SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Diễn viên Ngô Lệ Quyên (Phố trong làng): 'Chồng thương khi thấy tôi bị bạo hành trong phim'

16:08, 25/11/2021
(SHTT) - Nữ diễn viên Ngô Lệ Quyên (vai Thương ) chia sẻ ông xã thấy thương, thậm chí không dám xem những cảnh cô bị bạo hành trong phim "Phố trong làng".

Sau 6 năm vắng bóng trên màn ảnh, nữ diễn viên Ngô Lệ Quyên vừa có sự trở lại ấn tượng với vai diễn Thương trong phim truyền hình "Phố trong làng". Thương là người phụ nữ có số phận khốn khổ vì bị chồng (Mến - Doãn Quốc Đam) nát rượu bạo hành, nhưng vì con gái và những hủ tục ở vùng thôn quê, cô phải chấp nhận cuộc sống với mong muốn từng ngày chồng thay đổi.

Qua hơn 10 tập đã lên sóng của "Phố trong làng", dù không phải diễn viên chính nhưng vai Thương do Ngô Lệ Quyên đảm nhận để lại nhiều điểm nhận trong lòng khán giả. Được đào tạo bài bản qua trường lớp khi tốt nghiệp Đại học Sân khấu - Điện Ảnh Hà Nội, lối diễn xuất của Ngô Lệ Quyên chân thực, thể hiện tròn trịa hình ảnh đáng thương, cam chịu của người phụ nữ khi bị bạo hành gia đình. Đặc biệt là chất giọng Hà Tĩnh đầy chân phương, mộc mạc của Ngô Lệ Quyên khiến khán giả thích thú khi xem phim.

Được biết, nữ diễn viên Ngô Lệ Quyên sinh năm 1992, hiện đang công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ. Bên cạnh diễn xuất, Ngô Lệ Quyên từng là hotgirl đình đám trên mạng xã hội, sở hữu nhan sắc trong trẻo, xinh xắn cuốn hút. Năm 2017, nữ diễn viên kết hôn và hiện đã có một tiểu công chúa. Cô có khoảng thời gian nghỉ 6 năm để chăm sóc vun vén cho gia đình, cũng như phát triển ở mảng sân khấu trước khi trở lại với truyền hình.

Diễn viên Ngô Lệ Quyên (Phố trong làng): Chồng thương khi thấy tôi bị bạo hành trong phim
Nữ diễn viên Ngô Lệ Quyên (vai Thương - Phố trong làng)

"Từng băn khoăn khi nhận vai Thương vì cảnh bị đánh đập"

-  Cơ duyên nào đã khiến chị quyết định nhận vai diễn Thương trong phim "Phố trong làng"?

Tôi nhận vai diễn Thương khi được một chị bên ekip sản xuất phim trao đổi với đạo diễn Nguyễn Mai Hiền giới thiệu. Một điều nữa là vì tôi nói được giọng miền Trung nên đạo diễn đồng ý để tôi đảm nhận vai. Vai diễn này cũng đánh dấu việc quay trở lại với sự nghiệp phim ảnh sau 6 năm nên tôi rất hào hứng.

- Chị có mất nhiều thời gian để nghiên cứu nhân vật và chuẩn bị tâm lý để vào một vai “nặng” như vậy không?

Khi nhận vai Thương, tôi rất lăn tăn không biết nếu bị đánh đập như thế có mệt lắm không. Bình thường đi quay chỉ thoại và diễn không thôi đã mệt rồi, đằng này còn bị đánh đập nữa nên hơi suy nghĩ. Nhưng tôi đã xác định đây là một nhân vật hay, đáng thương nên cũng biết chắc chắn sẽ bị đau và mất sức. 

Diễn viên Ngô Lệ Quyên (Phố trong làng): Chồng thương khi thấy tôi bị bạo hành trong phim
Diễn viên Ngô Lệ Quyên (Phố trong làng): Chồng thương khi thấy tôi bị bạo hành trong phim
Nhân vật Thương bị chồng (Mến - Doãn Quốc Đam) bạo hành

Chị có phải là người kỹ trong việc chọn kịch bản phim?

