SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Đồ lót khử mùi cơ thể: Sáng tạo hữu ích dành cho người vận động nhiều

12:55, 25/08/2019
(SHTT) - Với sản phẩm đồ lót probiotic, con người có thể loại bỏ các sản phẩm hóa chất để khử mùi cơ thể trong tương lai.

Theo các nhà thiết kế, không phải mồ hôi trên cơ thể gây ra mùi mà là vi khuẩn. Vi khuẩn thường trú ẩn ở những khu vực hay đổ mồ hôi nhất đặc biệt là ở vùng nách và lưng.

Vi khuẩn được kích hoạt khi gặp độ ẩm. Vì vậy khi bạn đổ mồ hôi, nó xâm nhập vào da và khiến cơ thể có mùi. Nhưng khi cho vi khuẩn tốt vào những bộ quần áo nó sẽ tạo ra một hệ sinh vật giúp giảm mùi cơ thể.

Để giải quyết vấn đề này, các nhà thiết kế trang phục Rosie Broadhead đã cộng tác với nhà vi sinh vật Chris Chris Callewaert ở Đại học Ghent, Bỉ, sử dụng vi khuẩn probiotic sống trên da loại bỏ mùi hôi.

quan-ao-khu-mui-hoi-co-the-sap-ra-thi-truong

 

Các nhà khoa học cho biết thành tựu này rất triển vọng cho việc sản xuất đồ thể thao. Quần áo chứa vi khuẩn có thể chịu được việc giặt nếu nhiệt độ nước không vượt quá 30 độ C.

Trước đó, vào năm 2013, Công ty Shreddies cũng đã cho ra mắt thị trường các sản phẩm đồ lót làm từ chất liệu có thể khử mùi cơ thể và đạt được tiếng vang lớn. Sau đó, vào năm 2015, công ty này đã mở rộng các sản phẩm sang quần jean và đồ ngủ với tính năng tương tự và rất được thị trường đón nhận.

Những loại quần áo này bất cứ ai cũng có thể mặc được và chúng chính là giải pháp an toàn cho những người bị hội chứng ruột kích thích, viêm dạ dày, bệnh Crohn, chứng khó tiêu hay viêm ruột kết... hay những người cần vận động nhiều.

Bảo An

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.