SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Đổ bia vào tỏi và để 10 ngày là bạn đã có một “thần dược” cho cả nhà: Nếu không biết thì rất phí

13:25, 06/10/2018
(SHTT) - Làm thần dược bia tỏi để sử dụng đều đặn hàng ngày, sau 1 tuần bạn có thể giảm tới 5kg mỡ thừa luôn đấy.

Tỏi chứa hàm lượng allicin có tác dụng ức chế cơn thèm ăn, mang cảm giác no, giải phóng chất béo và ngăn ngừa sự tích tụ mỡ trong cơ thể. Kết hợp với bia sẽ giúp thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng hơn.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1kg tỏi tươi
  • 1 lon bia
  • Giấy bạc
  • Nồi cơm điện.

Cách làm:

1, Tỏi rửa sạch vỏ bên ngoài, bỏ hết rễ, cuống và bóc bớt lớp vỏ khô bên ngoài đi.
2, Cho tỏi vào một cái bát hoặc chậu, sau đó từ từ đổ bia vào trong và ngâm trong vòng 30 phút. Bạn xóc nhẹ để bia ngấm hết vào tỏi thật kĩ.

3, Sau 30 phút, bạn lây tỏi ra và cho vào bên trong tờ giấy bạc, bọc kín lại rồi cho vào nồi cơm điện, bật chế độ ủ và cứ để yên như vậy trong 2 tuần.

4, Khi ủ, bạn nên kiểm tra tỏi 5 ngày 1 lần, riêng lần đầu tiên là 2 ngày 1 lần nhé. Sau 5 ngày, nếu tỏi bắt đầu chuyển sang màu nâu nhạt, mềm và bớt mùi nồng thì tỏi đang được lên men tốt. Đến ngày thứ 10, tỏi sẽ chuyển sang màu đen hoàn toàn và có mùi thơm, vị chua ngọt rất dễ chịu. Bạn để thêm khoảng 5 ngày nữa là có thể sử dụng được.

Cách dùng: Mỗi ngày bạn lấy 1 củ tỏi để ăn, chia làm 2 lần sáng và tối đều đặn. Chỉ cần bóc vỏ và ăn phần bên trong là được. Tỏi đã được lên men có vị ngọt bùi rất dễ ăn. Cứ ăn liên tục trong 1 tuần, bạn sẽ giật mình vì sự thay đổi trọng lượng cơ thể của mình đấy, giảm đến 5kg là điều không quá xa vời nữa. Vừa hiệu quả, an toàn mà không hề ảnh hưởng đến sức khỏe chút nào.

Tỏi được lên men gọi là tỏi đen với hàm lượng chất oxy hóa cao gấp nhiều lần so với tỏi trắng bình thường. Tỏi đen là loại ‘’thần dược’’ với sức khỏe con người giúp điều trị bệnh rất tốt: chống lão hóa, ngăn ngừa ung thư, giảm cholesterol trong máu, xơ cứng động mạch, tăng sức đề kháng,…

Chúc các bạn thành công!

Kim Dung 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.