SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Đoạn nhạc '2 3 con mực' bị tố đạo nhái, 'bay màu' trên Youtube

07:06, 19/10/2022
(SHTT) - Bài nhạc “Anh yêu em cực” của rapper Linh Thộn và Minh Vũ mới đây đã bị nhà sản xuất Canada khiếu nại bản quyền. Video hiện không còn hiển thị trên YouTube.

Anh yêu em cực do Linh Thộn và Minh Vũ thể hiện đang là bài hát được chú ý. Trong đó, câu hát “2, 3 con mực, anh yêu em cực” được lan truyền trên mạng xã hội và tạo làn sóng cover những ngày qua. Giới trẻ thậm chí dùng lời bài hát để bày tỏ tình cảm với người yêu. Họ cũng biến tấu nhiều câu nói với những chủ đề khác nhau từ câu hát này.

Tuy nhiên ngoài những ý kiến ủng hộ cho rằng bài hát đáng yêu và chỉ là sự giải trí đơn thuần thì phần đông khán giả tỏ ra ái ngại với một sản phẩm quá nghèo nàn về mặt ý tưởng. Không chỉ có âm nhạc đơn giản, bài hát này bị đánh giá phần lời vô nghĩa, "thơ ngang như cua" nhưng vẫn lên xu hướng MXH vì nhiều người dùng TikTok thích ứng dụng vào các video clip.

2 3 con muc

 Đoạn nhạc '2 3 con mực' bị tố đạo nhái, 'bay màu' trên Youtube

Đặc biệt, bài hát đã bị nhà sản xuất người Canada tố cáo đạo nhái. Cụ thể, trong phần ghi chú, Linh Thộn và Minh Vũ tự nhận lấy ý tưởng từ bài hát This is America, I guess (Eugene Tsai Remix) phát hành năm 2018.

Chủ kênh Eugene Tsai không đồng ý cách “mượn” ý tưởng này và vào tận video ca khúc Anh yêu em cực trên YouTube để lại bình luận: “Này anh bạn, bạn ghi 'ý tưởng từ' không có nghĩa là bạn có thể tách hoàn toàn phần beat khỏi bản phối của tôi”. Đồng thời, nhà sản xuất người Canada gửi cảnh báo bản quyền. Nếu phía Linh Thộn không gỡ video, họ sẽ khiếu nại khóa toàn bộ tài khoản kênh.

Tối 18/10, khi truy cập đường link video Anh yêu em cực, khán giả nhận thông báo: “Video này còn không hoạt động do có khiếu nại bản quyền từ Eugene Tsai”.

Trước đó, khi ca khúc này viral, Linh Thộn cũng đã có những tâm sự: "Top trending TikTok đã là một kết quả vượt xa so với mong đợi của mình rồi vậy nên một lần nữa mình xin được cảm ơn tất cả những ai đã dành thời gian lắng nghe và đón nhận.

Dù trực tiếp hay gián tiếp thì chính các bạn mới là những người đã khiến bài hát trở nên viral và mình vô cùng biết ơn điều đó! Mình rất mong là sẽ được gặp lại mọi người ở những sản phẩm tiếp theo. Linh Thộn xin chân thành cảm ơn!".

Tuy nhiên hiện nay phía Linh Thộn vẫn chưa có phản hồi gì xoay quanh việc MV Anh yêu em cực của mình đang hot bỗng "biến mất". Được biết, Linh Thộn sinh năm 1997, tên thật Nguyễn Hoàng Linh. Anh là một trong những rapper được chú ý tại miền Bắc. Anh có bản rap dí dỏm Cháu xin lỗi chú ở chương trình King of Rap. Linh Thộn có flow mượt mà, đơn giản cùng ca từ hài hước, lối gieo vần, chơi chữ thông minh. Nhiều rapper kì cựu như MC ILL, BigDaddy, Phúc Du,... đã đưa ra những lời khen hết lời. 

Vân Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, sản phẩm sữa dinh dưỡng Samilait Gain 4 do Công ty CPDD miền Bắc HASOVI sản xuất có dấu hiệu quảng cáo sai sự thật trên bao bì của sản phẩm, gây bức xúc cho người tiêu dùng. Tuy vậy đến hiện tại sản phẩm này vẫn được quảng cáo và bán trên trang web https://hadofood.com.vn/.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã quyết định bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận “Cà rốt Lương Tài” (huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh).