SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Điều trị cắt mí mắt hỏng bằng đông y: Phương pháp an toàn và hiệu quả

07:15, 16/10/2020
(SHTT) - Điều trị cắt mí mắt hỏng bằng đông y là phương pháp an toàn, mang lại hiệu quả lâu dài. Với những nguyên lý điều trị đặc biệt, phác đồ cụ thể, phương pháp này giúp các chị em khắc phục được tình trạng mắt bị sụp, bị trợn do cắt mí hỏng, trả lại vẻ đẹp rạng rỡ cho đôi mắt.

Hầu hết các phụ nữ khi đã ngoài 40 tuổi thì thường gặp trường hợp vùng da mí mắt bị dư thừa, chùng, nhão và làm mất độ to tròn của đôi mắt, tạo một nét “buồn” trên gương mặt đồng thời che mất đi phần mí đẹp.

Và bất kỳ cô gái nào cũng mong muốn mình sở hữu một đôi mắt hai mí to tròn, cuốn hút mọi ánh nhìn nhưng một số cô gái lại cảm thấy tự ti vì đôi mắt một mí thiếu sức sống. Đó là lý do những phương pháp phẫu thuật cắt mí mắt để cải thiện vẻ đẹp luôn được ưa chuộng.

Tuy nhiên bên cạnh nhiều ca làm đẹp thành công thì cũng có không ít ca cắt mí mắt hỏng, kém duyên do nhiều nguyên nhân.

Cắt mí mắt là gì và tác hại của cắt mí mắt tại những cơ sở không uy tín

Chia sẻ về phương pháp này, bác sĩ Phạm Thị Thu Hà của Phòng khám đông y Sơn Hà cho biết: “Cắt mí mắt hay còn gọi là phẫu thuật chỉnh hình mí mắt nhằm làm mí mắt mở to hơn cho trường hợp mí mắt bị sụp, mắt một mí bằng cách loại bỏ da thừa, cơ và mỡ ở mí mắt. Nhiều trường hợp đã thay đổi diện mạo nhờ có đôi mắt đẹp sau phẫu thuật cắt mí mắt. Tuy nhiên, số ít không may mắn gặp phải một số tác hại không mong muốn”.

Những người tìm đến phương pháp phẫu thuật cắt mí mắt thường là: Người bị sụp mí mắt bẩm sinh; người bị sụp mí mắt do tuổi già, lão hóa, mắt điều tiết nhiều; người mắt một mí, mí lót, mắt ti hí, có mỡ thừa; người bị sụp mí mắt do chấn thương…

dieu tri cat mi mat hong bang dong y son ha 1

 

Mặc dù cắt mí mắt được xem là tiểu phẫu nhưng trên thực tế không ít phụ nữ đã phải chịu những hậu quả khôn lường do cắt mí mắt không thành công. Và nguyên nhân chủ yếu đến từ việc thực hiện cắt mí mắt tại các cơ sở không uy tín, không có trang thiết bị đảm bảo an toàn.

Tại những cơ sở này, người thực hiện thường thiếu kinh nghiệm và không làm đúng theo quy trình tiêu chuẩn, thường mắc sai lầm như: Lấy da, mỡ quá nhiều, khâu quá chặt, cắt quá sâu, cắt lệch hoặc nghiêm trọng hơn nữa là cắt đứt cơ nâng mí.

Nhiều cơ sở cũng không thăm khám kỹ để xem đối tượng có phù hợp cắt mí mắt hay không nên gây ra những tác hại không mong muốn.

Những tác hại khi cắt mí mắt không thành công

Trên thực tế đã có không ít ca cắt mí mắt gây hậu quả như mắt bị nhiễm trùng, thâm tím, sưng hoặc bị lờ đờ, sụp nhiều hơn. Thậm chí có trường hợp sau khi phẫu thuật, mắt để lại sẹo, mí quá lớn hoặc quá nhỏ, mắt không nhắm lại được.

dieu tri cat mi mat hong bang dong y son ha 2

 

dieu tri cat mi mat hong bang dong y son ha

 Những trường hợp cắt mí mắt hỏng

Nếu người thực hiện cắt phần da quá nhiều thì sẽ làm hụt phần da mí trên, khiến mắt bị trợn, số ít gây lác, song thị. Trong trường hợp nghiêm trọng còn có thể bị hỏng mắt, mù lòa.

Những hậu quả này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn làm ảnh hưởng tới sức khỏe của các chị em. Tuy nhiên để khắc phục những tác hại này, đông y đã có phương pháp hiệu quả và an toàn lâu dài.

