SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đoàn Việt Nam hụt HC Olympic lần thứ hai

09:27, 07/08/2012
Ngày 5/8, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã thi đấu xuất thần ở nội dung 50m súng ngắn nam, nhưng chỉ đứng thứ 4, chỉ kém người giành HC đồng 0,1 điểm.

 

Đỉnh điểm tiếc nuối là cảm xúc của đoàn Việt Nam trong ngày thi đấu thứ 9 của Olympic sau khi chứng kiến màn thi đấu cuối cùng của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tại trường bắn The Royal Artillery Barracks, London ở nội dung 50m súng ngắn nam.

Tay súng Quân đội đã có một ngày thi đấu xuất thần, lọt vào chung kết và chỉ chút nữa đã giành được tấm huy chương đầu tiên cho đoàn Việt Nam tại Olympic 2012.

Trong buổi sáng, Hoàng Xuân Vinh hoàn tất bài bắn vòng loại với 6 loạt bắn, mỗi loạt 10 viên. Với tổng điểm 563 (thành tích cụ thể của các loạt bắn là 94 - 95 - 96 - 92 - 92 - 94), xạ thủ Việt đứng hạng 4 và cùng 7 VĐV còn lại trong tốp 8 bước vào vòng chung kết diễn ra buổi chiều.

Đây là một thành tích bắn rất ấn tượng của Xuân Vinh. Trước buổi thi đấu này, lần bắn tốt nhất trong sự nghiệp thi đấu của anh chỉ đạt 557 điểm.

Ở loạt bắn cuối, mỗi xạ thủ chỉ được bắn loạt 10 viên và điểm số được tính với độ chính xác cao hơn. Hoàng Xuân Vinh hoàn tất loạt bắn này với số điểm 9.6 - 8.3 - 10.1 - 9.3 - 9.7 - 10.0 - 10.4 -10.6 - 7.3 - 10.2 (tổng điểm 95.5).

Bất ngờ lớn nhất ở vòng chung kết chính là xạ thủ giành HC vàng người Hàn Quốc Jin Jongoh. Anh đã giành điểm tuyệt đối 100 ở loạt bắn cuối để từ vị trí thứ 5 vòng loại vươn lên dẫn đầu.

HC bạc cũng thuộc về đoàn Hàn Quốc. Khác với trường hợp giành HC vàng, xạ thủ giành HC bạc Choi Young Rae bắn không thật tốt ở chung kết nhưng lại dẫn đầu ở loạt bắn vòng loại.

Giành HC đồng là xạ thủ Trung Quốc Wang Zhiwei. Hoàng Xuân Vinh và cả đoàn Việt Nam có mặt tại khu trường bắn đều thẫn thờ tiếc nuối khi xem bảng kết quả chung cuộc, trong đó xạ thủ Việt Nam chỉ kém Wang Zhiwei đúng 0,1 điểm ở loạt chung kết.

bansung-jpg-1344189840_480x0.jpg
Thành tích chung cuộc nội dung 50m súng ngắn nam

Sau cú hụt của Trần Lê Quốc Toàn (cử tạ), đến ngày 5/8, đoàn Việt Nam mới lại có một phần thi đấu xuất sắc trên đấu trường Olympic. Đây là một phần thi đấu vượt ngưỡng của Hoàng Xuân Vinh.

Nội dung thi đấu này đã khép lại phần tranh tài của hai xạ thủ bắn súng Hoàng Xuân Vinh và Lê Thị Hoàng Ngọc tại Olympic 2012. Lê Thị Hoàng Ngọc cũng tham dự hai nội dung nhưng không đạt thành tích khả quan.

Hoàng Xuân Vinh là người có thành tích thi đấu ấn tượng nhất với vị trứ thứ 9 nội dung súng ngắn thể thao (chỉ kém người lọt vào chung kết thứ 8 đúng 1 điểm) và vị trí thứ 4 nội dung súng ngắn nam.

Khóa sổ môn bắn súng, đoàn Việt Nam vẫn còn 3 môn chưa thi đấu là vật, điền kinh và taekwondo.

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.