SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Đổ xô sắm quất hồ lô giá rẻ về chơi Tết

15:12, 24/01/2019
(SHTT) - Ngày Tết có thể thiếu cái nọ cái kia nhưng nhất định phải có cành đào hay cây quất, có vậy mới thấy không khí xuân đã về. Năm nay bên cạnh những cây quất truyền thống, quất thế thì quất quả hồ lô cũng tạo được sức hút lớn. Đặc biệt là những cây có giá dưới 1 triệu đồng.

Những cây quất hồ lô đầu tiên ở miền Bắc được sáng tạo lên từ bàn tay của người trồng cây cảnh Mễ Sở ( Huyện Văn Giang – Hưng Yên). Theo đó những cây quất không quá lớn sẽ được người nông dân tạo hình cho từng trái quất. 1 sợi dây được thắt ngay khi quả còn nhỏ. Việc thắt dây này đòi hỏi nhiều kỹ thuật trong chọn thời gian nào phù hợp để thắt quả. Khi buộc dây cho quất chỉ làm khi quả quất khô ráo để vòng dây giữ được cố định trên quả, không bị tuột. Nông dân Mễ Sở chia sẻ họ phải đầu tư  2 năm chăm sóc mới có thể thu hoạch được, làm như vậy thì quả sẽ không bị rụng sớm.

Quất hồ lô đang có sức hút trên thị trường

Nếu những cây quất thế có giá tiền triệu thì quất hồ lô tại vườn dao động từ 100.000 - 1 triệu đồng/chậu, tùy thuộc vào từng cây. Sở dĩ cây quất này độc đáo mà giá lại rẻ như vậy vì kích thước cây không lớn. Nó cũng được xem là phù hợp với những ngôi nhà ống, nhà chung cư ở các thành phố, những không gian nhỏ, ấm cúng và cần những điểm nhấn trong ngày Tết.

Cận cảnh trái quất hồ lô

Những cây quất nhỏ xinh với những quả nhỏ có hình hài độc đáo vàng ruộm rất thích mắt sẽ trở thành một sự sáng tạo cho không gian sống của gia đình bạn. Với chậu quất nhỏ này việc chăm sóc cũng không quá khó khăn, bạn chỉ cần giữ ẩm bằng cách 2 – 3 ngày tưới / lần là được.

Những chậu quất hồ lô này có giá vài trăm nghìn đồng

Quất hồ lô còn được sáng tạo thêm khi được trồng trong nhưng chậu gốm sứ họa tiết con heo – loại linh vật biểu trưng của năm 2019, vì thế càng được người tiêu dùng thích thú hơn. Dự kiến đây sẽ là mặt hàng đắt khách trong dịp Tết năm nay.

Hà Sa

Tin khác

Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.