SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Người dân TP.HCM đổ xô mua vàng ngày vía Thần Tài dù biết lỗ

12:50, 10/02/2022
Nhiều người dân đổ xô đến các cửa hàng sắm vàng ngày vía Thần Tài, dù biết trước sẽ lỗ nhưng nhiều người vẫn chấp nhận để đổi vía, mong muốn may mắn cả năm.

Trong phong tục của người dân Việt Nam, Thần Tài được cho là vị thần mang lại nhiều may mắn, giúp gia chủ có một năm mới thật sung túc, bình an.

5ededb5bb1567d082447

Người dân tại TP.HCM đổ xô đi mua vàng nhân ngày vía Thần Tài.

Việc mua vàng trong ngày này trở thành thói quen của nhiều người. Hàng năm vào ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng), người Việt lại đổ xô, xếp hàng chờ lượt mua vàng, từ vàng miếng, nhẫn vàng, dây chuyền đều được tích cực chọn mua.

1e34283b40368c68d527

Nữ trang như nhẫn vàng, dây chuyền, lắc được nhiều người chọn mua trong ngày vía Thần Tài.

Tại các cửa hàng trang sức vàng - bạc  - đá quý, không khó để thấy cảnh người chen chân, xếp hàng dài chờ vài tiếng đồng hồ mua vàng.

Tại cửa hàng kinh doanh vàng Mi Hồng (Bình Thạnh), chị Phương Vy sau khi lựa chọn cho mình một chiếc lắc tay ưng ý, cho biết, hôm nay nhân ngày vía Thần Tài nên chị tìm mua vàng để cầu may mắn, phát tài.

“Năm vừa qua, do ảnh hưởng dịch bệnh làm ăn khó khăn nên cũng không dư giả gì, năm nay tôi cũng ráng tiết kiệm mua ít trang sức vừa lấy may vừa sử dụng trong năm mới này”, chị Vy nói.

9a0d499c2191edcfb480

Chị Phương Vy quyết định lấy chiếc lắc tay để vừa lấy hên và làm trang sức cho mình.

Sợ đợi lâu, nhiều người tranh thủ đến tiệm vàng từ sáng sớm. “Tôi đã đến tiệm vàng từ sáng sớm để xếp hàng mua vàng trước khi đến công ty làm việc. Mọi năm, tôi không đi mua được thì có người nhà đi mua, năm nay mọi người đều bận lịch làm việc nên tôi phải tranh thủ đi mua sớm để xin vía may mắn”, chị Ngọc Lan chia sẻ.

a5ab7021182cd4728d3d

Không chỉ mua vàng cho mình, nhiều người còn mua vàng để tặng cho người thân trong ngày này.

Thường vào ngày vía Thần Tài, giá vàng luôn được đẩy lên cao, tuy biết mua vàng vào ngày này dễ lỗ nhưng nhiều người vẫn xếp hàng từ sớm để mua.

"Biết mua vàng ngày này sẽ đắt hơn nhưng tôi vẫn chấp nhận. Mua vàng lấy may cho gia đình nên giá có chênh một chút vẫn chấp nhận được", chị Nguyễn Thanh (quận Gò Vấp) nói.

85479380fb8d37d36e9c

Nhiều người dân chấp nhận lỗ vài triệu để mua vàng đổi vía, mong may mắn quanh năm.

Chị Thanh cho biết, gia đình chị là người Hoa, truyền thống mua vàng vào ngày Thần Tài để cầu may đã có từ xưa đến nay. Vì thế hằng năm, vào ngày này dù vàng có lên cao bao nhiêu gia đình chị cũng dành ra một khoản để mua vàng xin vía.

Với nhiều người, vì mong muốn được đổi vía nên việc chịu lỗ vài triệu đồng cũng không đáng kể.

444b8253e85e24007d4f (1)

Nhân viên luôn tay chọn mẫu và tư vấn cho khách hàng.

Có thời điểm khách hàng đến quá đông, chen chúc nhau để lựa chọn mẫu mã, các nhân viên luôn tay lấy hàng, tư vấn cho khách. Những món nữ trang được khách lựa chọn chủ yếu là nhẫn, lắc, bông tai,...

Thanh Thảo

Tin khác

Kinh tế 44 phút trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Liên kết hữu ích