SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Thanh Sơn: 'Tôi không bất ngờ khi khán giả phản ứng trái chiều về diễn xuất của Khả Ngân'

12:07, 23/08/2021
(SHTT) - "Tôi không bất ngờ về phản ứng trái chiều của khán giả về nhân vật Tuệ Nhi do Khả Ngân đảm nhận, vì đây là tất cả những gì đã được dự báo trước và là mục đích của bộ phim" - Diễn viên Thanh Sơn chia sẻ.

Với những khán giả của "vũ trụ phim ảnh" VTV, chắc chắn sẽ biết đến nam diễn viên viên Thanh Sơn với những vai diễn ấn tượng trong các bộ phim truyền hình ăn khách như: Tình yêu và Tham vọng, Nàng dâu Order, Đừng bắt em phải quên, Cả một đời ân oán, Yêu hơn cả bầu trời,...Thanh Sơn sinh năm 1991, từng tốt nghiệp Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội. Anh tham gia diễn xuất từ năm 2010 và hiện đã có hơn 10 năm trong nghề. Thanh Sơn gây ấn tượng với công chúng nhờ lối diễn tự nhiên, chân thật và biến hoá linh hoạt ở những thể loại vai khác nhau.

Diễn viên Thanh Sơn: Tôi không bất ngờ khi khán giả phản ứng trái chiều về diễn xuất của Khả Ngân
Nam diễn viên Thanh Sơn

Thời gian gần đây, diễn viên Thanh Sơn vừa quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai Đăng trong bộ phim "11 tháng 5 ngày", đóng cặp với Khả Ngân. Trong phim, Đăng là chàng trai trẻ, sống tự do nhưng đầy nhiệt huyết. Đăng có mối quan hệ "oan gia ngõ hẹp" với Tuệ Nhi (Khả Ngân), cô tiểu thư nhà giàu vừa từ Sài Gòn ra Bắc lập nghiệp. Ban đầu cặp đôi không ưa gì đối phương, liên tục chí choé nhưng về sau chính sự "trái dấu" này đã đưa Đăng và Nhi lại gần nhau hơn.

Chia sẻ về vai Đăng trong "11 tháng 5 ngày", diễn viên Thanh Sơn bày tỏ anh bị thu hút với nhân vật này ngay từ khi cầm kịch bản vì sự trẻ trung, đại diện cho những người trẻ khao khát được thể hiện mình. Không phải là một thầy giáo, luật sư, doanh nhân thành đạt...Đăng là một bạn trẻ khởi nghiệp, chưa có công việc ổn định, đang trên con đường tìm giá trị của bản thân. 

"Tuổi trẻ của tôi không giống Đăng của "11 tháng 5 ngày". Nhưng tôi cảm thấy hứng thú với kịch bản do các biên kịch trẻ của VFC tạo ra. Điều tôi muốn gửi gắm và thích thích nhất ở nhân vật Đăng là nhiệt huyết, suy nghĩ tích cực và khao khát lúc nào cũng phải tiến lên phía trước" - Diễn viên Thanh Sơn chia sẻ.

Diễn viên Thanh Sơn: Tôi không bất ngờ khi khán giả phản ứng trái chiều về diễn xuất của Khả Ngân
Tạo hình nhân vật Đăng trong phim "11 tháng 5 ngày" do nam diễn viên Thanh Sơn đảm nhận

"11 tháng 5 ngày" được quay hình từ đầu năm 2021, trong giai đoạn dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp khiến ekip gặp nhiều khó khăn về việc sắp xếp lịch trình, chọn bối cảnh quay. Một điều thú vị được diễn viên Thanh Sơn bật mí trong quá trình thực hiện bộ phim này là anh rất sợ gián nhưng phải đóng chung với "bạn diễn" đặc biệt ở khá nhiều phân cảnh. Nam diễn viên bày tỏ đây là nỗi sợ rất lớn và làm khó anh khi quay hình, tuy nhiên vẫn phải tập trung và quên đi bên cạnh đang có gián để diễn tốt nhất.

Đóng cặp với Thanh Sơn trong "11 tháng 5 ngày" là Khả Ngân, đây là lần đầu tiên cả hai có cơ hội hợp tác chung và cũng là dự án đánh dấu việc "Bắc tiến" của nữ diễn viên sinh năm 1997.

"Đây không phải lần đầu tôi làm việc với bạn diễn từ trong Nam ra, nhưng Khả Ngân là bạn diễn nhỏ tuổi nhất tôi từng hợp tác từ trước đến nay, sinh năm 1997. Thực ra ấn tượng đầu tiên về Ngân đó là sự nỗ lực, nỗ lực từng ngày với vai diễn trong phim có thể thay đổi hình ảnh của bạn ấy trong mắt khán giả.

Theo tôi, Khả Ngân đủ sức và tự tin để có thể đảm nhận tốt vai diễn lần này. Ngân có những tố chất riêng. Đạo diễn cũng làm việc với Khả Ngân trước khi vào vai và hỗ trợ trong quá trình diễn xuất trên trường quay. Chúng tôi như một tập thể, tất cả cùng giúp đỡ nhau để tạo nên bộ phim hay" - Diễn viên Thanh Sơn chia sẻ.

Diễn viên Thanh Sơn: Tôi không bất ngờ khi khán giả phản ứng trái chiều về diễn xuất của Khả Ngân
Diễn viên Thanh Sơn: Tôi không bất ngờ khi khán giả phản ứng trái chiều về diễn xuất của Khả Ngân
Thanh Sơn lần đầu đóng cặp với Khả Ngân

Liên quan đến việc khán giả đang có những bình luận trái chiều về diễn xuất của Khả Ngân trong những tập đầu phim "11 tháng 5 ngày", Thanh Sơn bày tỏ anh không quá bất ngờ trước những phản ứng này vì đầy là điều có thể đoán trước và là chủ đích của phim khi xây dựng tuyến nhân vật nữ ngay từ đầu hơi xấu xí về tính cách trong mắt người xem.

