SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Doanh nghiệp cả nước chung tay giải quyết nhu cầu khẩu trang phòng dịch

11:28, 03/02/2020
Trước nhu cầu mua khẩu trang gia tăng đột biến do dịch nCoV, nhiều doanh nghiệp cho dàn máy chạy suốt 24h.

Trước nhu cầu mua khẩu trang gia tăng đột biến do dịch nCoV, nhiều doanh nghiệp cho dàn máy chạy suốt 24h, có đơn vị chưa làm khẩu trang cũng tham gia nhưng cho biết "chỉ đủ nguyên liệu trong 7 ngày".

Công ty Tanaphar – đơn vị chuyên sản xuất khẩu trang tiệt trùng sử dụng cho các cơ sở y tế cho biết đang hoạt động với công suất 24h mỗi ngày. Tính tổng cả 2 mặt hàng, công suất một ngày vào khoảng 50.000 đến 60.000 sản phẩm.

Đại diện Công ty Dược phẩm Đại Uy cũng cho biết đang cho 2 dàn máy tự động chạy suốt 24h. Trước đây, mỗi ngày nhà máy sản xuất được 50.000 chiếc khẩu trang, song hiện tăng ca hết công suất lên 100.000 chiếc.

Công nhân một nhà máy sản xuất khẩu trang đang làm việc

Tại buổi họp báo diễn ra sáng 3/2 với các cơ quan báo chí về tình hình cung cấp khẩu trang của các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), ông Lê Tiến Trường, Tổng Giám đốc Vinatex, cho biết một số doanh nghiệp trong Tập đoàn đã sẵn sàng sản xuất và cung cấp khẩu trang với giá tương đương chi phí sản xuất để phục vụ tốt nhất yêu cầu phòng chống dịch theo tinh thần chỉ đạo chung của Chính phủ.

Vinatex đã quyết định cấp khẩu trang miễn phí tại một số điểm thuộc công ty, doanh nghiệp thành viên Tập đoàn như Tổng Công ty May 10, Tổng Công ty cổ phần Dệt May Hà Nội, Tổng Công ty May Hưng Yên, Tổng công ty Dệt May Hòa Thọ, May Đồng Nai...

Dự kiến trong 10 ngày tới, Tập đoàn sẽ cấp phát miễn phí cho người lao động và người dân nửa triệu chiếc khẩu trang tại một số điểm trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố nơi có nhà máy, doanh nghiệp sản xuất.

Bên cạnh đó, ngoài việc ủng hộ trực tiếp qua Ủy ban Nhân dân các tỉnh, các đơn vị dệt may tại địa phương cũng cấp phát miễn phí khẩu trang tại cổng các nhà máy trực thuộc đơn vị.

Trong trường hợp dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona diễn biến phức tạp hơn, các doanh nghiệp trực thuộc Vinatex sẽ tổ chức chuẩn bị nguyên liệu, tập huấn kỹ thuật may khẩu trang để triển khai sản xuất và cung ứng mặt hàng khẩu trang tiêu chuẩn tại địa phương nơi doanh nghiệp đặt cơ sở sản xuất.

Trước đó, ngày 2/2/2020, đoàn công tác Bộ Công Thương cũng đã có buổi làm việc trực tiếp tại nhiều doanh nghiệp dệt may như Công ty CP Tanaphar, Công ty CP May Sài Đồng, Công ty TNHH MTV Dệt kim Đông Xuân,…

Khẩu trang diệt khuẩn của Dệt kim Đông Xuân có tính năng kháng khuẩn bảo lưu 30 lần giặt

Các doanh nghiệp đều cho biết đang tập trung tối đa nguồn lực vào sản xuất mặt hàng khẩu trang phục vụ nhu cầu phòng chống dịch Corona trong nước, tuy nhiên điều này phụ thuộc khá nhiều vào nguồn vải đầu vào, khi mà lượng vải trong nước có hạn và việc nhập khẩu hiện gặp nhiều khó khăn.

Tiêu biểu, Dệt kim Đông Xuân có thể mở rộng quy mô sản xuất khẩu trang gấp 6 lần, từ 50.000 chiếc/ngày lên đến 300.000 chiếc/ngày để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của thị trường nếu có sự hợp tác của các doanh nghiệp may khác cùng vào cuộc, nhận vải về may.

Để sớm giải quyết vấn đề này, Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương cho biết đã liên hệ với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để tìm kiếm nguồn cung vải cho sản xuất, đồng thời sẽ báo cáo lãnh đạo Bộ và Nhà nước, Chính phủ để có các giải pháp hiệu quả hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.