Đúng vậy! Tôi là người khá kỹ trong việc chọn kịch bản. Những kịch bản sân khấu hay trên truyền hình, tôi phải biết cách diễn của mình sẽ như thế nào thì mới chọn được nhân vật phù hơp với mong muốn. Khi làm việc ở Nhà hát Tuổi trẻ cũng vậy, tôi được tự chọn kịch bản nên khá thoải mái. Nếu chọn kịch bản kỹ, tôi nắm được bản thân nên làm gì, tâm lý nhân vật thế nào, khi diễn sẽ nhập tâm và xuất sắc hơn.

- Trong phim, chị nói giọng miền Trung. Liệu đây có phải là chủ đích của đạo diễn và biên kịch ngay từ đầu nhắm cho vai Thương ?

Việc để nhân vật Thương nói giọng miền trung là nằm trong chủ đích ban đầu của đạo diễn và biên kịch. Vì vai Thương vốn là người nói giọng miền quê, đến lúc chị sản xuất báo là diễn viên Ngô Lệ Quyên biết nói giọng Hà Tĩnh nên đạo diễn động viên đưa giọng miền Trung vào sẽ chạm đến trái tim người xem hơn. 

Khi được nói giọng quê hương trên phim, tôi thật sự rất vui. Tôi cũng chắt lọc và đưa bản sắc của dân Hà Tĩnh lên phim. Khi được thu tiếng trực tiếp để sử dụng cho vai diễn này, cảm xúc bây giờ vẫn nguyên vẹn như ngày đầu cầm kịch bản, vui và hào hứng. 

Diễn viên Ngô Lệ Quyên (Phố trong làng): Chồng thương khi thấy tôi bị bạo hành trong phim
Diễn viên Ngô Lệ Quyên quê ở Hà Tĩnh, chính vì vậy cô không gặp khó khăn khi vào vai nói giọng miền Trung 

"Hào hứng khi được diễn xuất chung với nam diễn viên Doãn Quốc Đam"

- Chị cảm thấy thế nào thế nào khi diễn xuất chung với nam diễn viên Doãn Quốc Đam?

Lúc đầu khi chưa nhận kịch bản, nghe mọi người nói rằng trong phim "em là vợ anh Đam đấy", tôi thấy hạnh phúc lắm vì đã biết anh Đam từ trước nhưng chưa có dịp hợp tác và diễn chung. Và tôi thì ít có kinh nghiệm làm nghề hơn nên có chút tự ti. Chính vì vậy tôi chuẩn bị tâm lý kĩ, học thêm từ anh chị, cố gắng hơn và tiếp thu lắng nghe ý kiến của mọi người lẫn khán giả.

- Trong quá trình quay những cảnh đánh đập, bạo hành, chị và anh Doãn Quốc Đam có gặp khó khăn hay sự cố nào đáng nhớ?

Diễn với anh Đam cũng không khó khăn lắm, 2 anh em phối hợp ăn ý với nhau và chỉ có sự cố nhỏ khi quay cảnh bị bạo hành khiến tôi bị trầy xước chân tay.  Nhưng đối với tôi việc đó bình thường, chỉ muốn làm sao để có được những thước phim chân thật gần gũi gửi gắm đến khán giả.

Diễn viên Ngô Lệ Quyên (Phố trong làng): Chồng thương khi thấy tôi bị bạo hành trong phim
Cặp đôi Thương - Mến của "Phố trong làng"

- Cùng là phụ nữ, theo quan điểm của chị, nhân vật Thương đáng thương hay đáng trách?

Là một người phụ nữ, tôi cũng đồng cảm và thấy ở nhân vật Thương sự cam chịu cũng như hi sinh của người phụ nữ. Tôi thương cô Thương hơn là trách vì cô ấy có quá khứ không được trọn vẹn, trọng sạch như người khác, nên khi được anh Mến cưu mang thì có tâm lý mang ơn. Dù bị đánh đập tàn tệ bao nhiêu vẫn còn cái ơn nghĩa, không thể nào bỏ được.

- Chị muốn gửi gắm điều gì đến chị em phụ nữ thông qua vai diễn Thương?

Tôi mong muốn gửi đến những người phụ nữ không may ở trong hoàn cảnh bị bạo hành gia đình rằng hãy nghĩ cho bản thân nhiều hơn cũng như con cái nữa. Vì khi trẻ con chứng kiến những cảnh bạo hành như thế, tâm lý sẽ rất bất ổn, thậm chí gây ra nhiều chuyện mình không thể lường trước được. Nếu hạnh phúc gia đình đã tan vỡ rồi thì không có việc gì phải níu kéo. Hãy đi báo với chính quyền cũng như những người khác để có biện pháp xử lý an toàn cho bản thân cũng như con cái.

