếp vào tâm lý khách hàng, giúp khách hàng hứng thú hơn trong việc mua nhà và các chủ đầu tư đẩy nhanh công tác bán hàng.

Dù vậy, bản chất của các chương trình khuyến mãi này là tốt cho thị trường, làm cho thị trường sôi động hơn, hút nhiều khách hàng hơn và giúp doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm nhanh hơn…

Hải Lan