SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Đoàn mô tô 'khủng' chinh phục hang động núi lửa Nâm Blang

14:39, 01/07/2022
Đoàn mô tô phân khối lớn từ TP Hồ Chí Minh vượt hơn 400km đến TP Buôn Ma Thuột để chinh phục hàng động núi lửa Nâm Blang thuộc Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông sau khi tổ chức hoạt động thiện nguyện cho trẻ em nghèo vùng biên giới.
1

 Tại quảng trường 10/3 (TP Buôn Ma Thuột), đoàn mô tô tập trung chuẩn bị hành trình chinh phục hang động núi lửa Nâm Blang.

2

 Từ Thành phố Buôn Ma Thuột, đoàn di chuyển đi Đăk Nông theo quốc lộ 14. Trong đoàn có nhiều chiếc mô tô ấn tượng, mang phong cách thể thao, mạo hiểm.

3

 Ông Lê Hoàng Cơ – Giám đốc Cty TNHH Đầu tư Du lịch và Thương mại Đam San (Đắk Lắk), thành viên của Hiệp hội du lịch Đắk Lắk tham gia dẫn đường cho đoàn mô tô, ông cho biết: “Cung đường mới được khám phá này giúp đoàn tiết kiệm 1/2 thời gian. Đây cũng là cơ hội để quảng bá du lịch cho 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông trong hành trình kết nối núi lửa Nâm Blang (Công viên địa chất toàn cầu Unesco Đắk Nông) đến khu bảo tồn thiên nhiên Nam Ka (Đắk Lắk) trên tuyến sông Sêrêpốk và sông Krông Nô”.

4

 Anh Đặng Kiên Trung – thành viên đoàn thiện nguyện cho biết trước đó, đoàn tổ chức tour từ thiện di chuyển từ TP HCM tới xã Ia Rvê, huyện Ea Súp (Đắk Lắk). Tại đây, đoàn phối hợp với Hội phụ nữ Công an tỉnh Đắk Lắk tổ chức chương trình “Sóng và máy tính cho em” và trao tặng 20 máy tính để bàn, phòng vi tính cùng nhiều suất học bổng, tổng trị giá hơn 150 triệu đồng cho Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu.

5

 Tuy đường vào hang động núi lửa Nâm Blang có nhiều đoạn đường lầy lội, dốc đá lởm chởm nhưng không làm khó được những chiếc mô tô phân khối lớn này.

6

 Chiếc xe Harley Davidson là một trong những chiếc mô tô đáng chú ý trong hành trình chinh phục hang động núi lửa Nâm Blang.

7

 Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông có diện tích 4.700 km2, trải dài qua 6 huyện, thành phố gồm: Đắk Glong, Cư Jút, Đắk Mil, Đắk Song, Krông Nô, thành phố Gia Nghĩa. Nơi đây hội tụ các giá trị tiêu biểu về địa chất, địa mạo, khảo cổ, văn hóa và đa dạng sinh học đặc trưng của khu vực. Điểm nổi bật đặc biệt nhất là hệ thống hang động núi lửa trong đá bazan, phân bố chủ yếu ở khu vực Krông Nô.

8

 Các thành viên trong đoàn mô tô bắt đầu hành trình khám phá Hang Nước – một hang thuộc hệ thống hang động núi lửa Nâm Blang.

9

 Được biết, cách đây hơn 140 triệu năm, do vận động kiến tạo của vỏ trái đất đã hình thành nên nhiều miệng núi lửa được các nhà nghiên cứu địa chất đánh giá có nét đẹp hoang sơ với kết cấu độc đáo trên địa bàn Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông.

10

 Đoàn mô tô chụp hình lưu niệm để đánh dấu một cung đường vừa khám phá, chinh phục, đặc biệt là gắn kết với các hoạt động thiện nguyện. Thành viên trong câu lạc bộ đến từ nhiều ngành nghề khác nhau, nhưng có cùng niềm đam mê xe phân khối lớn, đam mê khám phá, chinh phục những cung đường. Họ cùng có chung tâm niệm: "Đam mê nhưng luôn hướng tới cộng đồng".

11

 Theo Ban Quản lý Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông, tính đến thời điểm hiện tại, các nhà khoa học đã xác định nơi đây có hơn 100 hang động lớn nhỏ và có 5 miệng núi lửa được phát hiện gồm núi lửa Nâm Blang, núi lửa Băng Mo (Cư Jút), núi lửa Nâm Dơng, núi lửa Nâm Kar (Krông Nô) và núi lửa Nâm Gle (Đắk Mil).

12

 Thành viên Đặng Kiên Trung mong muốn địa phương sẽ lên những kế hoạch nhằm gìn giữ, phát huy, cũng như khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch to lớn của hang động núi lửa Nâm Blang nói riêng và Công viên địa chất toàn cầu Unesco Đắk Nông nói chung.

13

 Sau khi kết thúc hành trình khám phá hang động núi lửa Nâm Blang, đoàn mô tô về lại TP.HCM theo quốc lộ 14.

Văn Nhật

Tin khác

Tin tức 40 phút trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 42 phút trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 17 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.