SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Dior ‘tái xuất’ Tuần lễ thời trang Paris với phong cách thập niên 50

17:06, 02/03/2023
(SHTT) - Dior vừa qua đã mở đầu Tuần lễ thời trang Paris đầy ấn tượng với show diễn tái hiện lại phong cách thời trang thập niên 50.

Trên nền sàn diễn mang đậm hơi hướng thập niên 50, bộ sưu tập Dior Thu - Đông 2023 lại đem đến sự tiết chế đến tối giản các thiết kế, đưa từng kiểu dáng và họa tiết về với tính cổ điển, quý phái và tình yêu hoa cỏ. 

do1

 

Lấy cảm hứng từ sự tôn vinh tinh thần nữ quyền độc lập, mạnh mẽ, Giám đốc Sáng tạo Maria Grazia Chiuri đã đưa những thiết kế về khuôn thước khiêm tốn đến tối giản, những hoa văn đặc trưng từ kho lưu trữ của ngôi nhà, vừa mạnh mẽ lại vừa mong manh.

Chiuri chia sẻ bà đã lên kế hoạch tái hiện lại phong cách thời trang những năm 1950, thời kỳ diện mạo của thời trang Pháp có bước chuyển biến mới, bởi vì bà nhận ra rất nhiều hình ảnh về Pháp chỉ được thế giới biết đến qua lăng kính của người Mỹ.

Để tái hiện chân thật nhất về phong cách thời trang của phụ nữ Pháp những năm 50, Chiuri đã chọn Catherine Dior, Gréco và Édith Piaf, những người “sống những cuộc đời rất khác nhau, nhưng có chung tính nổi loạn và thích mặc đồ đen”, làm hình mẫu cho bộ sưu tập mùa này.

do2

 

Buổi trình diễn mở đầu với một set đồ bao gồm áo sơ mi trắng kết hợp với váy đen thẳng đơn giản, thể hiện tinh thần phóng khoáng của Gréco, một khách hàng của Dior trong những năm 1950. Ngoài ra, một chiếc túi xách màu đen kết hợp với găng tay opera tạo nên sự quý phái của nàng thơ Pháp.

Hình ảnh của Piaf, người lay chuyển nước Mỹ một thập kỷ trước The Beatles, cũng được tái hiện lại với mũ nồi đen và áo phông có khẩu hiệu Je Ne Regrette Rien, kẻ mắt kohl kết hợp hoa tai phá cách.

Phong cách thời trang với những đường nét cân đối và sự khéo léo tinh tế mà Dior đã thể hiện vào nửa cuối những năm 1950, khi những chiếc váy đầm xòe của New Look nhường chỗ cho những bộ trang phục mang nhiều đường nét sinh động hơn.

Sự đơn giản của chiếc váy “New York”, bao gồm áo khoác đen và váy thẳng được thiết kế bởi Yves Saint Laurent, trợ lý của Christian Dior được tái hiện lại bằng việc tối giản màu mực của váy và áo khoác.

Ngoài ra, Dior cũng tạo nên một sự khác biệt lớn khi sử dụng các loại vải hiện đại thay vì tái sử dụng từ các kho lưu trữ. Trong khi trang phục của những năm 1950 tương đối cứng nhắc, thì bộ sưu tập của Dior năm 2023 mang kiểu dáng gọn nhẹ hơn. Chiuri nói: “Cách tôi làm quần áo bây giờ không giống như điêu khắc. Nó không quá đòi hỏi sự chính xác và hoàn hảo. Tôi thích điều này hơn và nó cũng ấm áp hơn”.

Mỹ Linh

Tin khác

Giải trí 10 giờ trước
(SHTT) - Không chỉ nổi tiếng với nghề mộc, mây tre giang, cơ - kim khí,…Thạch Thất còn được biết tới chè Lam - đặc sản nổi tiếng xứ Đoài. Được làm từ bột gạo nếp, có vị ngọt dịu và hương thơm của gừng, bùi của lạc,… đã tạo ra một thức quà mang đậm hương vị quê hương.
Giải trí 10 giờ trước
(SHTT) - Hội thảo có sự tham gia trên 100 đại biểu là các chuyên gia du lịch, đại diện các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ của Quảng Ninh và nhiều địa phương trong cả nước cùng 1 số đơn vị truyền thông quảng bá du lịch.
Giải trí 15 giờ trước
(SHTT) - Nhắc đến Vạn Phúc (Hà Đông, Hà Nội), người ta nhớ đến nghề dệt lụa tơ tằm đẹp nổi tiếng có truyền thống lâu đời với đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân. Ngày nay, đứng trước sự cạnh tranh của thị trường, lụa Vạn Phúc có còn được ưa chuộng hay đang dần đánh mất đi vị thế của mình?
Giải trí 16 giờ trước
Sau chuyến du lịch của tỷ phú Bill Gates nghỉ dưỡng tại bán đảo Sơn Trà và thiền trà trên đỉnh Bàn Cờ tạo được sức hút điểm đến. Đây cũng là cơ hội nâng cao vị thế điểm đến của TP Đà Nẵng với giới siêu giàu.
Giải trí 18 giờ trước
(SHTT) - Xã Chàng Sơn (huyện Thạch Thất, Hà Nội) từ lâu được biết đến với danh hiệu “làng bách nghệ”, trong đó có nghề làm quạt giấy nổi tiếng bao đời nay. Trải qua những thăng trầm của nghề, quạt giấy Chàng Sơn nay đã vươn mình ra thế giới, nhận được nhiều sự yêu thích của bạn bè khắp bốn phương.
Liên kết hữu ích