SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Điều cô nhớ nhất chính là niềm tin của trò...

18:23, 20/11/2017
(SHTT) - "Tự hào vì mình được ví là kỹ sư tâm hồn, được đời trao cho nghề, được muôn người gọi chữ “ thầy”, là người kiến tạo tương lai”, cô giáo Hoài Thanh tâm sự.
10152511_1456120834623252_164004337_n
Cô Hoàn cùng học trò của mình trong một lần tổ chức đi picnic.

Mỗi dịp 20/11đến, các thầy cô và học trò đều rạo rực với những chương trình kỷ niệm và tri ân các nhà giáo Việt Nam. Từ các cô dạy mầm non cho đến các thầy đang đứng trên giảng đường Đại học, mỗi người đều mang trong mình những cảm xúc khó diễn tả thành lời.

Xa trường, xa lớp, nhưng kỷ niệm vẫn vẹn nguyên

Cô giáo trẻ Thanh Hoàn (từng là giáo viên dạy trường Mầm Non 8 tại Đà Lạt) đã có những tâm sự đầy xúc động về ngày này.

Hiện tại, cô Hoàn đã không còn đi dạy mà cùng chồng và con định cư tại Nhật Bản. Ngày 20/11 đã đến, năm nay không giống mọi năm, cô không có các học sinh thân yêu ở bên, không có những màn biểu diễn tại lớp, chính vì thế, nỗi nhớ nghề càng thôi thúc trong cô.

“Ngày lễ 20/11 năm nào mình cũng biểu diễn múa với các bé, có những năm cô và trò cùng dẫn chương trình ngày lễ mít-tinh. Dù chương trình tổ chức có một ngày nhưng các cô trò rục rịch chuẩn bị trước cả tháng…”, cô Hoàn tâm sự.

Gần 10 năm cô Hoàn là người chăm các bé mới lên 2 lên 3 tuổi. Cho đến nay, cô vẫn chưa nguôi kỷ niệm với một bé gái, học trò của mình. Cô Hoàn xúc động nhớ lại: “Năm ấy bé lên ba, mẹ xin vào lớp tôi học chưa lâu, đến ngày này, bé năn nỉ mẹ mua gấu bông làm quà tặng cô giáo. Sau buổi lễ mít-tinh ngày 20/11, tôi đã về nhà chuẩn bị bữa tối cho gia đình. Khi từ chợ trở về thì trời đã nhá nhem tối, tôi ngạc nhiên vô cùng khi thấy con bé vẫn đang ôm con gấu bông đứng ngoài cửa đợi cô. Bé bảo con có quà tặng cô ngày nhà giáo VN. Hôm ấy, thấy trời sắp tối mà cô giáo chưa về, mẹ bé bảo để quà hôm sau tặng cô cũng được. Nhưng cô bé nhất định không chịu mà đòi đợi để tặng quà cô cho bằng được".

Năm nay chẳng là giáo viên, chẳng được múa cùng các trò cũng không được dẫn chương trình ngày này nữa… Dù xa quê hương, không còn đi dạy nữa nhưng từ sáng đến giờ cô Hoàn cũng nhận được không ít lời chúc mừng của phụ huynh các bé: “Chỉ mong các con khôn lớn, ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập trở thành người có ích cho xã hội là nguyện vọng của không chỉ riêng tôi mà rất nhiều nhà giáo khác đều mong mỏi”, cô Hoàn nói.

Xin được cảm ơn cuộc đời trao cho tôi trọng trách trồng người...

Cùng lời tâm sự về ngày nhà giáo, nhưng cô Hoài Thanh đã có những chia sẻ thật đặc biệt. Cô giáo Hoài Thanh từng là một giáo viên dạy giỏi môn văn của một trường uy tín ở Thủ đô HN. Đến ngày này, dù đã xa trường nhưng cô giáo Hoài Thanh vẫn đậm trong lòng những cảm xúc thật đặc biệt.

Đối với cô Hoài Thanh, trong ngày này, được nhận những bông hoa điểm 10 của trò khoe, được đón những vần thơ hay, những câu văn đẹp chúc cô hàm chứa lòng biết ơn sâu sắc của các em học sinh là điều cô cảm thấy thực sự mãn nguyện.

20.11
 Xin được cảm ơn cuộc đời trao cho tôi trọng trách trồng người.

Cô tâm sự: “Tôi đến với nghề dạy học như một duyên trời đã buộc nghiệp, ưa khám phá thế giới qua những trang văn để lũ trẻ thành người có ích, sống có giá trị và ý nghĩa trong cuộc đời.

Nhưng có lẽ lớn lao nhất đó là lời hứa với lòng mình, phải nỗ lực nhiều hơn nữa với những học trò đang gắn bó bên tôi và sẽ đến với tôi, mang niềm tin lớn gửi gắm nơi người thầy này. Tôi sẽ không ngừng cố gắng rèn luyện để mình có thể dạy tốt hơn nữa, để mình vững tay chèo đưa con đò qua sông. Xin được cảm ơn cuộc đời trao cho tôi trọng trách trồng người..."

Không dấu nổi niềm tự hào, cô Hoài Thanh hãnh diện vì mình được ví là “Kỹ sư tâm hồn”, được đời trao cho nghề, được muôn người gọi chữ “ thầy” với bao niềm kính trọng, là người kiến tạo tương lai.

Cù Hiền

 

Tâm sự của một giảng viên đại học khi thấy SV ra trường phải loay hoay với nghề

Cuộc đời nhà giáo xưa nay luôn được ví như người lái đò, học sinh là những vị khách. Mỗi chuyến đò qua đi ăm ắp bao dư vị, những hi vọng và cả những trăn trở khôn nguôi…

Tin khác

Tin tức Việt Nam 3 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.