SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Điều gì khiến thí sinh chuyên Hóa có điểm 10 toán duy nhất trong kỳ thi THPT quốc gia tại TP.HCM?

12:07, 11/07/2018
(SHTT) - Nguyễn Trần Công Đạt là học sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Toán trong số 78.000 thí sinh ở TP.HCM- môn thi với đề thi được nhìn nhận là khó, cùng cách thi "trắc nghiêm khách quan" đang nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Sau kì thi THPT quốc gia 2018, đề thi môn Toán học nhận được sự quan tâm của nhiều người. Học sinh than khó, giáo sư “đầu hàng”, giáo viên bật khóc khi làm là những phản ánh về đề thi khá dài, phức tạp này.

Cụ thể, không chỉ các thí sinh than khó phải “lụi” cả 20 câu cuối, ngay cả với các giáo sư, tiến sĩ Toán học cũng gặp không ít khó khăn khi giải đề. Thậm chí có người còn “chịu thua” với độ khó và độ dài của đề thi này.

Trao đổi với Zing.vn, Giáo sư Toán học - Nguyễn Tiến Dũng (Đại học Toulouse, Pháp) từng giành Huy chương vàng Toán quốc tế (IMO) cho rằng mình không thể hoàn thành hết đề thi này chỉ trong 90 phút.

Hôm nay (11/7), điểm thi của các thí sinh tham gia kì thi THPT quốc gia 2018 đã được cập nhật. Và thí sinh duy nhất giảnh điểm tối đa môn toán của TP.HCM ngay lập tức được chú ý. Đó là nam sinh Nguyễn Trần Công Đạt.

Học sinh duy nhất ở TP.HCM đạt điểm 10 môn Toán.

Đạt cho hay khá bất ngờ với điểm 10 môn Toán. Nam sinh chuyên Hóa thừa nhận không có thể mạnh về môn Toán và không đặt mục tiêu quá cao vào môn thi này nên được điểm 10 môn Toán nhờ một chút may mắn.

Nam sinh này kể lại, mình đầu tư nhiều vào các bộ môn khác hơn nhưng môn Toán luôn cố gắng ôn tập theo giáo viên giảng dạy trên lớp là nắm chắc những kiến thức cơ bản. Sau đó nếu có thời gian Đạt sẽ học thêm những kiến thức nâng cao.

Nam sinh này còn khiêm tốn cho biết, có thể trong phòng thi hôm ấy mình có một chút may mắn nên đạt điểm 10.

Kể về quá trình làm bài thi môn Toán, theo Đạt trong 2/3 thời gian đầu tiên cậu bạn làm được hơn 40 câu hỏi vì đây là những câu hỏi tương đối dễ. Một số câu hỏi có khó hơn nhưng với lực học của mình Đạt hoàn toàn làm được. Còn lại khoảng 6 đến 7 cuối cùng rất khó nên Đạt làm trong thời gian còn lại.

Dù vậy nam sinh này cho biết, sau khi Bộ GD-ĐT công bố đáp án và so sánh với đáp án của Bộ, Đạt đã dự đoán mình có thể được điểm tuyệt đối do đúng hết tất cả các câu hỏi nhưng vẫn không nghĩ rằng được điểm tuyệt đối.

Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua Đạt dự thi 3 môn bắt buộc là toán, văn, ngoại ngữ và chọn bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên để xét tuyển đại học. Ngoài điểm 10 môn Toán, điểm thi còn lại của Đạt cũng rất cao: Hóa 9,5; Vật lý 8,25; Sinh học 7,25, Văn - và Anh 6 điểm.

Đạt đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường ĐH Bách khoa TP HCM, nguyện vọng 2 vào Trường ĐH Khoa học Tự nhiên và nguyện vọng 3 vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM. Tuy nhiên, nam sinh này cho biết sẽ điều chỉnh nguyện vọng 1 vào Trường ĐH Sư phạm TP HCM với chuyên ngành sư phạm Hóa.

Nam sinh hào hứng chia sẻ, mình muốn trở thành giáo viên dạy Hóa.

Tin khác

Làm cha mẹ 5 năm trước
(SHTT) - Xuất hiện nấm mốc, màu sắc và mùi vị thay đổi… là những dấu hiệu nguy hiểm của thức ăn thừa mà bạn tích trữ sau Tết. Cần vứt ngay chúng đi nếu bạn không muốn rước họa vào thân. 
Làm cha mẹ 5 năm trước
Đến chợ phiên Mèo Vạc, người ta có thể mua nhiều hàng hóa từ ngô, gạo, củ quả đến những đồ gia dụng, hay có thể mua ngựa, trâu, bò, dê, gà, heo...
Làm cha mẹ 5 năm trước
Du lịch lễ hội đầu năm, du khách bốn phương không thể quên lễ hội "Tết nhảy" của người Dao. Đây là nghi lễ cúng truyền thống của người Dao với điệu nhảy độc đáo vào dịp Tết chỉ dân tộc này mới có.
Làm cha mẹ 5 năm trước
Fashionista Hằng Châu và con gái tung bộ ảnh đầm trắng kiêu sa để đi chơi mùa Noel này. Đây là những mẫu thiết kế có tính ứng dụng cao, bạn không những diện đi chơi mà còn trong các hoạt động thường ngày.
Làm cha mẹ 5 năm trước
Nhiều người thường có thói quen nhai kẹo cao su như 1 cách để làm sạch răng hoặc đơn giản là giảm căng thẳng, cho đỡ buồn miệng. Nhưng thói quen này lại tiềm ẩn những nguy cơ mà nghe xong chắc chắn bạn cũng phải giật mình.