SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội chính thức lăn bánh thử nghiệm

16:30, 22/01/2021
(SHTT) - Sáng nay (22/1), đoàn tàu đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội chính thức lăn bánh để bước vào giai đoạn thử nghiệm liên động.

Ngày 22/1, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội được đưa từ Depot vào tháng 10/2020, đến nay trải qua giai đoạn thử nghiệm tĩnh tại Depot. Với sự nỗ lực của nhà thầu, tư vấn giám sát và chủ đầu tư, ngày 22/1, đoàn tàu chính thức lăn bánh để bước đến giai đoạn thử nghiệm liên động.

Theo đó, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) đã cho vận hành thử nghiệm đoàn tàu chạy từ ga S1-ga S5 với chiều dài quãng đường 10km. 

tau duong sat

Đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội chính thức lăn bánh thử nghiệm 

Vinh dự khi là người đầu tiên được lái đoàn tàu của tuyến metro Nhổn-ga Hà Nội, lái tàu Mustapha Mdjkoune thuộc công ty Alstom cho biết trước khi đưa về Việt Nam, đoàn tàu đã trải qua những quá trình thử nghiệm khắt khe nhất tại Pháp.

Đoàn tàu sử dụng sức kéo điện, dòng điện một chiều 750VDC cấp điện bằng ray thứ ba. Khác với dạng cấp điện bằng đường dây trên cao treo bởi hệ thống cột/tháp dọc đường ray hoặc gắn với các kết cấu đường sắt khác, cấp điện bằng ray thứ 3 đem lại cả tính hiệu quả và mỹ quan cho đô thị. Tàu sẽ lấy điện từ ray thứ 3 bằng một thanh truyền gọi là "chân tiếp xúc" để có thể lăn bánh.

Đoàn tàu được thiết kế mới nhất theo tiêu chuẩn châu Âu, sản xuất bởi Công ty Alstom tại Pháp với thân tàu bằng hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao và được nghiên cứu để phù hợp với nhu cầu của người Việt.

tau duong sat 1

 

Tàu được sơn ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng với biểu tượng Khuê Văn Các tạo nên một dấu ấn riêng của Hà Nội.

Mỗi đoàn tàu đường sắt Nhổn - ga Hà Nội gồm 4 toa, có khả năng chuyên chở 944 -1.124 người/đoàn tàu, với mật độ khoảng 6,6-8 người/m2.

Đoàn tàu được khai thác với tốc độ thương mại 37km/h, tốc độ thiết kế 80km/h.

Được biết, để chào mừng sự kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, người dân sẽ được tham quan đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn-ga Hà Nội vào ngày 23-24/1.

Địa điểm tham quan là nhà ga S1-Nhổn của tuyến metro Nhổn-ga Hà Nội (đối diện trường Đại học Công nghiệp Hà Nội). Thời gian tham quan từ 9 đến 15 giờ.

tau duong sat 2

 

Tại đây, người dân sẽ tham quan thiết kế và các tiện ích của nhà ga S1-Nhổn, được hướng dẫn lên tầng ke ga và xem thiết kế, nội thất đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội.

Kết thúc chuyến tham quan, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội sẽ thực hiện khảo sát, lấy ý kiến của người dân về dự án.

Hạ Vi

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' để trở thành lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong, tình nguyện đi đầu, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).