SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, chặng đua F1 tại Hà Nội bị tạm hoãn

15:28, 14/03/2020
(SHTT) - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 bùng phát nghiệm trọng tại nhiều địa điểm diễn ra các chặng đua F1 năm 2020, FIA cùng Formula 1 Group đã đưa ra quyết định tạm hoãn chặng đua tại Hà Nội, Việt Nam.

Sau nhiều sự cân nhắc giữa FIA cùng Formula 1 Group và chính quyền UBND TP Hà Nội, hội đồng tổ chức giải đua F1 2020 đã quyết định lùi lịch tổ chức chặng đua vào đầu tháng 4 sắp tới.

Cụ thể, trước những lo ngại về dịch COVID-19, sau khi hoãn chặng đua Australia vào cuối tuần này (vì một thành viên đội đua McLaren được xét nghiệm dương tính với COVID-19), và trước đó là hoãn tổ chức chặng đua Chinese GP ở Thượng Hải, Trung Quốc, FIA cùng Formula 1 Group đã đưa ra quyết định chính thức, rằng hai chặng đua ở Bahrain ngày 22/3 và ở Hà Nội, Việt Nam ngày 5/4 tới cũng sẽ bị hoãn lại. Điều này đồng nghĩa với việc toàn bộ 4 cuộc đua mở đầu mùa giải F1 2020 đều đã bị hoãn.

duong dua f1 tai ha noi viet nam

 

Theo FIA và ban tổ chức giải vô địch F1 thế giới, họ đang làm việc cùng các ban tổ chức các chặng đua bị hoãn để theo dõi tình hình và xác định ngày tổ chức mới cho cả hai cuộc đua nói trên. Họ cũng cho biết có khả năng giải vô địch Công thức 1 thế giới năm 2020 sẽ bắt đầu vào cuối tháng 5, nhưng vẫn chưa chắc chắn 100% về quyết định này.

Chủ tịch kiêm CEO Formula 1, Chase Casey nói: “Tình hình dịch COVID-19 toàn cầu vẫn đang rất khó để dự đoán, chúng tôi sẽ phải bỏ thời gian xác định tình hình để đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Chúng tôi đưa ra quyết định hoãn hai chặng đua này cùng FIA và ban tổ chức khu vực để đảm bảo sự an toàn của mọi người tham gia cũng như các fan của chúng tôi”.

Chủ tịch FIA, Jean Todt thì cho biết: “Bảo vệ mọi người là ưu tiên hàng đầu. Cùng Formula 1 Group, Liên đoàn Mô tô Bahrain, Liên đoàn Mô tô Việt Nam cùng các đơn vị tổ chức sự kiện ở địa phương, chúng tôi quyết định Bahrain và Vietnam Grand Prix như Australia Grand Prix chỉ có một cách là phải hoãn lại, dựa trên những thông tin mà chúng tôi có ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi sẽ tiếp tục dựa vào thông tin và khuyến cáo của WHO và các chính phủ, và sẽ làm việc với họ để vượt qua giai đoạn khó dự đoán này, để bảo vệ các fan, các đội đua và toàn bộ cộng đồng đam mê môn thể thao tốc độ”.

Diễn biến phức tạp là khả năng lây nhiễm cao của đại dịch COVID-19 đã khiến rất nhiều sự kiện lớn nửa đầu năm 2020 trên thế giới bị hoãn hoặc hủy bỏ và gây ảnh hưởng ít nhiều tới sự phát triển của nên kinh tế và sự phát triển của xã hội hiện nay.

Bình An

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 3 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 3 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.