"Tôi không bất ngờ về phản ứng này của khán giả vì đây là những tất cả những gì đã được dự báo trước và là mục đích của bộ phim. Như tôi đã nói, đây là bộ phim thu hút tôi ngay phần kịch bản. Điều đặc biệt nhất mà tôi thấy khi đọc những tập đầu tiên trong kịch bản đó là việc vai nữ chính xuất hiện lần đầu xấu xí trong mắt khán giả. 

Theo cá nhân tôi nghĩ hiếm có một bộ phim Việt nào vẽ ra một nhân vật nữ chính tạo cảm giác khó chịu cho khán giả như vậy ngay từ những tập đầu tiên. Thường thì nữ chính luôn được bảo vệ, sau biến cố mang đến bài học ý nghĩa gì đó. Vì vậy, việc phản ứng trái chiều của khán giả là đã được dự báo trước.

Nhưng phản ứng của khán giả hiện tại trên mạng xã hội đôi khi không phải hướng về nhân vật trong phim mà còn hướng về diễn viên ngoài đời thực. Cái đấy vô tình tạo nên áp lực cho các bạn diễn viên nhất là trong các bộ phim vừa quay vừa phát sóng như thế này" - Diễn viên Thanh Sơn bày tỏ.

Diễn viên Thanh Sơn: Tôi không bất ngờ khi khán giả phản ứng trái chiều về diễn xuất của Khả Ngân

Trước Khả Ngân, Thanh Sơn đã từng hợp tác với các bạn diễn từ trong Nam ra, nam diễn viên cho biết anh luôn ủng hộ và thấy bình thường về chuyện "Bắc tiến" của các nghệ sĩ ở miền Nam. Có thể phong cách diễn của các diễn viên miền Bắc và miền Nam có điểm khác nhau nhưng khi đã làm việc chung đều trên tinh thần cùng tạo nên tác phẩm hấp dẫn, hay gửi đến khán giả, không tính đến chuyện vùng miền.

Thành công ở mảng phim truyền hình nhưng sân khấu vẫn là nơi diễn viên Thanh Sơn muốn tập trung hoạt động. Anh hiện là diễn viên làm việc tại Nhà hát Tuổi Trẻ. Với Thanh Sơn, việc lấn sân sang truyền hình là muốn đến gần hơn với khán giả và chưa có ý định tiếp tục phát triển ở mảng điện ảnh.

Diễn viên Thanh Sơn: Tôi không bất ngờ khi khán giả phản ứng trái chiều về diễn xuất của Khả Ngân
Diễn viên Thanh Sơn: Tôi không bất ngờ khi khán giả phản ứng trái chiều về diễn xuất của Khả Ngân
Những hình ảnh thú vị của Thanh Sơn và Khả Ngân trong phim "11 tháng 5 ngày"

Với những vai diễn ấn tượng trong các bộ phim truyền hình ăn khách, diễn viên Thanh Sơn vừa tiếp tục lọt vào Top 5 đề cử hạng mục "Nam diễn viên ấn tượng" của VTV Awards 2021. Chia sẻ về điều này, diễn viên Thanh Sơn cho biết anh hạnh phúc khi những cống hiến của mình được công nhận, nhưng không quá đặt nặng việc phải thắng giải khi làm phim là để đem đến những tác phẩm hay cho khán giả và thoả mãn đam mê diễn xuất của bản thân.

"Tôi không quá quan trọng việc phải đoạt giải thưởng, tôi làm phim để thoả mãn những đam mê của bản thân và đem đến cho khán giả những bộ phim hay. Những giải thưởng có thể là sự công nhận cho những cống hiến của mình nhưng tôi không đặt nặng lắm. Với lại tôi cũng đã có rất nhiều giải thưởng ở mảng sân khấu, nơi mà tôi tập trung hoạt động nhiều hơn. 

Tôi thực sự vui và bất ngờ khi được lọt vào Top 5 hạng mục \'Nam diễn viên ấn tượng\' tại VTV Awards, năm vừa rồi tôi cũng đã tham gia khá nhiều vai diễn. Phim "Yêu hơn cả bầu trời" của tôi cũng được lọt vào đề cử hạng mục \'Phim truyền hình ấn tượng\'. Chính vì vậy nếu chiến thắng giải đó là niềm vinh dự, nhưng như tôi đã chia sẻ, giải thưởng không phải là điều tôi quá đặt nặng với bản thân" - Diễn viên Thanh Sơn chia sẻ.

Diễn viên Thanh Sơn: Tôi không bất ngờ khi khán giả phản ứng trái chiều về diễn xuất của Khả Ngân
Diễn viên Thanh Sơn không quá đặt nặng giải thưởng khi tham gia diễn xuất

Hiện tại, diễn viên Thanh Sơn vẫn đang trong quá trình tham gia ghi hình để hoàn thành vai Đăng trong "11 tháng 5 ngày". 

Ảnh: FBNV

Tin khác

Giải trí 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Hi_King Lake, khu resort đẳng cấp, một danh xưng mang dấu ấn đặc biệt của vùng đất “địa linh nhân kiệt”, gắn liền với nhiều điển tích lịch sử từ thời vua Lê, mang vẻ đẹp hài hòa của thiên và nhân tạo đem đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng độc đáo mà hiếm nơi nào có được.