SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Điện thoại Samsung tương lai sẽ ẩn camera selfie dưới màn hình

06:52, 07/05/2019
(SHTT) - Với tham vọng có tạo ra một thiết kế tràn viền và "không tì vết", Samsung hiện đang tìm giải pháp để ẩn hoàn toàn ẩn phần camera selfie cho các điện thoại trong tương lai xuống dưới màn hình, tương tự như cảm biến vân tay hiện nay.

Các nhà sản xuất smartphone cũng như người dùng hiện đang hướng tới các thiết bị điện thoại thông minh với thiết lế tràn viền, màn hình chiếm toàn bộ mặt trước.

Cũng chạy theo hơi thở của thời đại, bên cạnh thiết kế trượt (pop-up), “tai thỏ” (notch) hay “nốt ruồi” (Infinity-O), Samsung hiện đang tìm kiếm giải pháp để ẩn hoàn toàn camera selfie xuống dưới màn hình, kiểu tương tự như cảm biến vân tay.

4641625_samsung-galaxy-S10-range

Samsung đang tìm giải pháp để ẩn camera trước xuống dưới màn hình. 

Theo bài viết trên GSMarena, thông tin về việc Samsung đang tìm cách ẩn camera dưới màn hình được tiết lộ bởi Phó Giám đốc nhóm Nghiên cứu và Phát triển màn hình, Samsung Electronics - ông Yang Byung-duk, sau đó cũng được xác nhận lại bởi các kênh truyền thông Hàn Quốc.

Theo các thông tin phỏng đoán bên lề của giới chuyên gia, nhiều khả năng khu vực màn hình che phủ bên trên camera sẽ biến thành trong suốt khi người dùng cần selfie, và hiển thị trở lại bình thường lúc sử dụng.

Hiện tại, ngoài camera trước, công nghệ sản xuất smartphone hiện nay đã đủ để ẩn hoặc dời vị trí hay tích hợp nhiều cảm biến làm một nhằm trả lại “mặt bằng” cho màn hình hiển thị.

Các smartphone cao cấp với thiết kế đặc biệt trên thị trường hầu như đều có camera dạng trượt để đạt được diện tích màn hình lớn nhất và trọn vẹn nhất. Những cảm biến cần thiết (cảm biến tiệm cận, cảm biến ánh sáng), các thành phần quan trọng (loa thoại, micro, cảm biến vân tay) đều có thể ẩn dưới màn hình hoặc chỉ chiếm không gian vô cùng nhỏ, khiến người dùng cảm thấy như chúng không tồn tại. Và trong nỗ lực đưa ra thị trường các thiết bị với hiệu ứng thẩm mỹ cao mà không gây ảnh hưởng tới các thiết kế cần thiết, các nhà sản xuất sẽ sớm tìm ra cách ẩn camera Selfie xuống dưới màn hình thiết bị trong tương lai gần.

4641626_Samsung_full_screen

 Nếu thành công, đây  sẽ là bước tiến mới trong ngành công nghệ sản xuất điện thoại thông minh hiện nay.

Trải nghiệm trên một chiếc điện thoại có màn hình chiếm toàn bộ mặt trước, không có các điểm “khuyết tật” thật sự rất tuyệt. Nếu Samsung thành công tìm ra giải pháp ẩn camera dưới màn hình đây sẽ là bước tiến lớn đối với hãng sản xuất này. 

Lâm An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.