SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Dính vi phạm, 3 tên miền của Công ty Gold Game Việt Nam bị tạm dừng hoạt động

07:35, 11/03/2020
(SHTT) - Mới đây, VNNIC đã tạm dừng hoạt động của 3 tên miền thuộc Công ty Gold Việt Nam theo đề nghị của Cục PTTH&TTĐT do vi phạm trong hoạt động quảng cáo, giới thiệu trò chơi điện tử G2 trên mạng khi chưa được cấp giấy xác nhận thông báo cung cấp dịch vụ theo quy định.

Theo thông báo được đăng tải trên tran abei.vn vào ngày 9/3, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) thuộc BộThông tin và Truyền thông (TT&TT) cho biết đã bước đầu phát hiện một số biểu hiện vi phạm quy định trong hoạt động cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng của Công ty cổ phần Gold Game Việt Nam.

Cụ thể, trong thông báo, Cục PTTH&TTĐT thông báo, Công ty Gold Game Việt Nam có dấu hiệu lợi dụng Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng số 448/GP-BTTTT cấp ngày 18/10/2019 và Giấy chứng nhận đăng ký cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G2, G3, G4 trên mạng số 210/GCN-PTTH&TTĐT đã được cấp ngày 1/11/2019 (không phải là giấy phép để phát hành game 103) để quảng cáo, giới thiệu về trò chơi điện tử G2 trên mạng “Game 103 – dự đoán có thưởng” của Công ty và truyền thông, quảng bá cho các hoạt động khác có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

f2222aa83eebd7b58efa

 Ông Nguyễn Văn Anh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Gold Game Việt Nam tại buổi công bố hoạt động game 103 - dự đoán có thưởng.

Sau khi phát hiện các dấu hiệu vi phạm của Công ty cổ phần Gold Game Việt Nam, Cục PTTH&TTĐT đã 4 lần gửi văn bản yêu cầu người đại diện theo pháp luật của Công ty lên làm việc và báo cáo về hoạt động quảng cáo, giới thiệu về trò chơi điện tử G2 trên mạng "Game 103 – dự đoán có thưởng" không phép của Công ty. Tuy nhiên, Công ty cổ phần Gold Game Việt Nam đã không chấp hành yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

gold viet shtt

Tên miền www.goldgame.vn hiện đã bị tạm dùng hoạt động cùng với hai tên miền khác thuộc sở  hữu của Công ty Gold Game Việt Nam bao gồm www.103.vn và www.103.com.vn .

Vì những lý do trên, vào ngày 26/2/2020, Cục PTTH&TTĐT đã có văn bản đề nghị Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) trực thuộc Bộ TT&TT tạm dừng hoạt động các tên miền www.goldgame.vn, www.103.vn và www.103.com.vn đã cấp cho Công ty cổ phần Gold Game Việt Nam.

Cuối thông báo, Cục PTTH&TTĐT cho biết, trong thời gian tới sẽ tiến hành các biện pháp xử lý vi phạm hành chính đối với sai phạm của Công ty cổ phần Gold Game Việt Nam trong hoạt động quảng cáo trò chơi điện tử khi chưa được cấp phép quy định tại khoản 9 Điều 34 Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng (Nghị định 72) và Nghị định số 27/2018/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 72.

Hạ An

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 11 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 11 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.