Vinamilk

Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2019

(SHTT) - Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (Vietnam Online Business Forum – VCBF) là sự kiện thường niên do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức đã nhận được sự quan tâm cao của cộng đồng kinh doanh trực tuyến.

Năm nay, Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA) tổ chức Diễn đàn này tại Hà Nội vào ngày 26/03, Tp. Hồ Chí Minh ngày 28/03 và Đà Nẵng ngày 15/03.

VOBF 2019 – Bứt phá giới hạn là cơ hội để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trao đổi về những cơ hội và thách thức của lĩnh vực thương mại điện tử và kinh tế số. Tín hiệu lạc quan nhất là trong vài năm liên tiếp thương mại điện tử nước ta đạt tốc độ tăng trưởng cao. Đặc biệt, năm 2018 được coi là năm sôi động nhất của kinh doanh trực tuyến với tốc độ tăng trưởng đạt trên 30%.

anh 2

 

Với điểm xuất phát thấp khoảng 4 tỷ USD vào năm 2015 nhưng nhờ tốc độ tăng trưởng trung bình trong ba năm liên tiếp cao nên quy mô thị trường thương mại điện tử năm 2018 lên tới khoảng 7,8 tỷ USD. Nếu tốc độ tăng trưởng của năm 2019 và 2020 tiếp tục ở mức 30% thì tới năm 2020 quy mô thị trường sẽ lên tới 13 tỷ USD. Quy mô này sẽ cao hơn mục tiêu nêu trong Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016 – 2020, theo mục tiêu này thì quy mô thương mại điện tử bán lẻ (B2C) đạt 10 tỷ USD vào năm 2020.

Muốn thương mại điện tử phát triển vững chắc cần có môi trường và hệ sinh thái thuận lợi, bao gồm hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin tiên tiến giúp đa số người dân tiếp cận dễ dàng tới Internet qua thiết bị di động, người tiêu dùng tin tưởng vào giao dịch mua bán trực tuyến, dịch vụ logistics và hoàn tất đơn hàng tiên tiến, hoạt động khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến có cơ hội tiếp cận dễ dàng tới các dịch vụ công cũng như khả năng huy động vốn linh hoạt...

Diễn đàn VCBF 2019 là cơ hội để thảo luận về việc tạo lập môi trường và hệ sinh thái này. Diễn đàn sẽ bao gồm bốn chủ đề lớn. Chủ đề thứ nhất với tiêu đề “Bùng nổ mua sắm online” thảo luận về xu hướng thị trường thương mại điện tử sẽ mở rộng mạnh mẽ. Chủ đề thứ hai “Thời gian là Vàng” bàn về các giải pháp và dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử trong thời đại nhiều người tiêu dùng mong muốn nhận được sản phẩm đặt mua trực tuyến trong thời gian tính bằng giờ. Chủ đề thứ ba “Sự nổi lên của AI” là cơ hội để trao đổi về tác động của công nghệ tới mọi doanh nghiệp, bao gồm trí tuệ nhân tạo. Chủ đề thứ tự “Vốn hay Ý tưởng” sẽ giúp các nhà khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến định hướng được đâu là yếu tố quyết định trong cuộc phiêu lưu vào cuộc chơi nhiều rủi ro nhưng cũng đầy cơ hội để trở thành những Uninorns mới của Việt Nam.

Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam (EBI) 2019 sẽ được công bố tại diễn đàn này. Sau tám năm liên tiếp, EBI đã trở thành nguồn thông tin tin cậy phản ánh tình hình hiện tại, những vấn đề nổi bật và xu hướng phát triển của thương mại điện tử cả nước cũng như từng địa phương, góp phần vào việc xây dựng chính sách, pháp luật, quản lý nhà nước và hoạt động kinh doanh. Dựa trên EBI 2019 VECOM đã đề xuất triển khai Chương trình Phát triển Thương mại điện tử bền vững giai đoạn 2018 - 2025. Giai đoạn một của Chương trình này được triển khai trong hai năm 2019 – 2020 sẽ huy động nguồn lực để hỗ trợ một số ngành hàng ở các địa phương kinh doanh trực tuyến thành công như sản phẩm dừa ở Bến Tre, sản phẩm tre ở Thanh Hoá và Nghệ An.

Diễn đàn năm nay quy tụ được nhiều diễn giả từ các tổ chức hàng đầu trong nước và trên thế giới tham dự như: Cục TMĐT và Kinh tế số, Facebook, Tiktok, Sapo, Interspace, Lazada, Mắt Bão, Fado, Netco, Netnam, PA Việt Nam, Shopee, Vietguys, Vinalink, IMGroup, Zalo - VNG, VNPost, Nielsen, Grab, Haravan, EMS, Nhân Hoà, VNNIC... hứa hẹn sẽ đem đến nhiều giá trị thiết thực cũng như những bức tranh toàn diện cho hàng nghìn đại biểu tham dự sự kiện và đông đảo người quan tâm theo dõi trực tuyến.

Thanh Mai

 


Vinamilk
Sunshine

Xuân Tài
SO HUU TRI TUE