Điều trị cắt mí mắt hỏng bằng đông y có ưu điểm gì?

Trong quá trình thực hiện cắt, nhấn mí đã làm tổn thương một số nhóm cơ vận nhãn. Do đó, để điều trị, các bác sĩ cần dùng thuốc đông y để phục hồi từ bên trong, giúp tái tạo những phần cơ bị mất và làm tăng khả năng co kéo, bản chất vốn có của cơ.

Khi chức năng cơ được hồi phục sẽ dễ dàng nâng mí mắt cũng như điều chỉnh nhãn cầu (lòng đen) về đúng vị trí. Thuốc đông y sẽ làm tăng tính dẫn truyền, hồi phục các noron thần kinh để đảm nhiệm chức năng điều khiển vận động, cảm giác. Ngoài ra, thuốc còn có tác dụng hoạt huyết khứ ứ nên làm hết sưng, tan ứ đọng vùng máu bị tụ, hết thâm tím.

Những trường hợp cắt sâu, bị tổn thương nhiều, ảnh hưởng hoặc liệt một trong những dây thần kinh vận nhãn thì cần kết hợp châm cứu nhằm thông kinh hoạt lạc, hồi phục chức năng điều khiển vận động. Đặc biệt những trường hợp trước khi phẫu thuật do sụp mí, lác bẩm sinh, chấn thương thì hỗ trợ từ châm cứu sẽ tăng hiệu quả và giảm thời gian điều trị.

Như vậy phương pháp điều trị cắt mí mắt hỏng bằng đông y đang được đánh giá cao và được xem là phương pháp an toàn và mang lại hiệu quả lâu dài.

Phòng khám Đông y Sơn Hà: Địa chỉ tin cậy của chị em phụ nữ

Hiện nay rất nhiều chị em phụ nữ đang phải đối mặt với vấn đề về mắt sau khi cắt mí. Những đôi mắt lờ đờ gây mất thẩm mỹ làm ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt, giao tiếp, một số người rơi vào tình trạng stress do phẫu thuật không thành công.

dieu tri cat mi mat hong bang dong y son ha 3

 Bác sĩ Phạm Thị Thu Hà của phòng khám đông y Sơn Hà

Hiểu được điều đó, phòng khám đông y Sơn Hà (số 9, ngõ 387 đường Vũ Tông Phan, quận Thanh Xuân, Hà Nội) ra đời với phương châm hàng đầu “Vì sức khỏe Việt”, mong muốn giúp người bệnh tìm lại vẻ đẹp vốn có của đôi mắt bằng phương pháp chữa trị an toàn và hiệu quả nhất.

Chia sẻ với phóng viên, bác sĩ Hà cho biết: “Với cái tâm của người thầy thuốc, tôi hy vọng giúp các bệnh nhân tìm lại được vẻ đẹp đôi mắt của mình. Chúng tôi rất vui và hạnh phúc khi thấy tình trạng của các bệnh nhân được cải thiện hàng ngày. Với chúng tôi, đó là niềm hạnh phúc lớn lao, là trách nhiệm, là sứ mệnh của mình”.

Phác đồ điều trị cắt mí mắt hỏng bằng đông y của Phòng khám Đông y Sơn Hà

Phòng khám Đông y Sơn Hà luôn đưa ra phác đồ điều trị cụ thể để đảm bảo phương pháp điều trị tốt nhất.

dieu tri cat mi mat hong bang dong y son ha

 BN cắt mí hỏng được hồi phục tại Đông y Sơn Hà

Bước đầu, bác sĩ Hà sẽ thăm khám để xem mức độ tổn thương, mức độ sụp và các vấn đề của mắt.

Tiếp theo đó, bác sĩ Hà sẽ đưa ra phác đồ điều trị cụ thể.

Hầu hết các bệnh nhân gặp những biến chứng sau cắt nhấn mí như: Sụp mí, mắt lờ đờ, sẹo to không gom mí, sưng, mắt bị trợn, trục nhãn cầu lệch ở mức độ nhẹ (lác, lé) thì chỉ cần uống thuốc đông y là đã hồi phục được.

Một số trường hợp do vết cắt quá sâu, tổn thương nặng thì có thể phải kết hợp châm cứu để tăng hiệu quả điều trị.

Bác sỹ Hà cho biết, chữa bệnh thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố, cơ địa mỗi người. Tuy nhiên, thời gian phục hồi thường 1 -2 liệu trình uống thuốc là mắt đã đẹp, hết sẹo, mắt mở to, mí đều.

Hương Mi

Tin khác

Kinh tế 21 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.