SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Đình chỉ hoạt động Viện thẩm mỹ ANITA 18 tháng

16:22, 24/10/2022
Ngoài Viện thẩm mỹ ANITA bị đình chỉ hoạt động 18 tháng, nhiều phòng khám khác cũng bị xử phạt hành chính và tước giấy phép hoạt động.

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt Viện thẩm mỹ ANITA (282 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10), thuộc Công ty TNHH Viện thẩm mỹ ANITA số tiền 160 triệu đồng; đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh của cơ sở này trong thời hạn 18 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh.

Theo đó, Viện thẩm mỹ ANITA bị xử phạt do cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động.

Cũng tại cơ sở này, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt nhân viên tư vấn Lê Thu Trinh 35,5 triệu đồng; nhân viên phụ phẫu thuật thẩm mỹ Bùi Phương Nam 35,7 triệu đồng vì khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề, và buộc nộp lại số tiền thu được từ hành vi vi phạm. 

atina

Viện thẩm mỹ ANITA bị đình chỉ 18 tháng.

Cũng trong đợt này, Thanh tra Sở Y tế xử phạt Công ty TNHH Nét Đẹp Nụ Cười (Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt - địa chỉ 556 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10) 54 triệu đồng về hành vi: Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Cơ sở này bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 2 tháng.

Bác sĩ Phạm Thị Thu Hà hành nghề tại phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt trên bị phạt 2 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng vì lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật. 2 cá nhân khác cũng tại phòng khám khám, chữa bệnh không phép, mỗi người bị phạt 35,2 triệu đồng, bị buộc nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế xử phạt Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Davika Luxury (44 đường số 6 - Cityland Park Hills, phường 10, quận Gò Vấp) 90 triệu đồng; đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 12 tháng vì cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh.

Quang Thắng

Tin khác

Tài sản trí tuệ 37 phút trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 38 phút trước
(SHTT) - Bloomberg đã đệ đơn yêu cầu bác bỏ một vụ kiện từ thống đốc bang Arkansas, Mike Huckabee và các tác giả khác, cáo buộc công ty này đã sử dụng sai mục đích tác phẩm bản quyền của họ để huấn luyện mô hình ngôn ngữ mang tên BloombergGPT.
Giải trí 39 phút trước
(SHTT) - Hollywood đang chấn động trước làn sóng cáo buộc đạo nhạc của nhạc phim nguyên tác kinh điển “Phù thủy xứ Oz”. Sự việc này dấy lên những nghi vấn nghiêm trọng về bản quyền và tính sáng tạo trong ngành công nghiệp điện ảnh.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.