SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Disney bị tố ăn cắp ý tưởng cho 'Zootopia'

14:22, 23/03/2017
(SHTT) - Nhà viết kịch bản phim kỳ cựu Gary Goldman mới đây đã tố Disney đánh cắp ý tưởng của mình trong bộ phim hoạt hình ăn khách "Zootopia" năm 2016.
zoootpia-box-office-record

 Disney bị tố ăn cắp ý tưởng cho 'Zootopia'

Gary Goldman là nhà biên kịch, đạo diễn và nhà sản xuất phim nổi tiếng, ông đã đệ trình đơn kiện vào ngày 21/3 tại Toà án Liên bang California Central.

“Zootopia” là bộ phim nhận giải Oscar 2017 cho hạng mục “Phim hoạt hình xuất sắc nhất”. Goldman cho biết, Disney đã lấy trộm dự án mà ông đã viết từ năm 2000. Ông cho rằng studio phim hoạt hình đã ăn cắp thiết kế nhân vật, đường dây đối thoại, chủ đề và thậm chí tên thành phố "Zootopia" cho bộ phim.

Gary Goldman chia sẻ, ông từng cung cấp ý tưởng cho Disney vào năm 2000 và 2009, khi cùng họ làm việc chung trong một vài dự án. Disney đã từ chối ý tưởng đó nhưng sau này phòng thu đã tự làm phim dựa trên ý tưởng của ông.

Ông cũng cáo buộc rằng Disney thường ăn cắp bản quyền của người khác. Do đó, thay vì liên hệ với ông để phát triển bộ phim "Zootopia", studio lại quyết định ăn cắp ý tưởng.

Để đối phó với lời cáo buộc trên, Disney cho biết, vụ kiện của Gary Goldman là một cáo buộc vô căn cứ và tuyên bố sẽ bảo vệ tới cùng sản phẩm của họ trước tòa án.

Phạm Thiện

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.