- Quá trình quay “Phố trong làng”, có kỷ niệm nào đặc biệt với chị và ekip quay phim không?

Đối với đoàn phim "Phố trong làng", thực sự tôi rất yêu quý mọi người. Có những cảnh tôi và anh Mến đánh nhau, theo lẽ thường con trai sẽ mạnh hơn con gái nên mọi người cũng rất thương. Mỗi lần quay xong đạo diễn hô cắt một cái là tất cả đều đổ dồn sang tôi, quan tâm chăm sóc, rồi tận tình đưa nước, xoa bóp tay chân, sấy tóc, đi lấy áo để thay cho đỡ lạnh. Nói chung là rất là nhiều người quan tâm nên tôi rất xúc động và biết ơn.

Diễn viên Ngô Lệ Quyên (Phố trong làng): Chồng thương khi thấy tôi bị bạo hành trong phim
Ngô Lệ Quyên diễn xuất ở một phân cảnh bị chồng đánh trong bộ phim "Phố trong làng"

"Ông xã thương, không dám xem cảnh vợ bị bạo hành trong phim"

- Được biết chị đã kết hôn và hiện đang có con nhỏ. Làm thế nào để cân bằng thời gian dành cho gia đình và công việc diễn xuất?

Tôi kết hôn cũng được hơn 4 năm rồi và cách để duy trì hạnh phúc gia đình đó là bên cạnh công việc, tôi dành thời gian để quan tâm gia đình. Vai trò vun vén của người phụ nữ trong gia đình là điều rất quan trọng. Tôi luôn muốn chồng có thể cảm nhận được rằng dù tôi có đi làm ở đâu nhưng cái tâm luôn hướng về gia đình. Dù bận rộn nhưng khi đi làm về tôi vẫn nấu cơm, dọn dẹp, chăm lo cho sức khỏe cả nhà. Với tôi, đó là những việc phụ nữ nên làm cho gia đình. Mỗi khi đi quay ở đâu không thể về ăn cơm, tôi luôn nhắn tin thông báo trước để ông xã yên tâm.

- Ông xã phản ứng như thế nào khi xem phim và thấy chị vào vai một người phụ nữ bị bạo hành trong “Phố trong làng”?

Khi đến các phân đoạn tôi bị anh Mến bạo hành trong phim, ông xã cũng rất thương. Thậm chí khi phim chiếu anh không dám xem luôn, vì sợ nhìn thấy những cảnh đấy. Tôi có gửi cho chồng xem những cảnh quay hậu trường từ trước rồi nên anh hình dung được phân đoạn đó diễn ra như thế nào.

Diễn viên Ngô Lệ Quyên (Phố trong làng): Chồng thương khi thấy tôi bị bạo hành trong phim
Diễn viên Ngô Lệ Quyên (Phố trong làng): Chồng thương khi thấy tôi bị bạo hành trong phim
Diễn viên Ngô Lệ Quyên kết hôn từ năm 2017 và hiện đã có một cô công chúa

- Chị có hoạt động nhiều ở mảng sân khấu so với phim ảnh. Liệu trong thời gian tới, chị có kế hoạch sẽ tiếp tục tham gia vào nhiều vai diễn phim hơn không?

Tôi hy vọng sẽ dịp được tham gia phim truyền hình ở dạng vai khác đi, cho khán giả thấy Ngô Lệ Quyên có thể diễn xuất nhiều màu sắc khác nhau chứ không phải chỉ hình ảnh cô Thương cam chịu khổ sở và nhiều bất hạnh như thế.

Nói về vai diễn đột phá, tôi nghĩ nếu được mình muốn thử vai đanh đá, nhưng lại bảo vệ người tốt, đạo lý lẽ phải, thế yếu và công bằng. Hy vọng sẽ có đạo diễn chú ý và giao vai ở một khía cạnh khác như vậy, chứ muốn thôi cũng chưa đủ.

Cảm ơn diễn viên Ngô Lệ Quyên về những chia sẻ!

Ảnh: FBNV

Tin khác

Giải trí 15 giờ trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.