SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Điện thoại Xiaomi ở Việt Nam bị Google chặn ứng dụng Gmail?

07:00, 27/06/2019
(SHTT) - Mới đây, nhiều khách hàng sử dụng điện thoại Xiaomi đã chia sẻ việc họ nhận được tin nhắn từ Google về việc không thể truy cập vào một số dữ liệu trong Gmail.

Thông tin trên tờ VTC News, mới đây một số khách hàng đang sử dụng điện thoại Xiaomi nhận được thông báo từ Google với nội dung các điện thoại Xiaomi sẽ không thể truy cập vào một số dữ liệu trong tài khoản Google được nữa.

Cụ thể, thông báo từ Google nêu rõ: "Mặc dù bạn không cần phải thực hiện bất kỳ hành động nào nhưng chúng tôi (Google - PV) muốn cho bạn biết rằng các ứng dụng sau sẽ không còn có thể truy cập vào một số dữ liệu trong tài khoản Google của bạn nữa, bao gồm cả nội dung trong Gmail. Nếu không tuân thủ các yêu cầu trong chính sách dữ liệu mới của chúng tôi theo đúng thời hạn, thì ứng dụng này sẽ mất quyền truy cập tài khoản của bạn từ 15/7/2019".

Hầu hết các điện thoại Xiaomi được cài đặt sẵn hệ điều hành MIUI (hệ điều hành MIUI được xây dựng trên nền tảng Android). Xiaomi là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 4 thế giới, trong năm 2015 Xiaomi đã bán 70,8 triệu đơn vị và chiếm gần 5% thị trường điện thoại thông minh thế giới.

 Tại Việt Nam, điện thoại Xiaomi có ưu thể ở phân khúc giá rẻ hoặc điện thoại cấu hình cao có giá bán vừa phải. Ngay cả những flagship của hãng như Mi9, Mi Mix 3 đều sở hữu cấu hình rất "khủng" nhưng giá bán chỉ bằng một nửa so với các đối thủ.

xiaoximi

 

Theo TechTimes, đại diện Xiaomi tại Việt Nam cho biết, hiện chưa có thông tin về vụ việc này. Tuy nhiên, sau khi thử sử dụng MiMail trên một số thiết bị tại Việt Nam thì việc truy cập Gmail vẫn bình thường.

Trước câu hỏi về việc “Google có ngưng hợp tác với Xiaomi hay không?”, đại diện hãng cũng cho biết chưa có thông tin.

Hiện tại các mẫu smartphone Xiaomi bán ra thị trường đều được cài sẵn hệ điều hành Android với giao diện tuỳ biến MIUI. Các ứng dụng được hãng phát triển riêng cũng được cài sẵn trên hệ điều hành này khi đến tay khách hàng, trong đó có MiMail (trình duyệt Mail Client mặc định).

Được biết, người dùng một số ứng dụng như trình Gmail trên Ubuntu hay tiện ích quản lý lịch làm việc Nine cũng nhận được thông báo tương tự từ Google.

Hoàng Oanh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.
Liên kết hữu ích