SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Doanh nghiệp đề xuất quy hoạch dự án hơn 1.000 ha tại Quảng Ngãi mới thành lập được 2 tháng

06:10, 12/12/2020
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh mới đây đã chủ trì, họp nghe CTCP Tổng Công ty Đầu tư Hợp Nghĩa báo cáo báo ý tưởng đề xuất quy hoạch dự án Khu công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Dung Quất II.

Theo ý tưởng đề xuất của CTCP Tổng Công ty Đầu tư Hợp Nghĩa, dự án Khu Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Dung Quất II có diện tích nghiên cứu quy hoạch 1.145ha, trong đó Khu Công nghiệp có diện tích hơn 964ha (thuộc địa phận xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh; xã Bình Tân Phú, huyện Bình Sơn và xã Tịnh Hòa, TP Quảng Ngãi) và Khu Đô thị - Dịch vụ trên 181ha (thuộc xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh).

Dự án hình thành sẽ tạo ra một khu CN-ĐT-DV hiện đại, với đầy đủ các chức năng là khu CN đa ngành, tập trung với quy mô lớn, thu hút các loại hình CN hiện đại, CN sạch, ít gây ô nhiễm môi trường, gồm các ngành: Cơ khí lắp ráp, CN sản xuất hàng tiêu dùng cao cấp, điện - điện tử, CN chế biến thực phẩm…

Đối với Khu Đô thị - Dịch vụ sẽ đầu tư hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại, đầy đủ tiện ích hạ tầng nhằm đáp ứng nhu cầu dịch vụ, đô thị, nhất là nhà ở cho các chuyên gia, công nhân đang làm việc tại KKT Dung Quất,…

Theo quan điểm của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh, đây là dự án phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới,  phù hợp với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX là tiếp tục kêu gọi nguồn lực phát triển công nghiệp và phát triển đô thị - dịch vụ.

Khu kinh tế Dung Quất. Ảnh: Báo Quảng Ngãi.

Để thực hiện được ý tưởng này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu nhà đầu tư lập phương án đề xuất phù hợp với định hướng phát triển của KKT Dung Quất, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, sát thực tiễn và mang tính khả thi cao.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cần nghiên cứu kỹ các ngành, lĩnh vực đầu tư theo hướng bền vững. Trong đó, ưu tiên lựa chọn các lĩnh vực như công nghiệp sạch, sử dụng hàm lượng công nghệ cao, thân thiện với môi trường, sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế và khu vực. Tỉnh Quảng Ngãi không chấp nhận kêu gọi các nhà đầu tư công nghiệp nặng, gây ô nhiễm môi trường.

Về CTCP Tổng Công ty Đầu tư Hợp Nghĩa, theo tìm hiểu, doanh nghiệp này được thành lập ngày 1/10/2020, có địa chỉ tại số 308 Hai Bà Trưng, phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi.

Công ty Hợp Nghĩa có vốn điều lệ ban đầu 185 tỉ đồng, bao gồm các cổ đông sáng lập là: bà Trần Thị Thanh Nga góp 148 tỷ đồng, sở hữu 80% cổ phần, ông Lê Đăng Triều và ông Nguyễn Thông Thái mỗi người góp 18,5 tỷ đồng, tương đương mỗi người sở hữu 10% cổ phần.

Sau 5 ngày đăng kí thành lập, cơ cấu cổ đông của doanh nghiệp có sự thay đổi. Cụ thể, ngày 5/10/2020 ông Trần Thông Thái được thay bằng ông Trần Thanh Bình (10%).

Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện theo pháp luật hiện nay là ông Lê Đăng Triều (sinh năm 1981).

Như vậy, cho đến nay, CTCP Tổng Công ty Đầu tư Hợp Nghĩa mới chỉ thành lập được hơn 2 tháng. Trong khi đó, dự án Khu Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Dung Quất II có diện tích nghiên cứu quy hoạch lên đến 1.145ha, với quy mô “khổng lồ” này, không phải doanh  nghiệp nào cũng có khả năng có thể triển khai dự án.

Trên thực tế, thị trường bất động sản không hiếm gặp những dự án có quy mô lớn trên 1.000ha như: NovaWorld Phan Thiết của Novaland; dự án Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex Bình Định do Becamex Bình Định làm chủ đầu tư; Vin Group đề xuất lập quy hoạch dự án Vinpearl Safari hơn 1.000ha tại Hạ Long; DIC Corp cũng đang lập quy hoạch dự án hơn 1.000ha tại Phú Quốc,…

Có thể thấy, chủ đầu tư của những dự án “khủng” này đều là những đại gia đình đám trong giới đầu tư địa ốc.

Hải Lan (T/h)

vnfinance.vn

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.