SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Dính hàng loạt sai phạm, Phòng khám Đa khoa Hữu Nghị bị đề nghị rút giấy phép

11:35, 10/09/2019
(SHTT) - Cụ thể, Phòng khám đa khoa Hữu Nghị không lập hoặc lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định. Nhân viên không đeo biển tên. Không được niêm yết giá dịch vụ.

Ngày 9/9, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, sở đã có kết luận về Phòng khám đa khoa Hữu Nghị (quận Thanh Khê) có nhiều vi phạm trong hoạt động khám và chữa bệnh.

Theo Sở Y tế TP. Đà Nẵng, Phòng khám đa khoa Hữu Nghị (291 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê) được Sở Y tế Đà Nẵng cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh ngày 17/11/2018.

Tuy nhiên, từ khi hoạt động đến nay, phòng khám này đã khiến nhiều bệnh nhân bức xúc khi họ phản ánh về việc phòng khám sử dụng bác sĩ Trung Quốc khám và "vẽ bệnh", thu tiền với giá trên trời để chữa các bệnh nam khoa, phụ khoa.

phong kham Huu Nghi

Phòng khám Đa khoa Hữu Nghị (địa chỉ 291 đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê, Đà Nẵng). 

Dựa trên kết quả thanh tra, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng đã chuyển Thanh tra Sở xử lý các vi phạm của Phòng khám đa khoa Hữu Nghị.

Cụ thể, Phòng khám đa khoa Hữu Nghị không lập hoặc lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định. Nhân viên không đeo biển tên. Không được niêm yết giá dịch vụ.

Đặc biệt, quá trình kiểm tra cũng cho thấy, phòng khám cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu.

Trường hợp này, Sở Y tế TP Đà Nẵng nêu rõ: “Quy định tại điểm b, khoản 6, Điều 29 của Nghị định số 176/2013/NĐ-CP: Phạt tiền từ 50 triệu đồng đến 70 triệu đồng. Hình thức xử phạt sổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn từ 3 đến 6 tháng”.

Sở Y tế yêu cầu phòng khám Đa khoa Hữu Nghị chấp hành nghiêm túc việc xử lý vi phạm hành chính của Thanh tra sở Y tế đối với các hành vi vi phạm hành chính như đã nêu ở phần trên.

Hoài Anh

Tin khác

Tin tức 17 phút trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Ban Thường vụ Thị ủy Nghi Sơn và Ban Thường vụ Thị ủy Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị giữa thị xã Nghi Sơn và thị xã Hoàng Mai đến năm 2025.