SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Đoàn Hà Nội giành giải nhất Hội diễn văn nghệ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2019

10:50, 07/10/2019
(SHTT) - Tối ngày 05/10/2019, tại Trung tâm Văn Hóa - Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã tổ chức thành công Lễ Trao giải Hội diễn văn nghệ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2019 (AVET 2019).

Đến dự lễ trao giải có Lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố, các đơn vị tài trợ cùng các đoàn nghệ thuật tham gia dự thi từ các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Hội diễn là hoạt động thường niên do Bộ Lao động – Thương bình và Xã hội chỉ đạo, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức thực hiện nhằm thúc đẩy và nâng cao chất lượng phong trào văn hóa nghệ thuật trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, sinh viên.

AVET-2019-Le-trao-giai (23)

 

Năm đầu tiên AVET 2019 triển khai ở 2 hệ, đó là Hệ A dành cho Học sinh, sinh viên đang học tập tại các cơ sở GDNN (không chuyên); Hệ B dành cho Học sinh, sinh viên đang học tập tại các trường cao đẳng, trung cấp văn hóa nghệ thuật trên toàn quốc (chuyên nghiệp). Hội diễn được triển khai ở 3 cấp: cấp cơ sở (các trường tổ chức); cấp tỉnh (các Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức); cấp toàn quốc (do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội giao cho Tổng cục tổ chức thực hiện). Về dự cấp toàn quốc có 30 đoàn (19 hệ A và 11 hệ B) với gần 1.000 học sinh sinh viên. Đa số các tiết mục do giáo viên các trường tự biên, với các tiết mục ca ngợi về quê hương, đất nước, Bác Hồ, về mẹ và ngành GDNN như: Dân ca Nghệ Tĩnh (Hà Tĩnh); Từ Làng Sen (Nghệ An); Miền Tây Nhớ Bác (An Giang); Bài ca Thống nhất (Ninh Thuận); Đại tướng Võ nguyên giáp (Hải Dương); Mẹ và Tổ quốc (Đồng Nai). Các tiết mục múa đậm đà bản sắc dân tộc như: Cao Nguyên Thức (Khánh Hoà); Hương sắc đại ngàn (Đăk Lăk); Khát vọng tuổi trẻ (HCM); Sen (Cần thơ). Các tiết mục độc tấu, hoà tấu như: Tiếng trống vùng châu thổ (Hà nội) ; Tiếng trống trẩy hội (Kiên Giang).

AVET-2019-Le-trao-giai (120)

 Tiết mục biểu diễn Tiếng trống vùng Châu thổ của đoàn Hà Nội.

Đặc biệt, AVET năm nay đã ứng dụng công nghệ vào quy trình tổ chức và truyền thông. Các tiết mục được xây dựng những hình ảnh rất sinh động; Các buổi thi đều được livestream trực tiếp trên trang mạng xã hội fanpage AVET và Tổng cục GDNN. Số lượng người xem trực tiếp trên AVET bình quân khoảng 500 người xem/ buổi thi. Số lượt tiếp cận người dùng đạt 721,150 lượt. Trong đó, số lượt tương tác với các bài viết khoảng 473,935 lượt; số lượt xem video đạt 306,095 lượt xem.  Tính đến 8h00 sáng 5/10, phần bình chọn giải “Đoàn được yêu thích nhất” trên website www.avet.vn đã thu hút hơn 292.475 người truy cập vào website để bình chọn cho các clip của các đoàn. AVET đã trở thành 1 sân chơi bổ ích, sáng tạo nghệ thuật của học sinh – sinh viên các cơ sở GDNN.

Trong suốt 3 ngày tranh tài, phần dự thi của các đoàn đã đem đến cho hội diễn nhiều cung bậc cảm xúc từ sôi nổi, hào hứng đến âm vang, lắng động. Mỗi một đoàn là một gam màu riêng biệt và cùng hòa quyện để tạo nên một bức tranh tổng thể đầy màu sắc cho AVET 2019. Với phần chấm điểm công tâm từ hội đồng giám khảo, Hội diễn AVET 2019 đã tìm ra những nhân tố và đoàn thể xứng đáng được trao tặng các giải thưởng danh giá. Vượt qua các đơn vị tham gia, Đoàn Hà Nội đã xuất sắc đạt được giải Nhất Toàn Đoàn của hội diễn năm nay.

AVET-2019-Le-trao-giai (180)

 Đoàn Hà Nội đã xuất sắc đạt được giải Nhất Toàn Đoàn 

AVET-2019-Le-trao-giai (150)

 Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy và Tổng Cục trưởng Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) Nguyễn Hồng Minh trao giải Chương trình xuất sắc nhất cho Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội và Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh

Chương trình Lễ trao giải hội diễn văn nghệ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2019 được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Hà Tĩnh lúc 20g00 ngày 05/10/2019 và được bảo trợ truyền thông bởi các đơn vị báo đài uy tín khắp cả nước.

