SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Đính đá lên răng: Phía sau nụ cười đẹp là hệ lụy nguy hiểm

12:13, 30/12/2018
(SHTT) - Đính đá lên răng đang là một xu hướng được nhiều người ưa chuộng trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên ít ai biết rằng phía sau nụ cười tỏa sáng đó là những hệ lụy nguy hiểm.

Khi xã hội phát triển đã khiến cho cuộc sống của đại bộ phận người dân được tăng cao chính vì vậy đã phần nào khiến nhu cầu thẩm mỹ được gia tăng. Đính hạt đá vào răng hiện là một trong những trào lưu được nhiều lựa chọn để cải thiện cũng như gia tăng nét đẹp trên khuôn hàm đồng thời cũng giúp cải thiện nụ cười được rạng ngời hơn.

dinh da vao rang

 Những hệ lụy nguy hiểm từ xu hướng làm đẹp đính đá lên răng

Kim cương hay còn gọi là đá gắn lên răng đòi hỏi phải có chất lượng tốt để hạn chế các kích ứng răng miệng. Đa phần những người có nhu cầu làm răng thẩm mỹ bằng đính đá vào răng thường mua đá hay kim cương tại các cửa hàng trang sức, vàng bạc và đến các trung tâm nha khoa hay thẩm mỹ để đính gắn.

Tuy nhiên, việc lựa chọn một loại đá phù hợp với màu răng, chất lượng tốt và kích thước phù hợp thì không phải ai cũng có những thông tin cần thiết. Chính điều này đôi khi dẫn đến những hệ lụy sau này khi chất lượng đính đá không đảm bảo.

Những hệ lụy nguy hiểm từ xu hướng làm đẹp đính đá lên răng

Suy giảm chức năng ăn, nhai

Có rất nhiều người sau khi gắn đá lên răng chưa đầy 1 tuần đã gặp phải các vấn đề như không ăn được đồ cứng, không nhai các món ăn một cách tự nhiên được... Bởi lẽ, những viên đá trên răng khi mới gắn xong thường rất dễ bị rụng, do đó, bạn sẽ không thể ăn uống như bình thường mà luôn phải chú ý mỗi khi đưa thức ăn vào miệng. Và điều này khiến việc ăn uống trở nên khó khăn, gặp ảnh hưởng trong quá trình nhai... từ đó gây suy giảm chức năng ăn, nhai.

Bệnh răng miệng

Khi đính đá vào răng, theo phương pháp cũ, những bác sỹ nha khoa sẽ triển khai khoan 1 lỗ trên răng thật để cố định đá dính răng. thực phẩm thừa sẽ bám vào vào lỗ khoan trên răng, ứ đọng lại và sẽ gây sâu răng, số 1 là tỉ dụ viên đá trên răng đã mất.

Ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe

Vì sợ viên đá bị bong bật, rơi ra ngoài hoặc thực phẩm giắt vào xung quanh đá nên việc ăn uống phát triển thành không không bị gò bó. điều này gây ra tâm lý lo lắng, ăn không ngon miệng và kém tiêu hóa, tác động nhiều đến sức khỏe.

dinh da vao rang 1

Làm răng ê buốt, đau nhức

Trước khi gắn từng viên đá lên răng, bác sĩ sẽ tiến hành khoan một lỗ nhỏ vừa đủ bằng đường kính của viên đá. Tuy nhiên, nếu thao tác làm không chính xác sẽ gây xâm lấn răng, dẫn đến tình trạng răng ê buốt và trở nên nhạy cảm sau khi gắn đá, đặc biệt là mỗi khi bạn ăn đồ nóng hay uống nước lạnh.

Gây dị ứng

Nếu chất liệu đá dùng để gắn trên răng không phải là loại tốt thì sau khi gắn xong, cơ thể bạn sẽ bị nổi mẩn, dị ứng da, hay thậm chí còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của toàn cơ thể.

Cách phòng tránh tác hại của đính đá vào răng

Sau khi đính đá vào răng, để phòng tránh những bệnh lý răng miệng hay tình trạng răng ê buốt bạn nên có một chế độ vệ sinh răng miệng tốt và chế độ ăn uống hợp lý.

Thực hiện chải răng như bình thường 2 lần/ ngày, súc miệng nước muối phòng tránh sâu răng, viêm nướu và sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng hơn.

Tránh dùng răng gắn đá ăn nhai những đồ ăn cứng như càng cua, kẹo cứng… ngoài ra bạn có thể ăn nhai bình thường.

Quan trọng để tránh tác hại của đính đá vào răng là cần lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín. 

Minh Thư(t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.