SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Điều gì xảy ra nếu U23 Việt Nam không thắng được Thái Lan?

15:26, 26/03/2019
U23 Việt Nam và người hâm mộ sẽ phải sống trong cảnh thấp thỏm nếu chúng ta hòa hoặc tệ hơn là để thua U23 Thái Lan.

Do thua kém đối thủ về hiệu số, đồng nghĩa nếu không thắng U23 Thái Lan thì U23 Việt Nam sẽ đứng thứ hai tại bảng K. Khi đó, HLV Park Hang Seo và các học trò buộc phải chờ kết quả các bảng đấu còn lại để biết được liệu một trong năm tấm "vé vớt" có dành cho nhà đương kim á quân hay không.

Vậy hãy cùng điểm qua tình hình của các bảng đấu, để xem liệu những bảng nào có thể ảnh hưởng nhiều đến cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam trong trường hợp chúng ta chỉ có được ngôi nhì bảng?

Đầu tiên là bảng A, nơi đội nhì bảng U23 Oman có chỉ số phụ không quá tốt và sẽ gặp đội đầu bảng, cũng là chủ nhà U23 Qatar ở lượt cuối. Ở bảng B U23 Palestine và U23 Bahrain có chỉ số phụ rất tốt, nhưng sẽ bị trừ gần hết nếu U23 Sri Lanka bét bảng. Bảng G là bảng đấu mà 2 đội đầu bảng đang chỉ có 4 điểm. 

Điều gì xảy ra nếu U23 Việt Nam không thắng được Thái Lan?
Một chiến thắng trước U23 Thái Lan sẽ giúp U23 Việt Nam không cần phải bận tâm đến những trận đấu còn lại

U23 Việt Nam sẽ có cơ hội tốt nếu phải so sánh thành tích với đội nhì bảng của 3 bảng đấu kể trên. Ngược lại, các đối thủ cạnh tranh ở bảng E, C, D, H, I đang có 6 điểm (còn 3 điểm nếu trừ đi trận thắng đội bét bảng) và chỉ số phụ rất tốt. Sẽ rất khó cho thầy trò HLV Park Hang Seo nếu phải so thành tích với các đội này.

Đối với 2 bảng còn lại (F và J), U23 Việt Nam sẽ hi vọng các đội bóng rất mạnh là U23 Uzbekistan và U23 Nhật Bản đánh bại được những đội nhì bảng là U23 Tajikistan và U23 Myanmar. Đây là điều rất dễ xảy ra và tỉ số càng đậm sẽ càng thuận lợi cho U23 Việt Nam.

Điều gì xảy ra nếu U23 Việt Nam không thắng được Thái Lan?
Cục diện trên bảng xếp hạng các đội nhì bảng

Như vậy có thể thấy số bảng khó đối với U23 Việt Nam nhiều hơn số bảng dễ, trong khi chỉ có 5 tấm vé đi tiếp. Tất nhiên U23 Việt Nam sẽ không cần để ý đến điều đó nếu đánh bại U23 Thái Lan tối nay. 

Ngoài ra, vẫn còn một trường hợp cần phải tính đến, đó là U23 Brunei thắng U23 Indonesia. Khi đó, hiệu số so nhì bảng của U23 Việt Nam lại rất cao, và gần như sẽ giúp thầy trò Park Hang Seo đi tiếp. Tuy nhiên, đây là điều rất khó để có thể xảy ra, trừ khi U23 Indonesia... tự thua.

Bảo Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.