SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Điều kỳ diệu gì sẽ xảy ra nếu bạn rắc baking soda lên giường nệm

16:25, 09/11/2018
(SHTT) - Hiện nay, Baking soda ngày càng trở nên phổ biến và quen thuộc hơn với người tiêu dùng, nhưng không phải ai cũng biết cách phát huy hết công năng của chúng.

Các chuyên gia mách rằng, tinh thể baking soda là một chất rắn, màu trắng, không mùi và có vị mặn nhưng thông thường chúng ta vẫn thấy chúng tồn tại ở dạng bột mịn. Ban đầu, baking soda được những ngư dân đi biển sử dụng để ướp cá, giữ cá tươi lâu hơn. Sau này, khi công nghệ phát triển, baking soda được sử dụng rộng rãi hơn trong công nghiệp chế biến thực phẩm.

Đặc biệt, Baking soda không chỉ mang lại rất nhiều công dụng cho con người, mà còn thân thiện với môi trường.

Dưới đây là một số cách sử dụng baking soda hiệu quả giúp cho bạn có cuộc sống sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp và khỏe mạnh hơn mà không phải sử dụng một loại hoá chất có hại nào.

Giúp làm sạch giường nệm

Chúng ta ít khi để ý tấm nệm mà hàng ngày chúng ta đang nằm chính là nơi sinh sôi nảy nở của vô số vi khuẩn, nấm mốc và bụi bẩn, đặc biệt là để suốt mùa đông.

 

Trong khi đó, nhiều người nghĩ rằng chỉ cần thay ga giường là đủ nhưng thực tế lại không phải vậy. Mồ hôi, dịch cơ thể, bụi bẩn tích tụ trên nệm nên ẩn chứa rất nhiều mầm bệnh nguy hiểm nếu không giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.

Chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn về cách làm sạch nệm bằng baking soda giúp loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi, tế bào da chết, mùi khó chịu và các mầm mống có thể gây bệnh:

Trước tiên, phủi sạch bụi bẩn ở trên đệm.

Mở hộp baking soda, nhỏ vào đó khoảng 10-15 giọt tinh dầu yêu thích, sau đó đậy nắp hộp lại và lắc đều (cho tinh dầu tỏa đều, đồng thời cũng để những khối bột vón cục tan ra).Rắc cả hộp baking soda đã trộn lên giường, xoa đều rồi để yên ít nhất trong vài giờ, tốt nhất là một ngày.

Trong lúc chờ đợi, hãy vệ sinh phần xung quanh hoặc làm bất cứ thứ gì mình muốn, đến đúng thời gian thì dùng máy hút bụi cẩn thận hút sạch phần bột trên đệm. Được hút lên theo bột lúc này còn có cả bụi bẩn, ẩm mốc, mọt… nên lúc này chiếc đệm của bạn thật sự sạch và thơm.

Việc hút bụi cho nệm giúp loại bỏ bụi bặm, trong khi baking soda rất hiệu quả trong việc loại bỏ vi khuẩn và hút bụi bẩn. Hãy thực hiện mẹo này càng sớm càng tốt. Nó không chỉ giúp làm sạch nệm mà còn bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

Giúp tẩy vết bẩn trên thảm

Chúng ta đều biết, thảm là một trong những đồ gia dụng khó vệ sinh nhất trong nhà do chất liệu và cấu tạo của chúng.

Do đó, để vệ sinh thảm nhanh, sạch và hết mùi hôi, hãy thực hiện như sau:

Chà vết bẩn với hỗn hợp gồm 1 muỗng baking soda và 1 muỗng bột giặt (tùy chọn).Sau đó, đổ 1 chén nước ấm đun nóng và thêm 4-5 muỗng giấm 9%. Trộn đều hỗn hợp và cho vào một bình phun nước.

Phun dung dịch vào 5-10 giây và dùng khăn hoặc bọt biển lau sạch (nếu cần, chà xát lại khu vực bị dính bẩn). Lặp lại cho đến khi nhận được kết quả như mong muốn, nhưng phải đảm bảo chất lỏng không ngấm vào vải.

 

Lưu ý: Dung dịch baking soda và giấm có thể được sử dụng cho bất kỳ loại vải nào, ngoại trừ vải tự nhiên.

Bên cạnh những lợi ích trên, baking soda còn có vô vàn những lợi ích tuyệt vời khác như:

1. Chăm sóc da tay bằng baking soda

Chúng ta thường chăm sóc da mặt hay dưỡng da cho toàn bộ cơ thể nhưng lại thường bỏ quên phần da tay, việc không được dưỡng ẩm hay chăm sóc đúng cách làm cho da tay của chúng ta bị khô và móng tay cũng bị ảnh hưởng.

Với baking soda bạn sẽ mang lại một sức sống mới cho da tay, chỉ cần bôi baking soda lên da tay và massge theo hình tròn sau đó rửa sạch với nước bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi đáng ngạc nhiên. baking soda trị mụn làm đẹp da rất hiệu quả.

2. Tẩy da chết bằng baking soda.

Tẩy da chết cũng là một quá trình quan trọng trong việc làm đẹp, nó sẽ giúp nó lấy đi những tế bào chết và những bụi bẩn bám sâu trong da, giúp da sạch và hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

 

Với phương pháp này bạn sẽ trộn 3 thìa baking soda với 2 thìa nước ấm bạn sẽ được một hỗn hợp, sau đó bạn dùng hỗn hợp này thoa lên mặt kết hợp massge nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút sau đó mặt với nước sạch. Bạn sẽ cảm nhận được làn da mềm mại và mịn màng hơn rất nhiều, bạn sẽ nhận thấy ngay được kết quả sau lần sử dụng đầu tiên. Đối với việc tẩy da chết toàn thân bạn cũng sử dụng với công thức như trên nhé.

3. Sử dụng baking soda như sữa tắm giúp làm đẹp da.

Baking soda được biết đến với công dụng là chất tẩy rửa tự nhiên cực kỳ hiệu quả và an toàn, vì thế bạn có thể sử dụng baking soda để thay thể cho sữa tắm của bạn, trước khi tắm bạn cho một chén nhỏ baking soda vào nước tắm của bạn, baking soda sẽ giúp làm da của bạn sạch sẽ, trắng hồng và mịn màng hơn.

Tuy nhiên nếu da của bạn thuộc loại da khô, thì bạn nên tắm lại nước sạch nếu không muốn da của bạn bị ứng, vì baking soda có chứa chất kiềm.

4. Làm đẹp da với baking soda và chanh.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Baking soda, nước cốt chanh tươi và tinh dầu trà xanh

Cách làm: Cho nước cốt chanh vào baking soda để tạo nên hỗn hợp sánh mịn sau đó cho thêm tinh trà xanh, trộn đều hỗn hợp, rửa sạch mặt sau đó thoa hỗn hợp này lên da mặt kết hợp massge nhẹ nhàng để có kết quả tốt nhất, thư giãn trong khoảng 20 phút sau đó rửa mặt với nước sạch, tuy nhiên chỉ nên dùng 1- 2 lần/ tuần.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.