SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Điều tra vụ nghi gỗ thông đỏ quý hiếm tại nhà trưởng BQL rừng

11:00, 01/09/2017
Ngày 30/8, ông Phạm Văn Huy, Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng cho biết, các cơ quan chức năng đang tích cực điều tra, nhưng chưa thể khởi tố vụ án xâm hại quần thể thông đỏ ở núi Voi.

Theo ông Huy, hiện vụ việc đang được Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Công an tỉnh và các cơ quan chức năng huyện Đức Trọng tích cực vào cuộc điều tra, làm rõ.

Với lý do đợi có kết quả giám định từ Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam (Hà Nội) xác định cụ thể chủng loại, nhóm gỗ được lấy mẫu từ nhà ông Nguyễn Văn Nhẫn, Trưởng ban quản lý rừng phòng hộ Đại Ninh. "Sau khi có kết quả giám định đúng, chúng tôi mới có cơ sở để khởi tố vụ án", ông Huy nói.

Ông Võ Văn Phương, Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, thông tin: "UBND huyện Đức Trọng đang đôn đốc các ngành liên quan có báo cáo cụ thể để kết hợp với kết quả giám định của Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam nhằm thẩm tra, xử lý theo quy định".

td2-1502174775873-1504072467

 Lực lượng chức năng lập biên bản và tạm giữ 6 lóng gỗ thông đỏ tại nhà trưởng BQL rừng

Sau khi báo chí phản ánh rừng thông đỏ ở núi Voi bị xâm hại nghiêm trọng và gỗ thông đỏ lại tại trong nhà ông Nguyễn Văn Nhẫn, Trưởng ban quản lý rừng phòng hộ Đại Ninh, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản yêu cầu khẩn trương điều tra, xử lý vụ cất giữ gỗ thông đỏ phạm luật này. Đồng thời, chỉ đạo Sở NN&PTNT, Chi cục kiểm lâm điều tra, làm rõ vụ thông đỏ bị xâm hại ở núi Voi (Đức Trọng).

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng, hạn chót, đến 30/8 cơ quan chức năng liên quan phải có báo cáo bằng văn bản cho UBND tỉnh Lâm Đồng để có hướng xử lý.

img-3057-1504065070661-1504072471

 Thông đỏ có đường kính lớn bị lâm tặc cắt hạ tại núi Voi

img-3062-1504065070665-1504072476

 Rừng thông đỏ quý hiếm tại núi Voi, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) bị xâm hại nghiêm trọng

Theo Thương Hiệu Và Công Luận

Tin khác

Pháp luật 23 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.