SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Dính lỗi, loạt xe Lamborghini bị triệu hồi tại Việt Nam

17:07, 19/12/2022
(SHTT) - Cục Đăng kiểm Việt Nam mới đây đã phê duyệt chương trình triệu hồi các xe Lamborghini Urus và Lamborghini Aventador do phát hiện các lỗi khác nhau.

Cụ thể, đợt triệu hồi đầu tiên liên quan đến 2 chiếc Lamborghini Aventador S, được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2017 - 2019 và hiện đang có người sở hữu tại Việt Nam.

Nguyên nhân triệu hồi là do các xe Lamborghini Aventador S nói trên được phát hiện vấn đề liên quan đến hộp điều khiển động cơ và hộp số. Các bộ phận này đã không đảm bảo vòng tua máy ở mức tối thiểu để động cơ hoạt động khi bàn đạp chân ga được trả về vị trí ban đầu khi xe đang di chuyển trên đường, có thể gây chết máy đột ngột.

Theo nhà sản xuất, ở một số điều kiện vận hành xe thông thường, khi bàn đạp chân ga được thả ra để về vị trí ban đầu (khởi động nguội) thì động cơ có thể ngắt máy đột ngột mà không có bất kì cảnh báo nào. Trong một số trường hợp, điều này có thể dẫn đến nguy cơ gây tai nạn.

Khi được triệu hồi về hãng thì Lamborghini sẽ cập nhật phần mềm hộp điều khiển động cơ và hộp số trên các xe Aventador S bị ảnh hưởng. Thời gian bắt đầu triển khai triệu hồi từ ngày 12/12/2022 và dự kiến kết thúc vào ngày 30/6/2023. Thời gian sửa chữa dự kiến mất khoảng 1 giờ.

3314ce4bee0607585e17

 

Tiếp đến là đợt triệu hồi dòng xe Lamborghini Urus. Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, chỉ có 1 phương tiện được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2019 - 2020 nằm trong diện triệu hồi.

Nhà sản xuất Italia cho biết, họ đã xác định được mẫu xe này có nguy cơ cháy cao do đầu nối nhanh của đường ống nhiên liệu tại vị trí khoang động cơ có thể bị quá nhiệt cao hơn mức cho phép, điều này có thể gây rò rỉ nhiên liệu tại điểm liên kết giữa đầu nối và làm tăng nguy cơ cháy xe. Phương án xử lý là các xe bị ảnh hưởng sẽ được thay thế đầu nối nhanh của ống nhiên liệu.

Trong đợt triệu hồi này, thời gian bắt đầu triển khai từ ngày 12/12/2022 và dự kiến kết thúc vào ngày 30/6/2023. Thời gian sửa chữa dự kiến 0,7 giờ/xe.

Theo đó, nhà phân phối S&S Automotive sẽ chịu trách nhiệm xử lý 2 đợt triệu hồi này, các xe bị ảnh hưởng có thể được kiểm tra, cập nhật phần mềm hệ thống cũng như thay thế bộ phận bị lỗi miễn phí nếu cần thiết. 

Khánh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.