SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

'Đỉnh điểm khó khăn đã qua đi' - Bamboo Airways vẫn IPO vào đầu năm 2020

08:43, 01/06/2020
"Tôi chưa bao giờ nói tình hình tài chính của Bamboo Airways là khó khăn. Bamboo đang triển khai bình thường các hoạt động. Hiện nợ của hãng chỉ bằng 1/3 các hãng khác" - Ông Trịnh Văn Quyết chia sẻ.

Bamboo Airways vẫn giữ kế hoạch IPO vào năm 2020

Vào cuối tháng 12/2019, ông Đặng Tất Thắng, Phó chủ tịch Bamboo Airways, cho biết hãng hàng không này dự kiến sẽ IPO vào đầu năm 2020.

"Việc niêm yết cổ phiếu lên sàn vào đầu năm 2020 nằm trong chiến lược của ban lãnh đạo để thu hút thêm nguồn lực đầu tư cho sự phát triển của hãng trong thời gian tới. Ban lãnh đạo của hãng kỳ vọng mức giá khởi điểm của cổ phiếu Bamboo Airways khi IPO sẽ trong khoảng từ 50-60 nghìn đồng/cổ phiếu", ông Thắng nói.

Được biết, hãng cũng đang xem xét, lựa chọn kỹ lưỡng các nhà đầu tư chiến lược có tiềm lực và kinh nghiệm, đặc biệt đến từ Mỹ, Nhật, châu Âu, với mục tiêu chào bán cho nhà đầu tư chiến lược nước ngoài không dưới 160.000 đồng/cổ phiếu.

Tuy nhiên, chưa rõ Bamboo Airways sẽ đưa cổ phiếu lên sàn HOSE theo cách nào, bởi để lên sàn, doanh nghiệp cần hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần tối thiểu 2 năm, trong khi Bamboo Airways mới chuyển đổi thành công ty cổ phần hồi tháng 9/2019. Bên cạnh đó, các yêu cầu về tài chính cũng rất khắt khe, như có lãi 2 năm liên tiếp, ROE trên 5%, có hơn 300 cổ đông...

Đáng chú ý, tại một buổi hội thảo, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết từng khẳng định giá cổ phiếu của Bamboo Airways sau khi lên sàn sẽ ở mức "ba chữ số", tức trên 100.000 đồng/cổ phiếu.

Vừa qua, trong khuôn khổ Hội thảo "Hàng không Việt trỗi dậy và sự phục hồi nền kinh tế" tổ chức chiều ngày 30/05 tại FLC Quy Nhơn, ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn FLC (HOSE: FLC) đã có những chia sẻ về tình hình hoạt động của hãng hàng không Bamboo Airways.

Ông Trịnh Văn Quyết tại Hội thảo "Hàng không Việt trỗi dậy và sự phục hồi nền kinh tế".

Ông Quyết cho biết 90% đường bay của Bamboo Airways (BAV) đã được mở lại, hiện tại, đạt mức 50% số chuyến bay trước dịch. Nếu như cầu đi lại của hành khách trở lại bình thường thì trong tháng 6 hoặc tháng 7, số chuyến bay của Hãng sẽ trở lại mức bình thường.

Ông Quyết cho biết mặc dù hàng không Việt Nam chịu tác động mạnh của dịch bệnh song các hãng đã khai thác bay nội địa bình thường trở lại, chưa có hãng nào xin dừng bay. Khó khăn chỉ thực sự diễn ra khi các hãng tuyên bố không bay hoặc cắt giảm nhân sự và đường bay, như Emirates cắt giảm 30% nhân sự.

Vị Chủ tịch FLC cho hay Bamboo Airways vẫn sẽ giữ kế hoạch niêm yết lên sàn chứng khoán trong năm nay (2020).

Đỉnh điểm khó khăn đã đi qua

Ông Đặng Tất Thắng - CEO của Bamboo Airways chia sẻ khi dịch Covid-19 xảy ra, hãng có phương án thích ứng sớm, dừng tất cả chuyến bay quốc tế, tập trung vào thị trường nội địa. Ngay say khi kết thúc giãn cách xã hội, Hãng và bộ phận thương mại đã tính toán để triển khai 50 chuyến bay một ngày ngay sau khi kết thúc giãn cách xã hội. Sắp tới Hãng sẽ tăng các đường bay kết nối các địa phương đông dân cư với nhau Đà Nẵng, Vinh, Hải Phòng…

Ông Thắng chia sẻ, trong giai đoạn dịch, Bamboo Airways đã tận dụng thời gian để rà soát lại hệ thống, tinh gọn bộ máy lại nhằm giảm thiểu chi phí hoạt động.

Ngoài ra, Bamboo Airways cũng sẽ đẩy mạnh khai thác bay chở hàng hóa, hạn chế để tàu bay nằm không. Hãng đã được phê duyệt cách đây gần 2 tháng và thực hiện bay chở hàng hóa, khẩu trang tới các nước trên thế giới. Dự báo trong tương lai nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng lên, Hãng sẽ xem xét triển khai Bamboo Airways Cargo với những tàu bay chuyên dụng để chở hàng hóa.

Đỉnh điểm khó khăn đã đi qua”, ông Quyết chia sẻ. "Tôi chưa bao giờ nói tình hình tài chính của Bamboo Airways là khó khăn. Bamboo đang triển khai bình thường các hoạt động. Hiện nợ của hãng chỉ bằng 1/3 các hãng khác".

Kinh doanh thì nợ càng nhiều càng tốt”, ông Quyết nói thêm.

Trước đó, ngày 16/5, hội nghị Giới thiệu thời điểm vàng để khám phá du lịch Việt Nam, do Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân, Tổng cục Du lịch, Báo Điện tử VnExpress.net, Hội đồng Tư vấn du lịch và Hãng hàng không Bamboo Airways phối hợp tổ chức, đã diễn ra thành công tại FLC Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch tập đoàn - Trịnh Văn Quyết cũng bày tỏ tinh thần lạc quan, đưa ra 5 giải pháp kích cầu du lịch nội địa: Đầu tư đúng mức cho du lịch biển, tăng cường quảng bá, cung cấp dịch vụ du lịch phù hợp với thị hiếu, phát triển bền vững và bình tĩnh trước khủng hoảng.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.