SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Đoàn xe chở hàng cứu trợ khắp mọi miền Tổ quốc dài cả km hướng về miền Trung

07:32, 20/10/2020
Trong những ngày này, tất cả mọi sự chú ý của cả nước đều đang hướng về miền Trung. Đã có rất nhiều đoàn xe lên đường tới vùng lũ để tiếp tế.

Trong nhiều ngày qua, khi miền Trung đang phải gồng mình chống chọi với mưa bão thì mọi sự quan tâm của chúng ta đều hướng về vùng lũ.

Và hơn bao giờ hết, vào những lúc như thế này, tinh thần tương thân tương ái của người Việt Nam mới càng sáng rõ hơn bao giờ hết.

Bài viết được đăng tải trên mạng xã hội. (Ảnh: Chụp màn hình)

Hình ảnh đoàn xe cứu trợ nối đuôi nhau 

Mới đây, một trang tin Quảng Trị đã đăng tải hình ảnh những đoàn xe dài hàng km về từ khắp mọi miền Tổ quốc đã nối đuôi nhau tiến tới các khu vực chịu ảnh hưởng của lũ làm tắc cả một đoạn đường trên quốc lộ 1A. Trên những chiếc xe này không chỉ chở đồ đạc tiếp tế còn chở theo cả tấm lòng tương thân tương ái, sự quan tâm, chia sẻ của cả nước với miền Trung. 

Đoàn xe nối đuôi nhau trên quốc lộ 1A. (Ảnh: FB Quảng Trị 24h)

Một chiếc xe chở theo đồ cứu sinh. (Ảnh: FB Quảng Trị 24h)

Suốt những ngày vừa qua, lúc nào cũng có đoàn cứu hộ mang theo lương thực, thực phẩm cũng như các vật dụng cần thiết cho bà con tại những nơi phải gánh chịu thiên tai không ngừng nghỉ. Khi những hình ảnh này được đăng tải, đã có rất nhiều người thấy ấm lòng trước tình cảm và sự san sẻ mà mọi người dành cho các hộ gia đình đang trong tâm lũ.

Những chiếc xe chở đầy áo phao cũng đang tiến thẳng về vùng lũ. (Ảnh: FB H.E)

Hình ảnh của một đoàn thiện nguyện chuẩn bị lên đường. (Ảnh: FB Quảng Trị 24h)

Cộng đồng mạng xúc động: "Dù đang đau thương nhưng vẫn thấy ấm áp tình người"

Khi nhìn thấy những đoàn xe từ nhiều nơi đổ về một hướng, nối đuôi nhau thẳng tiến về tâm lũ, cộng đồng mạng đã không khỏi xúc động. Đây không chỉ là xe cứu trợ mà còn là tình người bao la, là truyền thống "lá lành đùm lá rách" đang được nêu cao hơn bao giờ hết. Khắp nơi trên đất nước ta, nơi nào cũng đang đau đáu hướng về bà con tại miền Trung thân yêu.

"Dù còn nhiều đau thương nhưng trong đau thương ấy mới thấy tình người ấm áp."
"Ấm áp cho lòng người đang gánh chịu lũ lụt."
"Cảm ơn các tấm lòng vàng đã quan tâm tới miền Trung chúng tôi."
"Trong hoạn nạn mới thấy tình người đáng quý, mới thấy được sự đùm bọc của người Việt Nam."
"Cố lên miền Trung, mong mọi người cùng nhau cố gắng vượt qua."

Bình luận của cư dân mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Hình ảnh đoàn xe cứu trợ cứ dài dần thêm trên đường tới các tỉnh gặp lũ lụt đã khiến biết bao người cảm thấy ấm lòng. Đúng là trong lúc khó khăn, tình người mới lại tỏa sáng hơn bao giờ hết.

VẪN CÒN BÃO ĐANG HƯỚNG VỀ MIỀN TRUNG

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, miền Trung có khả năng phải đón thêm một cơn bão nữa.

Vào ngày 19/10, mực nước trên sông Kiến Giang đạt mức 4,79 mét, vượt đỉnh lũ lịch sử năm 1979 gần 1 mét, các chuyên gia cảnh báo mực nước có thể lên tới 5,2 mét.

Theo mô hình dự báo của Mỹ, hiện đang có hai cơn bão hình thành trên Thái Bình Dương và hướng về khu vực này vào ngày 24-25/10. Tuy nhiên, hướng đi của cơn bão này khá phức tạp nên chưa thể có dự báo cụ thể.

Trang Lê - Theo Thể Thao & Văn Hóa
 
http://yan.thethaovanhoa.vn/xuc-dong-hinh-anh-doan-xe-dai-hang-km-cho-hang-cuu-tro-cho-mien-trung-246013.html
Tổng hợp : Yan.vn

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.