SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Dịp để quảng bá thương hiệu

09:35, 09/09/2014
Hội chợ khuyến mại 2014 diễn ra tại TPHCM thu hút khá đông khách tham quan, mua sắm, nhất là vào buổi tối. Trong đó, khách hàng chủ yếu chọn mua những mặt hàng thông dụng trong đời sống hàng ngày như lương thực thực phẩm, quần áo, giày dép… Theo các doanh nghiệp tham gia hội chợ, mục tiêu là để quảng bá thương hiệu chứ không đặt nặng vấn đề doanh số.

Quảng bá là chính

Chiều tối ngày 1-9, tại gian hàng của Công ty cổ phần May Tây Đô, một nhân viên bán hàng cho biết, khách mua năm nay không được như năm trước, mỗi ngày doanh thu hai gian hàng của công ty đạt khoảng 13-14 triệu đồng. So với hội chợ năm ngoái, doanh thu năm nay còn thua xa.

Hội chợ khuyến mại 2014 do Sở Công Thương phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TPHCM tổ chức, tập trung hơn 500 gian hàng của 250 doanh nghiệp trong và ngoài nước thuộc các ngành hàng như thực phẩm, đồ uống, thời trang, giày dép, ô tô, xe máy, điện, điện máy, dụng cụ học tập, mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và các sản phẩm tiêu dùng khác… Hội chợ diễn ra từ ngày 29-8 đến 3-9 tại Nhà thi đấu Phú Thọ trên đường Lữ Gia, phường 15, quận 11, TPHCM.

Cách đó không xa, nhóm nhân viên của các công ty như Hưng Thành Tài (bán các loại vớ, quần áo nam), Ong miền núi (chuyên cung cấp các loại mật ong, phấn hoa, mật gấu) hay doanh nghiệp tư nhân khai thác và chế biến lâm sản Thái Hồng Sơn cũng than rằng “trời mưa nên khách đến chưa nhiều“.

Thật ra, các doanh nghiệp tham dự hội chợ chưa hẳn coi trọng vấn đề lãi, lỗ trong mấy ngày diễn ra sự kiện; ngược lại họ xem đó như một dịp để quảng bá thương hiệu, để khách hàng biết đến sản phẩm của mình. Chủ cơ sở sản xuất kinh doanh hành tỏi Dương Quận (Lý Sơn, Quảng Ngãi) cho biết mặc dù mỗi ngày bán chỉ khoảng một triệu đồng, nếu trừ mọi chi phí, chắc chắn lỗ, tuy nhiên vẫn chấp nhận vì coi đây là chi phí quảng cáo, là cơ hội để người tiêu dùng ở TPHCM biết đến cơ sở của mình.

Không chỉ công ty mới như Khang Minh, Ong miền núi hay Dương Quận mà ngay cả những công ty có tên tuổi như Hanosimex, điện máy Thiên Hòa, phát hành sách Fahasa, hay Satra Food vẫn xem hội chợ như một dịp tiếp cận nhiều hơn nữa những khách hàng tiềm năng, mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm giá ưu đãi.

Đây là sự kiện thường niên trong chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch TPHCM. Sự kiện này nhằm kích cầu tiêu dùng trong xã hội, tạo cơ hội tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ có chất lượng cao với mức giá ưu đãi của doanh nghiệp, đồng thời góp phần bình ổn thị trường và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hàng thiết yếu hút khách

Trong lúc các mặt hàng đồ gỗ (bàn ghế, vật dụng trang trí), đồ điện, đồ tập thể dục, thể thao có giá cao, khó bán thì những gian hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm hay những gian hàng quần áo, giày dép có thương hiệu nổi tiếng, giá tương đối rẻ lại thu hút đông khách hàng mua sắm.

Chọn mua sản phẩm tại gian hàng của Công ty TNHH SX-TM Trại Việt (Vietfarm).
Chọn mua sản phẩm tại gian hàng của Công ty TNHH SX-TM Trại Việt (Vietfarm).

Chị Thanh Hòa, cửa hàng trưởng tại gian hàng của Công ty cổ phần Thời trang Hanosimex, cho biết mặc dù hội chợ năm nay sức mua thấp hơn các năm trước, nhưng doanh thu cửa hàng mỗi ngày cũng tạm ổn, khoảng 20 triệu đồng/ngày. “Các sản phẩm của công ty đã được nhiều người biết đến, giá cả cũng vừa phải nên người tiêu dùng vẫn lựa chọn chúng tôi”, chị Hòa nói.

Tại gian hàng của Công ty TNHH SX-TM Trại Việt (Vietfarm), nhân viên ở đây cho biết mỗi ngày bán khoảng 8 triệu đồng tiền trứng gà, trứng vịt. Tương tự, tại những quầy hàng thực phẩm giò chả, xúc xích của Satra Food, khách hàng cũng khá đông.

Chị Hương, nhà ở quận Bình Thạnh, TPHCM, cho biết hàng hóa trong hội chợ phong phú, nhiều mặt hàng có giá cả phải chăng, thậm chí giảm so với giá ở siêu thị và ở chợ. Giống như nhiều người khác, chị đến hội chợ mua chủ yếu là thực phẩm, đồ dùng thiết yếu cho gia đình, chứ không như trước đây, đi hội chợ thấy gì thích là mua. Còn bà Anh Thi, nhà ở quận 8, cho biết đọc báo, xem ti vi thấy có hội chợ khuyến mãi nên bà bảo con gái chở đến hội chợ. “Vào đây tôi chỉ mua những đồ dùng gia đình thôi, vì thấy giá rẻ hơn ngoài chợ mà còn đẹp nữa”, vừa nói bà vừa giơ bịch đồ đựng đũa gỗ, muỗng inox ra khoe.a

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.