SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019: Nơi startup quốc tế và Việt Nam kết nối và chia sẻ

16:26, 29/08/2019
(SHTT) - Sáng nay, ngày 29/8, sự kiện có quy mô cấp quốc gia và quốc tế về khởi nghiệp - Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 (Hanoi Innovation Summit) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Sáng nay, ngày 29/8, Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 (Hanoi Innovation Summit) đã chính thức được khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Đây là  diễn đàn có quy mô cấp quốc gia và quốc tế, lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội với sự hợp tác của Tổ chức đổi mới sáng tạo toàn cầu Schoolab (Pháp) và sự bảo trợ của UBND TP Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

https___cdn.evbuc.com_images_64359160_237173930778_1_original

 

Với những thông tin đa dạng và kinh nghiệm thực tế phong phú đến từ các doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ, nhà đầu tư, Diễn đàn năm nay không chỉ đặt ra vấn đề mà còn tìm ra lời giải và hướng đi thích hợp cho các lĩnh vực lớn về môi trường, thành phố thông minh, di động và hậu cần, khoa học đời sống, tương lai của việc làm, công nghệ người tiêu dùng.

Hanoi Innovation Summit được coi như là cầu nối, mang những người tiên phong và những startup tốt nhất đến từ khắp nơi trên thế giới đến Việt Nam để các startup Việt Nam có được những cái nhìn và trải nghiệm đa dạng.

Buổi lễ khai mạc có sự tham dự của nhiều lãnh đạo cấp cao của UBND TP Hà Nội và cán bộ thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư như ông Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.Hà Nội; ông Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội; ông Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT; Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm; Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng. Ngoài ra, sự kiện cũng có sự xuất hiện của các đại diện một số tổ chức quốc tế, Đại sứ quán một số nước tại Hà Nội.

Dien dan Khoi nghiep Sang tao Ha Noi 2019

Các vị đại biểu tham gia buổi khai mạc Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vào sáng ngày 29/8. 

Tại sự kiện, 100 diễn giả quốc tế và trong nước tham gia trao đổi về các chủ đề của diễn đàn. Các diễn giả tham dự đều là các tên tuổi quốc tế trong lĩnh vực Startup như ông Michael Lints - Đối tác tại Golden Gate Ventures; ông Amarit Charoenphan - Chủ tịch điều hành & Đồng sáng lập của Hubba/ Techsauce; ông Bình Trần - Đối tác chính của 500 Startups và James Dong, CEO của Lazada Việt Nam & Thái Lan, ông Sonny Vu Founder Alabaster (chồng bà Lê Diệp Kiều Trang, CEO Go Viet). Các đại diện trong nước có tập đoàn Vingroup, nhà tài trợ toàn cầu của sự kiện, Dreamplex...

Ngoài ra, diễn đàn sự tham gia của các công ty công nghệ hàng đầu như Dassault system, Amazon Web Services, Microsoft, TechCrunch, NBC News, Golden Gate Venture, Click Ventures, Intek Institute,... các đối tác làng "hạt giống" Orange và Shinhan Future's Lab cũng sẽ mang các công ty khởi nghiệp của họ đến và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của tại sự kiện.

Diễn đàn cũng sẽ có sự tham gia của đại diện một số học viện, trường đại học, viện nghiên cứu trên địa bàn Hà Nội.

Diễn đàn năm nay không chỉ đặt ra câu hỏi mà còn tìm ra lời giải và hướng đi thích hợp cho các vấn đề lớn về Môi trường, Thành phố thông minh, Di động & Hậu cần, Khoa học đời sống, Tương lai của việc làm, Công nghệ người tiêu dùng.

Phát biểu khai mạc cho Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 (Hanoi Innovation Summit), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, với vị thế là thủ đô của Việt Nam, là một trong 2 trung tâm kinh tế lớn của cả nước, Hà Nội có lợi thế thành trung tâm khởi nghiệp của Việt Nam.

Dien dan Khoi nghiep Sang tao Ha Noi 2019 1

Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu khai mạc Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 (Hanoi Innovation Summit)

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, Diễn đàn lần này có ý nghĩa quan trọng, giúp cộng đồng khởi nghiệp TP phát triển hơn, qua đó cũng có lời giải đáp cho cho hệ sinh thái khởi nghiệp của TP hội nhập quốc tế. Đây cũng là cơ hội nhằm kết nối nhà đầu tư, chuyên gia, khởi nghiệp quốc tế, qua đó thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp Hà Nội nói riêng và toàn quốc nói chung.

Chia sẻ trong buổi khai mạc, ông Nguyễn Đức Chung nói: “Chúng ta hy vọng Diễn đàn không chỉ tìm ra hướng đi và giải pháp thích hợp để xử lý có hiệu quả, để giải quyết những vấn đề cấp bách cho Thành phố, mà còn là nơi kết nối, mang những người tiên phong và những startup tốt nhất từ khắp nơi trên thế giới đến Việt Nam, để các startup Việt có được những cái nhìn, trải nghiệm đa chiều trên con đường xây dựng Thủ đô và đất nước nói chung. Chính quyền Thành phố sẽ lắng nghe tất cả các ý kiến của các bạn, đồng thời, sẽ tạo ra một môi trường hấp dẫn, an toàn, hiệu quả cho các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư, các startup đến từ các quốc gia trên thế giới”.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cam kết sẽ lắng nghe tất cả các ý kiến của cộng đồng doanh nghiêp; đồng thời, sẽ tạo ra một môi trường hấp dẫn, an toàn, hiệu quả cho các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư, các startup đến từ các quốc gia trên thế giới.

Dien dan Khoi nghiep Sang tao Ha Noi 2019 2

 Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại Diễn đàn. 

Cùng ý kiến, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng khẳng định Diễn đàn lần này là cơ hội tốt để Hà Nội thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp qua việc kết nối, học hỏi kinh nghiệm của các startup thế giới. Với những gì đã làm được trong những năm qua, Bộ trưởng tin tưởng Hà Nội sẽ là địa phương đi đầu về khởi nghiệp sáng tạo trong cả nước.

Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 sẽ được diễn ra trong 2 ngày 29 - 30/8/2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia xoay quanh các vấn đề đổi mới sáng tạo hướng đến tính bền vững và sự tham gia đa thành phần ở các nền kinh tế mới nối, Diễn đàn sẽ có các chủ đề chính được thảo luận gồm: “Hành tinh và những thành phố của chúng ta - Sự sáng tạo ở mức độ cơ sở hạ tầng” và “Các tổ chức và cuộc sống của chúng ta - Sự sáng tạo ở cấp độ con người”.

Bên lề sự kiện, nhiều sự kiện khác cũng được diễn ra song song bao gồm triển lãm các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp, công nghệ của các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo; hoạt động giao thương, gặp gỡ giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong nước và quốc tế...

OI-Awards

 

Nổi bật nhất trong những sự kiện bên lề sẽ là chung kết cuộc thi startup Ơi (viết tắt của Open Innovation, sáng tạo mở), với 60 đội đi vào vòng chung kết. Đội vô địch giành giải thưởng Ơi sẽ nhận được 10.000 USD tiền mặt, AWS cloud credit (credit trên dịch vụ đám mây của Amazon), khu vực làm việc miễn phí cùng khóa tăng tốc khởi nghiệp 1 tuần ở Việt Nam và cơ hội tham dự các sự kiện quốc tế từ đối tác của Hội nghị ở Canada, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Ấn Độ. Hội đồng ban giám khảo cuộc thi startup ƠI sẽ có sự góp mặt của Bà Thái Vân Linh - CEO Vingroup Ventures, Kavi Raj Joshi - Người sáng lập & Giám đốc điều hành của The Next Venture Corp, Mike Butcher - Tổng biên tập tại TechCrunch, Tomoko Inoue - CEO tại Omron Venture,…

Linh An

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 1 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.