SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Diễn đàn khởi nghiệp thủ đô 2018: Nơi kết nối cộng đồng khởi nghiệp

11:54, 06/11/2018
(SHTT) - Ngày hội khởi nghiệp Thủ đô 2018 diễn ra vào ngày 6/11, tại Đại học Quốc gia Hà NộI có sự tham gia của đông đảo học sinh, sinh viên, nhà khoa học, đại diện doanh nghiệp trên cả nước. Đây là sự kiện thường niên lớn dành cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam.

Ngày hội khởi nghiệp Thủ đô 2018 do Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp - Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-CSK) phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, Sở KHCN Hà Nội đồng tổ chức với sự tham gia của sinh viên, các nhà khoa học, các doanh nghiệp, các hiệp hội, các tổ chức chính trị xã hội và những người quan tâm đến hoạt động khởi nghiệp trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận tham dự.

Với chủ đề “Sáng tạo khởi nghiệp phát triển Thủ đô”, ngày hội gồm 6 chuỗi hoạt động lớn như: Diễn đàn khởi nghiệp Thủ đô 2018; Khu triển lãm trưng bày giới thiệu sản phẩm; Hội thảo khoa học về triển giao trí thức; Pitching các dự án khởi nghiệp; Talkshow với chuyên gia khởi nghiệp; Galar dinner kết nối doanh nhân.

dien dan khoi nghiep thu do 2018

Diễn đàn khởi nghiệp Thủ đô 2018 

Tại Diễn đàn khởi nghiệp Thủ đô 2018 được tổ chức vào sáng ngày 6/11, các diễn giả, chuyên gia đã cung cấp thông tin về các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp của Thành phố; Chủ đề về đổi mới sáng tạo, chuyển giao khoa học công nghệ giúp phát triển làng nghề, đặc sản vùng miền định hướng xuất khẩu ra thị trường thế giới. Các chuyên gia cũng đã chia sẻ về tiềm năng triển vọng khởi nghiệp trong lĩnh vực mà Hà Nội của chúng ta có thế mạnh, nhằm thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm cho bà con khu vực nông thôn, tăng chuỗi giá trị sản phẩm làng nghề; Chủ đề về cách mạng công nghiệp 4.0 với góc nhìn của chuyên gia giúp các bạn trẻ có cơ hội nhìn thấy những tiềm năng và khai phóng sự sáng tạo để năm bắt cơ hội mới trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để thúc đẩy khởi nghiệp tạo nên nhiều doanh nghiệp giá trị và tạo ra nhiều việc làm cho Thủ đô Hà Nội.

dien dan khoi nghiep thu do 2018 1

 

“Ngày hội khởi nghiệp Thủ đô 2018” được tổ chức nhằm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp của các trường đại học, các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn Hà Nội, thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo và ươm mầm khởi nghiệp cho các dự án khởi nghiệp, tạo sự kết nối linh hoạt để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp tại Hà Nội và đặc biệt tăng cường kết nối giữa các hoạt động đổi mới sáng tạo, hoạt động nghiên cứu sáng chế công nghệ cải tiến hoạt động sản xuất kinh doanh, chuyển giao ứng dụng thương mại hóa các đề tài, đề án, phát minh, sáng chế… từ đó xây dựng và phát triển thương hiệu, đăng ký sở hữu trí tuệ, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố trong thời gian tới.

Các hoạt động của ngày hội giúp kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp cung cấp thông tin về chính sách hỗ trợ khởi nghiệp của thành phố, gắn kết đổi mới sáng tạo, chuyển giao khoa học công nghệ giúp phát triển làng nghề, đặc sản vùng miền định hướng xuất khẩu ra thị trường thế giới. Là cơ hội gợi mở sự sáng tạo, tu duy năng động, truyền nguồn cảm hướng khởi nghiệp kinh doanh cho thế hệ trẻ, học sinh, sinh viên, thanh niên Thủ đô Hà Nội và cả nước. Thông qua việc hoàn thiện ý tưởng, lập các dự án khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, thành lập doanh nghiệp. Và đặc biệt đây là cơ hội giúp cộng đồng khởi nghiệp có cơ hội trưng bày, giới thiệu sản phẩm dịch vụ, dự án khởi đến với doanh nhân, nhà đầu tư, quỹ đầu tư cũng như khách hàng tiềm năng. Ngày hội cũng thu hút sự quan tâm tham dự của các tổ chức quốc tế, các đại sứ quán các nước tham dự.

dien dan khoi nghiep thu do 2018 2

 

Ông Vương Quốc Thắng, Giám đốc Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp - ĐHQGHN, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội đã chia sẻ: “Đây là một sự kiện có ý nghĩa lớn đối với học sinh sinh viên, cộng đồng khởi nghiệp thủ đô, các doanh nghiệp startup và cộng đồng hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp. Các nhà trường, nhà nghiên cứu khoa học, các nhà quản lý và nhà đầu tư sẽ có dịp giao lưu trực tiếp với nhau, cùng bàn bạc và thống nhất cách thức phối kết hợp nhằm tạo điều kiện thuận lợi và gia tăng nguồn lực đầu tư cho cộng đồng khởi nghiệp. Sự kiện này cũng là cơ hội gắn kết giữa Nhà quản lý - Trường Đại học - Viện nghiên cứu - Doanh nghiệp - Startup để thúc đẩy khởi nghiệp phát triển Thủ đô”.

Hương Mi

Tin khác

Tin tức 6 phút trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 9 phút trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.