SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Điện thoại nào sở hữu camera đứng thứ 1 thế giới?

11:00, 02/05/2018
(SHTT) - Với số điểm cao ngất - 109 điểm, Huawei P20 Pro được đánh giá là điện thoại sở hữu camera tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Xếp thứ 2 là Huawei P20.

Huawei thể hiện tham vọng của mình khi trình làng mẫu smartphone cao cấp đặc biệt của mình nhằm thách thức cả Apple và Samsung.

Huawei trình làng 2 phiên bản P20 màn hình 5,8 inch và P20 Pro màn hình 6,1 inch. Bộ đôi smartphone này được thiết kế màn hình tràn viền ấn tượng vốn là xu hướng hiện nay của các nhà sản xuất khi trình làng sản phẩm mới.

Huawei P20 Pro

 

Đặc biệt, P20 Pro được chuyên trang DxOMark đánh giá là camera phone tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại với điểm số cao ngất - 109 điểm, trong đó phần hình ảnh đạt tới 114 điểm.

Cụ thể, Huawei P20 Pro sử dụng cảm biến 1/1.78", tức có kích cỡ rất lớn hơn rất nhiều so với các điện thoại khác, nó gần như gấp đôi kích thước cảm biến 1/2.55" trên Galaxy S9. Dù chỉ có khẩu độ f/1.8 nhưng cảm biến này của P20 Pro thu được ánh sáng nhiều hơn khoảng 20% so với các cảm biến nhỏ hơn được sử dụng trên các đối thủ cạnh tranh khác

 Bộ cảm biến chính sử dụng cấu trúc Quad Bayer với tổng số điểm ảnh là 40MP và cho phép "ghép" 4 điểm ảnh thành một để tạo ra một cụm điểm ảnh 2x2 từ đó có độ phân giải 10MP.

Huawei P20 Pro 1

 

Camera tele trên P20 Pro có tiêu cự 80mm và hỗ trợ chống rung quang học nên cho khả năng tiếp cận chủ thể tốt hơn so với các module 56mm trên các thiết bị iPhone hoặc Samsung Galaxy mới nhất. Để làm được điều này, Huawei đã kết hợp máy ảnh chính 40MP với camera phụ 20MP trắng đen giúp P20 Pro zoom 2x không giảm chất lượng. Ống kính tele của P20 Pro là 8MP, kích cỡ 1/4.4", khẩu độ f/2.4.

Máy hỗ trợ công nghệ AI giúp nhận biết được vật thể mà người dùng chụp, từ đó chọn những bộ lọc màu phù hợp. Máy có thể zoom 5x mà vẫn cho độ nét và chi tiết tốt. Trải nghiệm nhanh khi chụp ảnh chân dung, P20 Pro cho khả năng xóa phông tốt, các chi tiết phức tạp được xử lý tách bạch và làm nổi bật chủ thể.

Về cấu hình, model này được trang bị bộ vi xử lý Kirin 970 do Huawei sản xuất. Huawei P20 Pro có pin dung lượng 4.000 mAh, RAM 6GB và P20 có pin 3.400 mAh, 4GB RAM.

Hải Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Trong bước tiến mới đầy hứa hẹn của ngành công nghệ, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Công nghệ và Khoa học Điện tử Trung Quốc (UETC) đã thành công trong việc phát triển hai loại chip trí tuệ nhân tạo (AI) siêu tiết kiệm năng lượng.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.