SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 08/06/2023

SO HUU TRI TUE

  • Click để copy

Đồ thủ công 'Made in Việt Nam' bỗng dưng được ưa chuộng vào dịp Tết Nguyên đán 2022

12:45, 19/01/2022
(SHTT) - Năm nay, các sản phẩm trang trí thủ công phục vụ Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 được nhiều người tiêu dùng lựa chọn và đánh giá cao hơn so với các mặt hàng nhập khẩu từ nước ngoài.
tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cận kề cũng là thời điểm thị trường đồ trang trí phục vụ Tết bước vào giai đoạn mua sắm sôi động nhất. Đáng chú ý, năm nay các mặt hàng là đồ thủ công "made in Việt Nam" được ưa chuộng do giá cả phải chăng.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Vietnamplus, những sản phẩm trang trí Tết đã bắt đầu được bày bán tại các cửa hàng trên phố Hàng Mã, Lương Văn Can (quận Hoàn Kiếm).

Cụ thể, các loại dây trang trí có giá 10.000 đồng, dây treo đồng tiền vàng có giá 25.000 đồng, câu đối Tết có giá từ 150.000 đến 250.000 đồng/đôi, đề can dán tường có giá 20.000 đồng/tấm, tranh treo Tết có giá từ 40.000 đến 150.000/bức, đèn led trang trí có giá từ 20.000 đến 100.000 đồng.

Ngoài các sản phẩm quen thuộc, mặt hàng hoa được làm bằng chất liệu vải, lụa như hoa đào, hoa mai... cũng được ưa chuộng với mức giá từ 25.000 đến 30.000/cành. Nhiều khách hàng đánh giá sản phẩm có chất lượng và độ chân thực không kém hoa thật.

tm-img-alt

Các sản phẩm đèn lồng, đôi câu đối Tết, dây trang trí, mô hình bánh chưng, đềcan dán kính, dán tường... với hai màu chủ đạo là đỏ và vàng, tượng trưng cho tài lộc và may mắn trong năm mới.

Bên cạnh thị trường truyền thống, đồ trang trí Tết năm nay còn thu hút sự quan tâm trên các trang bán hàng online. Các sản phẩm mành tre, bông lúa vàng, pháo giấy trang trí,... với giá thành phải chăng, phù hợp với phương án ở nhà đón Tết, hạn chế đi ra ngoài cũng được nhiều khách hàng lựa chọn.

Theo khảo sát, giá thành các sản phẩm không tăng và giữ mức ngang với năm ngoái. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhiều cửa hàng hạn chế nhập hàng từ nước ngoài. Các tiểu thương chủ động mua nguyên liệu để làm thủ công đồ trang trí gắn với truyền thống Việt Nam.

Chị Phượng, chủ cửa hàng địa chỉ số 2 phố Hàng Mã chia sẻ do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhiều người mua có tâm lý lựa chọn đồ trang trí có thể sử dụng lâu dài. Vì vậy, nhiều cửa hàng chỉ nhập cầm chừng các sản phẩm có hình tượng "ông ba mươi” - linh vật của năm nay.

Duy Anh

Tin khác

Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, cuộc gặp gỡ của những doanh nghiệp đầu tư ESG Việt Nam được phối hợp tổ chức bởi Vietcetera và Raise Partners, đã diễn ra vô cùng sôi nổi tại TP. Hồ Chí Minh.
Kinh tế 3 ngày trước
Sâm Ngọc Linh cần được chế biến sâu để đa dạng sản phẩm nhằm tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng và hướng tới xuất khẩu.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch về việc triển khai tổ chức lập Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, yêu cầu triển khai các nội dung công việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng Quy hoạch Thủ đô Hà Nội.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Cục Xúc tiến thương mại (Bô Công Thương) phối hợp với Ủy ban Xúc tiến Thương mại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc (CCPIT Sơn Đông) đã tổ chức “Hội nghị Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc (Sơn Đông)” bằng hình thức trực tiếp vào ngày 01/6/2023 tại Hà Nội.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Trước tình hình lượng xe chở hàng nông sản xuất khẩu tăng đột biến tại các cửa khẩu ở Lạng Sơn, Thủ tướng đã ký ban hành Công điện về việc chủ động triển khai các biện pháp cấp bách nhằm giảm ùn ứ và thúc đẩy xuất khẩu nông sản tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc.