SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Diễn viên Phạm Anh Tuấn tiết lộ chuyện tình oái oăm như Nam và Hoài ở 'Phố trong làng'

06:50, 24/11/2021
(SHTT) - Trưởng công an xã của làng Tân Xuân ở ngoài đời không ít lần cũng gặp những trường hợp tréo ngoe vì tình yêu.

Vừa lên sóng, "Phố trong làng" của đạo diễn NSƯT Nguyễn Mai Hiền đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Những đoạn trích phim được chia sẻ “chóng mặt” trên mạng xã hội và thu hút hàng triệu lượt xem. Các tình tiết phim cũng được bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn. Đặc biệt để lại ấn tượng là nam chính Phạm Anh Tuấn trong vai chàng công an xã Nam với ngoại hình điển trai và diễn xuất chân thực, lột tả được hoàn toàn những cái hay, cái lạ của bộ phim.

Diễn viên Phạm Anh Tuấn

Cùng trò chuyện với diễn viên Phạm Anh Tuấn về vai diễn này nhé!

Nhiều người cho rằng, vai diễn chàng công an xã Nam sinh ra là dành cho anh?

Khi đoàn phim lựa chọn một vai diễn thì họ sẽ có những đánh giá về sự phù hợp, lối diễn và tinh thần mà diễn viên đó mang lại cho nhân vật... Trong rất nhiều diễn viên, tôi được lựa chọn thì tôi tin rằng mình phù hợp những tiêu chí của mà đạo diễn Mai Hiền tìm kiếm.

“Phố trong làng” nối sóng “Hương vị tình thân” – bộ phim “làm mưa làm gió” màn ảnh Việt thời gian qua, anh có cảm thấy áp lực không?

Tôi vui và hạnh phúc vì bộ phim và vai diễn của mình nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. Tình cảm của người xem chính là “trái ngọt” cho những tâm sức mà ê kíp đầu tư cho bộ phim. 

“Phố trong làng” nối sóng “Hương vị tình thân” - bộ phim rất thành công trong thời gian vừa qua, nói không áp lực cũng không phải mà bảo có nhiều thì cũng không hẳn. Không thể tránh được sự so sánh tuy nhiên mỗi bộ phim có nội dung khác nhau, cách tiếp cận khác nhau, dàn diễn viên khác nhau nên tôi nghĩ không có ảnh hưởng quá nhiều. Tôi quan trọng sự đón nhận của khán giả hơn.

Từng gắn liền với những vai diễn “soái ca”, “công tử”, “hoàng tử bạch mã”… anh có kì vọng sẽ thay đổi hình ảnh trong mắt khán giả sau vai diễn Nam trong “Phố trong làng”?

Đúng là từ trước đến nay tôi luôn gắn liền với những vai công tử, soái ca, hoàng tử bạch mã… gần đây nhất là Toàn trong “Trở về giữa yêu thương” cũng vẫn là dạng vai “công tử bột”… Thế nên khi được mời vào vai chàng công an xã trong “Phố trong làng”, tôi áp lực nhưng cũng rất hào hứng. Tôi đã nghiên cứu rất kĩ kịch bản vì gần như phải thay đổi tất cả trong cách diễn. Là một chiến sĩ công an, vai diễn này sẽ chỉn chu, nghiêm túc và trách nhiệm hơn. 

Ở Nam là hai hình ảnh khác biệt đĩnh đạc, nghiêm nghị khi khoác bộ quân phục nhưng gần gũi, hòa đồng trong trang phục đời thường. Anh đã nghiên cứu và chuẩn bị kĩ lưỡng như thế nào để hóa thân thành nhân vật này?

Trước khi bắt đầu quay, chúng tôi có những buổi “định trang”, bàn bạc và quyết định xem mỗi nhân vật sẽ cần mặc gì, đeo gì, hình tượng như thế nào. “Phố trong làng” và cả những bộ phim trước tôi đều mua rất nhiều phục trang để phục vụ cho vai diễn. Có thể nói phục trang góp một phần cực kỳ quan trọng để xây dựng lên mỗi nhân vật mà chúng tôi đảm nhận.

Lần đầu kết hợp với diễn viên Ngọc Anh, anh nhận xét cô nàng này như thế nào?

Ngọc Anh là một diễn viên mới nhưng có phong cách diễn và chính kiến riêng… Đây là lần đầu tiên tôi với Ngọc Anh kết hợp với nhau. Tuy lúc đầu có hơi lạ lẫm nhưng rất nhanh có thể hiểu được cách diễn của nhau. Trước khi bước vào set quay, chúng tôi thường trò chuyện rất nhiều về vai diễn, các tình tiết phim hay thậm chí là chuyện đời thường. Đó là một cách để vun đắp cảm xúc cho nhân vật và tạo nên những “phản ứng hóa học” trên phim.

Vai diễn Nam trong phim và Phạm Anh Tuấn ngoài đời có gì giống và khác cả trong cuộc sống lẫn tình yêu?

Tôi và Nam giống nhau ở điểm là đã yêu thì sẽ yêu hết mình nhưng cũng rất dứt khoát nếu phải dừng lại. Hình ảnh lúc Nam đau lòng và lạnh lùng bước qua người yêu hiện tại (Đào Thúy Hường), tôi lấy cảm xúc thật từ chính những chuyện mình đã trải qua. Thế nhưng tôi không phải tuýp người nghiêm túc đến mức hơi cứng nhắc như Nam. Ngoài đời, tôi vui vẻ, thích đùa giỡn với người thân, bạn bè, đồng nghiệp...

Trong những tập mới nhất, Nam đang bị Hoài (Trần Vân) “tấn công” quyết liệt trong khi chàng công an xã này lại “cảm nắng” cô y tá. Ngoài đời, Phạm Anh Tuấn đã bao giờ rơi vào tình thế éo le “theo tình, tình chạy, chạy tình, tình theo” như thế này chưa?

Có lẽ trong tình yêu tôi được thần may mắn “độ” nên khi thực sự thích ai, tôi đều thể hiện tình cảm và được đền đáp. Tuy nhiên, tôi cũng đã không ít lần rơi vào tình cảnh giống Nam và Hoài. Sau nhiều năm làm nghề, tôi may mắn khi nhận được tình cảm yêu mến của nhiều khán giả nên không tránh khỏi những tình cảnh như thế.

Anh có thể chia sẻ một vài kỉ niệm đáng nhớ trong quá trình quay “Phố trong làng”?

Khi tham gia "Phố trong làng", tôi bị kiệt sức trầm trọng đến suýt ngất đi. Có những lúc tôi và cả ê-kíp làm việc quên ăn, quên ngủ. Rồi tôi phải tranh thủ từng phút nghỉ trên trường quay để ngủ bù, những lúc tôi như thế, anh chị em trong đoàn toàn quay lại và gửi cho nhau trêu tôi thôi.

Tôi có thói quen khi làm việc thì cố đến mức không cố được nữa mới nghỉ. Có lần khi chúng tôi đã quay nhiều ngày, dù tôi vẫn đang diễn nhưng đạo diễn Mai Hiền và đạo diễn hình ảnh Tuấn Anh nhận ra mắt tôi đã đỏ ngầu, cuối cùng các anh phải quyết định cho tôi nghỉ liền hai hôm để tôi phục hồi sức khoẻ rồi mới quay tiếp. 

Phạm Anh Tuấn và Trần Vân trong hậu trường phim "Phố trong làng".

Xuất thân là một ca sĩ nhưng lại được biết đến nhiều hơn với vai trò diễn viên, phải chăng cái duyên với âm nhạc của anh chưa tới? Sắp tới, anh có dự định phát triển âm nhạc song song với phim ảnh không?

Âm nhạc vẫn là một đam mê mà tôi nung nấu, nhóm 4U sau phim điện ảnh “Những nụ hôn rực rỡ” vẫn là một kỷ niệm đẹp của tôi. Sau này phim ảnh vẫn là con đường chính mà tôi đi nhưng âm nhạc nếu có duyên tôi vẫn muốn bước tiếp cùng nó… Biết đâu đấy, ở một thì tương lai các bạn sẽ thấy Phạm Anh Tuấn trong một vai trò đối với âm nhạc rõ ràng hơn. Tạm thời thì các bạn hãy cứ nghe tạm những bài nhạc phim mà tôi đang thể hiện nhé.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị này!

TH

Tin khác

Giải trí 1 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách, đồng thời tung ra thị trường nhiều chương trình ưu đãi trong dịp hè. Mùa hè cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách gần xa.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nếu muốn được thưởng thức những món hải sản trứ danh bậc nhất Hải Tiến, Thanh Hóa với những siêu phẩm tươi ngon từ biển Đông, du khách chắc chắn không thể bỏ qua trải nghiệm chìm đắm trong những đặc sản địa phương tại nhà hàng Phong Cảnh.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Cùng với đổi mới sản phẩm du lịch, việc nâng cao chất lượng các sản phẩm là một trong những yếu tố được các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đặc biệt chú trọng.