AVET-2019-Thu-truong-Nguy

 Bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu chúc mừng Hội diễn AVET 2019

Nhằm gửi lời chúc mừng thành công đến chương trình, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, bà Nguyễn Thị Hà đã có bài phát biểu chia sẻ: “Xét về nội dung tư tưởng từng tiết mục cũng như tổng thể chương trình nghệ thuật cho thấy sự phong phú, đa dạng trong việc thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, con người, lãnh tụ, tình yêu nghề, yêu thầy cô, bạn bè. Đặc biệt là các tiết mục tự biên, được dàn dựng công phu, hình thức sáng tạo, thể hiện sinh động qua lời ca, tiếng hát ngọt ngào, trong trẻo của các em đã nói lên sự gắn kết của mỗi cán bộ, giáo viên, học viên với công việc chuyên môn của mình. Hội diễn là dịp để chúng ta phát huy, đẩy mạnh, phát triển phong trào văn hóa nghệ thuật quần chúng. Tăng cường tình đoàn kết giao lưu, học hỏi, chia sẻ tình cảm, kinh nghiệm tuổi trẻ giữa các trường, nâng cao đời sống tinh thần cho học sinh sinh viên, tạo không khí vui tươi, phần khởi trong học tập, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, giúp các em trở thành người có văn hóa và thẩm mỹ cao, ứng xử với con người và thiên nhiên nhân ái hơn…”

Cũng tại buổi lễ, chương trình trao tặng học bổng cho các em học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp cũng được diễn ra nhằm tuyên dương những tấm gương vượt khó, nỗ lực phấn đấu vươn lên để thay đổi sổ phận và trở thành nguồn cảm hứng cho các thế hệ trẻ.

AVET-2019-Trao-hoc-bong-cho-hoc-sinh

Trao tặng học bổng cho các em học sinh giáo dục nghề nghiệp 

Trong buổi sáng cùng ngày, Ban tổ chức chương trình đã cùng các đại diện Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo Tổng cục, các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục, Lãnh đạo các đoàn, báo chí và học sinh, sinh viên… đã tham gia hoạt động An sinh xã hội ngay tại địa phương.

Hy vọng rằng chương trình Hội diễn văn nghệ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2019 - AVET 2019 sẽ là mồi lửa truyền đi những năng lượng tích cực, thúc đẩy và nâng cao chất lượng phong trào văn hóa nghệ thuật trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; góp phần phát triển nghề nghiệp cho học sinh - sinh viên, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực có kỹ năng nghề cao trong thời kỳ đổi mới, hiện đại hóa, công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế, hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm ngày truyền thống của ngành Giáo dục nghề nghiệp.

AVET-2019-Trao-tang-hoa-cac-NTT

BTC tri ân nhà tài trợ 

Ban tổ chức gửi lời cảm ơn chân thành và tri ân sâu sắc đến đơn vị đồng hành tổ chức – Công ty Cổ phần NAVEE và các nhà tài trợ: Tài trợ Kim cương - Công ty Cổ phần BPO Mắt Bão; Tài trợ Vàng - Công ty CHILI, CLOUDFONE, SOCIAL8 ASIA, DGroup, DAMODE; Tài trợ Bạc - Minh Quang Mê Kong; cùng các đơn vị đối tác và các cơ quan báo đài, truyền thông đã luôn quan tâm, hỗ trợ Hội diễn văn nghệ AVET 2019 trong suốt thời gian vừa qua.

Thông tin chi tiết về cuộc thi, vui lòng xem thêm tại: Website chính thức của cuộc thi: www.avet.vn và Fanpage của cuộc thi: https://www.facebook.com/www.avet.vn.

Một số hình ảnh tại hội diễn:

AVET-2019-Le-trao-giai (9)

 

AVET-2019-Le-trao-giai (15)

 

AVET-2019-Le-trao-giai (67)

 

AVET-2019-Le-trao-giai (98)

 

AVET-2019-Le-trao-giai (171)

 

Quốc Biên

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ông Nguyễn Huy Nam vừa được HĐND huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa bầu làm Chủ tịch UBND huyện thay cho ông Nguyễn Đức Thịnh chuyển công tác.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 Thành phố Hà Nội vừa có Văn bản số 06/TB-BCĐ, thông báo kết quả buổi làm việc giữa Tổ Công tác triển khai Đề án 06/Chính phủ với UBND TP Hà Nội về một số nhiệm vụ trọng tâm Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua Quảng Ninh đã xây dựng hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối, tạo lợi thế và tăng sức cạnh tranh cho ngành du lịch. Điều này thấy rõ khi hàng loạt công trình giao thông được đưa vào khai thác đã phát huy hiệu quả đầu tư, tạo thuận lợi, hấp dẫn cho du lịch “cất cánh”.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Theo xu hướng số hóa đang bao phủ trên mọi lĩnh vực, báo chí cũng cần nhanh chóng thay đổi để song hành cùng thời đại. Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, việc đầu tư vào công nghệ số, nhân lực số, dữ liệu số và đổi mới sáng tạo số là sự cần thiết cho tương lai báo chí.
Tin tức 22 giờ trước
Nhiều nhá máy ô tô sử dụng động cơ đốt trong tại Trung Quốc đang đối mặt với 'ranh giới sống còn' khi xe điện lên ngôi.