SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Dính bê bối, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg mất 10 tỷ USD trong một tuần

09:00, 26/03/2018
(SHTT) - Sau bê bối rò rỉ thông tin của 50 triệu người dùng mạng, cổ phiếu Facebook lao dốc thảm khiến tài sản của nhà sáng lập kiêm CEO Facebook - Mark Zuckerberg mất 10 tỷ USD chỉ trong một tuần.

Việc để lộ dữ liệu 50 triệu người dùng cho một công ty nghiên cứu có tên Cambridge Analytica đã khiến cổ phiếu Facebook lao dốc mạnh cả tuần qua. Vụ bê bối này đã ảnh hưởng lớn đến tài sản nhà sáng lập kiêm CEO Mark Zuckerberg.

Zuckerberg đang nắm giữ 403 triệu cổ phiếu Facebook nên sau bê bối đã khiến tài sản của vị tỷ phú trẻ này mất tổng cộng 10 tỷ USD chỉ trong tuần qua.

Đóng phiên giao dịch hôm thứ 6, giá cổ phiếu Facebook ở mức 159,39 USD, giảm 5,5 USD so với lúc mở cửa buổi sáng. Chỉ trong ngày thứ Sáu, Mark Zuckerberg đã mất 2 tỷ USD.

facebook

Dính bê bối, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg mất 10 tỷ USD trong một tuần

Mặc dù tài sản tụt giảm thảm hại, ông chủ Facebook vẫn nằm trong top 10 người giàu nhất thế giới. Hiện tài sản của Zuckerberg theo Bloomberg Billionaires Index, còn là 65,1 tỷ USD, đứng thứ 7 thế giới.

Trước đó, trong 2 phiên giao dịch đầu tuần trước, cổ phiếu Facebook đã giảm xuống còn 165 USD, kéo vốn hóa xuống 492 tỷ USD, giá trị Facebook đã mất hơn 60 tỷ USD chỉ trong 2 ngày “đen tối”.

Facebook cũng thông báo đã đình chỉ hợp tác với Cambridge Analytica, sau khi hãng này được cho là đã lợi dụng dữ liệu 50 triệu người dùng để phân tích tâm lý, góp phần vận động tranh cử thành công cho ông Donald Trump.

 

Khuê Minh (T/h)

Tin khác

Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức "Diễn đàn Doanh nghiệp 2024: Khơi thông động lực tăng trưởng mới"
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành văn bản số 1213/QĐ-UBND phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị Đông Nam thành phố Thanh Hóa. Khu vực lập quy hoạch thuộc địa giới quản lý hành chính phường Quảng Thành, Quảng Đông, Quảng Cát, Quảng Phú, Quảng Tâm, thành phố Thanh Hóa…
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.