SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

DN tự ý mở bán bất động sản, huy động vốn trái phép

14:00, 22/04/2019
(SHTT) - Dù không hề được đơn vị khác ủy quyền hay có bất động sản để huy động vốn, thế nhưng DN vẫn tiến hành huy động vốn, đặt cọc giữ chỗ và rao bán các loại bất động sản.

Qua tìm hiểu, DN có trụ sở cũ tại số 10 đường Đá Mọc (P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng, sau đó chuyển trụ sở về số 52 đường 2-9 (P. Bình Hiên, Q. Hải Châu, Đà Nẵng) là một công ty môi giới bất động sản được thành lập vào đầu năm 2018. Là một doanh nghiệp chuyên đầu tư trong lĩnh vực bất động sản của thị trường đất nền của Quảng Nam – Đà Nẵng, tuy nhiên trong quá trình hoạt động lại lộ rõ nhiều bất cập.

Thời gian vừa qua, DN này ngang nhiên rao bán dự án Ánh Dương của công ty TNHH xây dựng, thương mại và dịch vụ An Dương. Sau đó Công ty tự ý dổi tên dự án này thành dự án Sun Phoenix Complex để tung ra các chiêu trò khuyến mãi, đồng thời tích cực triển khai các chương trình nhằm rao bán các sản phẩm tại dự án này khiến các nhà đầu tư, người mua bất động sản như rơi vào ma trận.

Trong khi đó, qua PV Sở Hữu Trí Tuệ tìm hiểu sự việc và trao đổi với đại diện công ty An Dương, đơn vị là chủ dự án Ánh Dương thì được biết công ty này không hề ủy quyền cho bất kỳ đơn vị nào thay mặt mình rao bán các dự án bất động sản như dự án Ánh Dương. Việc Công ty tự ý đăng tải các thông tin rao bán bất động sản tại dự án này là việc làm mạo danh hết sức trắng trợn. Đồng thời việc đổi tên dự án từ dự án Ánh Dương thành dự án Sun Phoenix Complex là hành động đánh lừa khách hàng.

dana 1

 

dana 2

 Một hợp đồng mua bán giữa Công ty và khách hàng.

Một vấn đề khác mà rất nhiều khách hàng cảm thấy thắc mắc, đó là khi rao bán các sản phẩm tại dự án Ánh Dương mà Công ty đổi tên thành dự án Sun Phoenix Complex, khách hàng chỉ được tiếp xúc với chủ Công ty. Nhiều khách hàng khi tìm hiểu về dự án này để tiến hành giao dịch thì phát hiện ra sự lấp liếm trên. Tuy nhiên phía Công ty cho rằng mình đã được “ủy quyền”, có toàn quyền giao dịch với các khách hàng. Khi khách hàng thực hiện các giao dịch, thì đều được tư vấn ký vào các giấy tờ không có dấu đỏ của chủ dự án, thay vào đó là các hồ sơ giấy tờ này đều được phía Công ty giữ lại và chuyển giao cho một đơn vị khác.

Nhiều khách hàng vô cùng khó hiểu với cách làm kỳ lạ, có phần không minh bạch của Công ty như vậy.

abc1

 

dana 4

 Phiếu đặt cọc, giữ chỗ giành cho khách hàng của Công ty.

Trong quá trình tìm hiểu, PV báo Sở Hữu Trí Tuệ tiếp cận và được phía Công ty tư vấn với những lời lẽ hết sức có cánh về các dự án đang mở bán, đồng thời huy động vốn dưới mọi hình thức để khách hàng ký hợp đồng giao dịch.

Thêm nữa, Công ty đã lách luật cho việc tổ chức giới thiệu “sản phẩm”, mở bán và huy động vốn của khách hàng đặt cọc giữ chỗ bằng một chương trình “tri ân” khách hàng. Điều nực cười là công ty này mới được thành lập ngót nghét một năm.

Qua tìm hiểu, hiện Công ty đã mở bán, thực hiện giao dịch với hàng trăm hồ sơ mua bán, đặt cọc giữ chỗ cho các sản phẩm bất động sản với số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng. Và hỗ trợ đắc lực cho công ty này là một loạt các công ty bất động sản khác như Công ty cổ phần bất động sản Phúc Thịnh Khang (trụ sở số 438 Đường 2-9, Q. Hải Châu, Đà Nẵng), Công ty dịch vụ địa ốc New Thành (66 Lê Văn Hiến, P. Khuê Mỹ, Đà Nẵng) Công ty cô phần dịch vụ và xây dựng địa ốc IsMart Land có trụ sở tại 229 phan Đăng Lưu (P. Khải Trung, Q. Cẩm Lệ, Đà Nẵng).

dana 5

 Công ty lấp liếm mở bán sản phẩm bằng lễ tri ân khách hàng.

Như vậy có thể thấy, dù không phải là chủ dự án, thế nhưng Công ty vẫn tiến hành mở bán, huy động vốn của hàng loạt khách hàng để thực hiện giao dịch trên dự án của chủ dự án khác mà không hề được ủy quyền. Và trợ giúp đắc lực cho công ty này là nhiều công ty khác để lừa khách hàng.

Lê Tâm – Thành Nhơn

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 8/4, đã diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế xúc tiến đầu tư & thương mại Việt Nam - Đài Loan năm 2024. Đây là hoạt động bên lề sự kiện “Hội nghị Liên ngành Hội đồng và Giám sát lần thứ 2 khoá 30” của Tổng hội Thương mại Đài Loan thế giới.
Liên kết hữu ích