SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Điện thoại Nokia mới có thể sẽ không chạy hệ điều hành Android

17:00, 06/04/2021
(SHTT) - HMD Global có thể sẽ chọn cho điện thoại Nokia trong tương lai một lối đi khác không còn phụ thuộc vào Android One của Google.

Nokia là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia tại Phần Lan với lịch sử phát triển lâu đời. 10 năm trước khi bước vào thế kỉ 21, không cái tên nào trong lĩnh vực công nghệ có thể cạnh tranh với công ty quyền lực này.

nokia

Những chiếc điện thoại Nokia từng gây bão trên thị trường 

Sau đó nhiều năm, Nokia đối mặt với nhiều biến cố và sự xuất hiện của HMD Global đã khiến cho thương hiệu này hồi sinh thêm một lần nữa. HMD Global mua lại Nokia, tiếp tục phát triển dòng điện thoại này với hai tiêu chí: giữ được chất riêng của Nokia và phát triển những tiến bộ công nghệ tân tiến nhất.

Ngày nay, sự vươn lên của các ông lớn như Apple, Samsung, Xiaomi khiến cho HMD Global lo ngại cho các sản phẩm điện thoại và máy tính bảng mang thương hiệu Nokia. Có phải vì thế mà HMD đang cố gắng tìm cho Nokia một con đường khác, thay đổi để trở nên đặc biệt và thu hút hơn?

Nokia nhiều năm trung thành với hệ điều hành Android One. Android One là một hệ điều hành với nền tảng vẫn là Android nhưng được tối ưu hóa về mọi mặt từ các ứng dụng phần mềm đến linh kiện phần cứng. Trong thời buổi hiện nay, một hệ điều hành như Android One là sự lựa chọn thông minh cho bất cứ công ty công nghệ nào. Nhưng HMD dường như vẫn chưa đủ hài lòng với hệ điều hành này.

nokia1

Android One vẫn chưa đủ để HMD hài lòng 

Theo báo cáo của XDA, HMD Global đang tìm kiếm các nhà thiết kế phần mềm công nghệ mới. Trong một danh sách việc làm được đăng trên LinkedIn, công ty đang tuyền dụng các vị trí thiết kế phần mềm, giao diện và đồ họa, khác phụ sự cố về UX… Động thái trên được cho là các bước chuẩn bị cho kế hoạch tạo ra một hệ điều hành mới mang nét riêng của HMD. HMD chưa lên tiếng chính thức về việc có hay không chuyện công ty này sẽ rời khỏi Android One để tạo ra hệ điều hành mới.

Nhiều chuyên gia cho rằng, có lẽ HMD chỉ đang có ý định thiết kế lại giao diện, phầm mềm của Android One để nó phù hợp hơn với các sản phẩm của nhãn hàng này. Nhiều hãng điện thoại cũng làm điều tương tự khi phát triển các ứng dụng mới trên nền tảng Android One. Tuy nhiên, thực tế cho thấy người dùng vẫn chỉ trung thành với các tiện ích truyền thống của Google.

Thay đổi thói quen và sự tin tưởng của một người dùng về một hệ điều hành đã có uy tín như Android One là điều khó. Liệu Nokia có thể làm được điều đó trong tương lai hay không?

Hân Lê

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.