SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Điện Thoại Siêu Rẻ bị khai tử - Thêm một cú ngã của Thế giới Di Động

14:35, 08/07/2020
MWG đã không ngần ngại khai tử Chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ vào cuối tháng 6 vừa qua sau một thời gian thử nghiệm nhưng không đạt hiệu quả như kì vọng.

Khai tử Chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ sau rất nhiều kì vọng

Chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ (ĐTSR) ra đời vào tháng 8/2019, các sản phẩm tại đây chủ yếu là điện thoại dưới 8 triệu đồng và được bán với giá rẻ hơn tại chuỗi Thế giới Di Động khoảng 10%.

Mô hình này được ra đời nhằm mục đích chiếm lấy 20% thị phần từ các cửa hàng di động nhỏ và hộ gia đình. Cửa hàng ĐTSR đầu tiên được mở thử nghiệm trên đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh với diện tích khoảng 15m2, một nhân viên phục vụ. Với tham vọng "xóa sổ" các cửa hàng điện thoại truyền thống nhỏ lẻ, TGDĐ đã có thời gian đồng loạt khai trương gần 10 cửa hàng khác cũng trên địa bàn quận Gò Vấp.

MWG đã không ngần ngại khai tử Chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ vào cuối tháng 6 vừa qua sau một thời gian thử nghiệm nhưng không đạt hiệu quả như kì vọng.

Liên hệ nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên xác nhận chuỗi cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ đã ngưng hoạt động từ cuối tháng 6. Đồng thời, người này cho biết các sản phẩm đã mua tại hệ thống Điện Thoại Siêu Rẻ, khách hàng sẽ tự đến hãng để bảo hành.

Ông Đặng Thanh Phong, đại diện truyền thông Thế giới Di động cũng xác nhận chuỗi cửa hàng này đã đóng cửa. "Chúng tôi đã đóng cửa chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ để chuyển sang một mô hình mới. Hiện tại tôi chưa thể tiết lộ thêm về mô hình này", ông Phong cho biết.

CEO chuỗi điện thoại và điện máy của TGDĐ Đoàn Văn Hiểu Em từng cho biết thế mạnh của mô hình này là giá rẻ phù hợp nhu cầu của người dân, vừa cộng thêm "thương hiệu" của Thế Giới Di Động, do đó, thử nghiệm thành công sẽ nhân rộng qui mô không chỉ tại TP HCM và còn vươn ra các địa phương khác.

Nhưng cuối cùng, chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ lại bị khai tử. Nguyên nhân của sự thất bại này là gì?

Nguyên nhân dẫn đến Điện Thoại Siêu Rẻ đóng cửa

Được biết rằng, giá các dòng điện thoại tại chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ thấp hơn khoảng 300.000 đồng đến 2 triệu đồng so với chuỗi điện thoại thegioididong.com. Sở dĩ giá thấp hơn do tập đoàn đã giảm nhiều chi phí liên quan.

Ví dụ, diện tích mặt bằng chỉ còn khoảng 20-30 m2, mỗi cửa hàng chỉ từ 1-2 nhân viên và không máy lạnh, ít ghế ngồi… Đồng thời, nếu sản phẩm lỗi, khách phải đến các trung tâm bảo hành của hãng thay vì có thể gửi thông qua cửa hàng như cách làm của chuỗi điện thoại thegioididong.com. Chuỗi cửa hàng này không đổi trả và không tiếp nhận bảo hành.

Do chuỗi cửa hàng này tập trung vào giá, không có máy demo để người dùng thử trước khi mua. Ngoài ra, một số sản phẩm sẽ bị cắt giảm đi các phần quà tặng để giảm tối đa giá bán.

Đây là những cửa hàng diện tích nhỏ, chỉ có 1 nhân viên để tối giản chi phí giống Điện Thoại Siêu Rẻ nhưng cung cấp sản phẩm, dịch vụ hậu mãi tương tự cửa hàng chuẩn của Thegioididong.com.

Vào tháng 2, lãnh đạo Thế giới Di động cho biết cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ có doanh thu trung bình 300 triệu đồng/tháng, đạt mức hòa vốn nhưng chưa sinh lời vì biên lãi gộp thấp.

Có thể thấy, chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ lại bị khai tử bởi chính tính chất giá rẻ của mình, sự cắt giảm tối đa chi phí liên quan để tối ưu về giá vô tình giảm sự cạnh tranh của mô hình này so với những cửa hàng nhỏ lẻ truyền thống. Sự bất tiện trong khâu bảo hành và chăm sóc khách hàng đã khiến mô hình này nhanh chóng bộc lộ nhiều điểm yếu của mình. Điều đó khiến MWG đã không ngần ngại khai tử mô hình này sau một thời gian thử nghiệm nhưng không đạt hiệu quả như kì vọng.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.