SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Dính đa chấn thương, Lục Xuân Hưng sẽ phải chia tay sân cỏ trong 12 tháng

12:13, 26/12/2018
Trung vệ Lục Xuân Hưng sẽ buộc phải phẫu thuật để điều trị dứt điểm chấn thương dây chằng đầu gối vừa gặp phải. Điều này đồng nghĩa với việc anh sẽ mất 9-12 tháng để hồi phục hoàn toàn.

Sau một tình huống tiếp đất ở buổi tập vào ngày 22/12, trung vệ Lục Xuân hưng đã bị đau và thậm chí là cần phải sử dụng đến nạng. VFF sau đó xác nhận Lục Xuân Hưng thêm một lần nữa bị đứt dây chằng đầu gối, điều khiến anh sẽ không thể tiếp tục đồng hành cùng ĐTVN.

Và trong chia sẻ cụ thể từ bác sĩ bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền - trưởng phòng y học, Trung tâm Huấn luyện TTQG Hà Nội - cho biết chấn thương của Hưng rất nặng và bắt buộc phải phẫu thuật. 

"Hưng bị đứt dây chằng chéo trước và sau gối phải và một số tổn thương khác ở dải chậu chày khá nặng. Điều đáng nói, năm 2016 Hưng đã bị ở gối trái khá nặng rồi. 

Với chấn thương này không có cách nào hồi phục ngoài việc phẫu thuật. Hiện mong muốn của VĐV là được sang Hàn Quốc hoặc Singapore để phẫu thuật. Sau khi phẫu thuật thì phải mất ít nhất 6 tháng VĐV mới có thể tập luyện và trung bình 9-12 tháng mới có thể thi đấu được", bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền trả lời với Tuổi trẻ Online.

Dính đa chấn thương, Lục Xuân Hưng sẽ phải chia tay sân cỏ trong 12 tháng
Lục Xuân Hưng chống nạng ra sân cổ vũ các đồng đội trong trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên vào tối qua (Ảnh: Linh Miêu)

Trước đó, trong đêm Giáng sinh, Lục Xuân Hưng cũng chia sẻ dòng trạng thái khiến người hâm mộ không khỏi cảm thấy xót xa. Hậu vệ này viết: "Con mệt và đau lắm bố ơi, nhưng vì mẹ và vì gia đình, con không dám từ bỏ". 

Người cha quá cố của Lục Xuân Hưng có một ước mơ là được thấy con trai khoác lên mình chiếc áo cờ đỏ sao vàng và cống hiến của đội bóng quê hương. Nhưng đáng tiếc, ước mơ đó của ông đã mãi mãi dang dở. 

Bố của Lục Xuân Hưng qua đời chỉ 4 ngày trước khi Hưng lên tập trung cùng đội U19 Việt Nam để tham dự giải U22 Đông Nam Á 2014 tổ chức tại Brunei. 

Trải qua nhiều khó khăn, đặc biệt là việc từng phải nghỉ thi đấu gần 1 năm vì chấn thương dây chằng gối trái, Lục Xuân Hưng cuối cùng cũng lấy được niềm tin nơi HLV Park Hang-seo và được triệu tập vào ĐTVN.

Và tưởng như việc Trần Đình Trọng không thể tham dự Asian Cup 2019 sẽ là cơ hội để Lục Xuân Hưng tỏa sáng thì tai họa lại bất ngờ dáng xuống với trung vệ của FLC Thanh Hóa.

Dính đa chấn thương, Lục Xuân Hưng sẽ phải chia tay sân cỏ trong 12 tháng
Lục Xuân Hưng không giấu được sự buồn bã khi phải chia tay ĐTVN ngay trước thềm Asian Cup 2019 (Ảnh: Linh Miêu)

Được biết, Lục Xuân Hưng đang được VFF hoàn tất hồ sơ để đưa sang Hàn Quốc chữa trị chấn thương. Đi cùng với anh sẽ là người đồng đội Trần Đình Trọng, người cần thực hiện tiểu phẩu để gắp mảng vỡ xương ở mu bàn chân.

Âu Bằng

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.