SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Điện thoại hình quả chuối của Samsung được cấp bằng sáng chế

11:00, 27/07/2017
(SHTT) - Vào ngày 27/6 vừa qua, Văn phòng Nhãn hiệu và Sáng chế Mỹ đã phê duyệt cấp phép cho sáng chế điện thoại hình quả chuối của Samsung. Cùng với đó, Tập đoàn công nghệ Hàn Quốc còn đang chế tạo một mẫu điện thoại cho điệp viên kiểu mới.

Samsung luôn được biết đến là tập đoàn công nghệ thường xuyên đưa ra những sáng chế độc đáo và số lượng bằng sáng chế của họ cũng luôn thuộc top dẫn đầu. Cụ thể, trong năm 2016, Samsung đã đạt được số lượng bằng sáng chế của Mỹ cao nhất với 8.551 ứng dụng thành công.

Và mới đây, tập đoàn Hàn Quốc lại tiếp tục khiến giới công nghệ xôn xao khi được Văn phòng Nhãn hiệu và Sáng chế Mỹ phê duyệt cấp phép một thiết bị thông minh mang hình dạng quả chuối vào ngày 27/6 vừa qua. 

dien thoai hinh qua chuoi cua samsung duoc cap bang sang che

 Điện thoại hình quả chuối của Samsung được cấp bằng sáng chế

Được biết, Samsung đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho sản phẩm này từ tháng 9 năm 2015 nhưng đến hiện nay mới chính thức được cấp bằng. Trong bản mô tả sáng chế, Samsung đã chỉ rõ đây là thiết kế trang trí cho một thiết bị hiển thị. Hồ sơ cấp phép bao gồm bản vẽ phác họa thiết bị từ 7 góc khác nhau, mỗi tấm đều cho thấy các nút biểu tượng có thể hiển thị trên bề mặt. 

Mẫu thiết kế độc đáo và mới lạ này của Samsung đã được một trang blog chuyên đưa tin về sản phẩm của hãng Apple chú ý, đó là trang blog Patently Apple. Đồng thời hãng này cũng cung cấp thông tin rằng Samsung đang chế tạo một mẫu điện thoại cho điệp viên kiểu mới.

Trước đó, đại gia làng công nghệ cũng đã gửi lên Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ 2 sáng chế siêu đặc biệt. Theo mô tả, chiếc đồng hồ thông minh của Samsung có điểm đặc biệt là được tích hợp một chiếc máy ảnh ngay giữa màn hình và một màn hình phụ chạy dọc dây đeo. Trong bản mô tả, Samsung đã cho biết cụ thể rằng ống kính máy có khả năng zoom quang di chuyển ra vào và màn hình phụ thì đóng vai trò như tính năng màn hình viền trên các dòng Galaxy S series.

dien thoai hinh qua chuoi cua samsung duoc cap bang sang che a

 Sáng chế đồng hồ thông minh của Samsung

Trong khi đó chiếc máy tính bảng mới của Samsung lại có thể thay đổi kích thước bằng cách kéo ra và thu lại. Đặc biệt, khi kích thước của máy tính bảng thay đổi, phần nội dung được hiển thị trên màn hình cũng sẽ linh hoạt thay đổi tuỳ theo kích thước.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.